Chuyển phát nhanh đi Brazil bạn cần “bỏ túi” thông tin quan trọng nào?

Brazil là quốc gia có nền kinh tế, giáo dục và y tế phát triển. Bởi vậy, Brazil thu hút khá nhiều người dân tại các quốc gia khác đến du học, làm việc hoặc định cư tại đây. Và Việt Nam cũng là quốc gia có lượng lớn người Việt định cư tại Brazil. Do đó, nhu cầu gửi hàng và chuyển phát nhanh đi Brazil ngày càng có xu hướng tăng cao.

Nhu cầu chuyển phát nhanh hàng hóa đi Brazil

Brazil có tên gọi chính thức là Cộng hòa Liên bang Brazil. Đây là quốc gia có diện tích lớn thứ 5 trên thế giới và lớn nhất khu vực Nam Mỹ. Lãnh thổ của Brazil tiếp giáp với 10 quốc gia và vùng biển trong khu vực gồm: Venezuela, Guyana, Suriname và Pháp, Colombia, Bolivia, Peru, Argentina, Paraguay, Uruguay và Đại Tây Dương.

Brazil là nền kinh tế lớn thứ 8 trên thế giới với Tổng GDP (PPP) năm 2021 là 3.438 nghìn tỷ USD. Đây cũng là quốc gia có nền kinh tế phát triển năng động, tự do thu hút nhiều đối tác tại quốc gia khác đến đầu tư và hợp với doanh nghiệp trong nước.

Bởi chính lý do trên, Brazil được nhiều người, trong đó có người Việt lựa chọn làm điểm đến để học tập, làm việc hoặc định cư tại đây. Vậy nên nhu cầu gửi hàng và chuyển phát nhanh đi Brazil có bước thay đổi vượt bậc trong nhiều năm trở lại đâu.

Không những cá nhân có nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm chuyển phát nhanh mà nhiều doanh nghiệp, tổ chức cũng cần chuyển phát hàng hóa đến đối tác Brazil của mình. Vì vậy, để đáp ứng được nhu cầu này, nhiều đơn vị vận tải trong nước đã “chuyển mình” nắm bắt cơ hội và đưa vào khai thác dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Brazil, trong đó có dịch vụ chuyển phát nhanh.

Nhu cầu gửi và vận chuyển hàng hóa đến Brazil của mọi người hiện nay

Thời gian chuyển phát nhanh đi Brazil như thế nào?

Brazil là quốc gia nằm cách Việt Nam 17.780 km. Thời gian bay thẳng từ Việt Nam đến Brazil bằng máy bay là hơn 21 tiếng. Với những chuyến bay quá cảnh, thời gian đến Brazil có thể mất hơn 40 tiếng. Do đó, khi gửi hàng đi Brazil, nhiều người băn khoăn không biết mất lâu hàng chuyển phát nhanh đi Brazil đến được tay người nhận?

Thực tế, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm đến Brazil trung bình mất khoảng 3 – 5 ngày hoặc có thể lâu hơn tùy vào tình hình vận chuyển đơn hàng. Nếu quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi thì đơn hàng sẽ đến Brazil đúng dự kiến. Ngược lại, nếu quá trình giao nhận bị gián đoạn do một số yếu tố như thời tiết xấu, vướng mắc thủ tục hải quan,… thì có thể phát sinh thêm thời gian chuyển hàng.

Để đảm bảo đơn hàng gửi chuyển phát đến tay người nhận nhanh chóng, bạn nên chủ động liên hệ bên chuyển phát và theo sát lộ trình đơn hàng của mình.

Hướng dẫn cách tính khối lượng kiện hàng gửi đi Brazil

Hàng hóa gửi chuyển phát đi Brazil được khách hàng gửi đi với nhiều kích thước do khác biệt về hàng hóa gửi vận chuyển. Do đó, cách tính khối lượng của kiện hàng cũng có sự khác nhau.

Một số đơn hàng được tính khối lượng bằng cân nặng thực tế. Tuy nhiên, nhiều đơn hàng lại được tính bằng cân nặng quy đổi từ kích thước. Vậy khi nào thì đơn hàng được tính bằng cân nặng thực tế? Khi nào tính bằng cân nặng quy đổi?

Quy định về kích thước kiện hàng

  • Hàng thông thường: Là các kiện hàng có quy cách kiện theo tất cả các chiều đo không vượt quá 1,5m và tổng chiều dài + chu vi lớn nhất không vượt quá 3m.
  • Hàng cồng kềnh: Là các kiện hàng có kích thước lớn, đặc biệt lớn hơn so với hàng cồng kềnh. Với loại hàng này mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có quy định riêng và chi tiết về hàng cồng kềnh, điều kiện vận chuyển. Bạn nên liên hệ trước để được họ tư vấn chi tiết.

Cách tính khối lượng kiện hàng

Thông thường sẽ có 2 cách để tính khối lượng kiện hàng là:

  • Khối lượng thực tế (kg): Được xác định bằng cách cân trực tiếp kiện hàng
  • Khối lượng quy đổi: Áp dụng công thức tính: (Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao) / 5000

* Lưu ý: Sau khi xác định 2 thông số bạn tiến hành so sánh: Khối lượng thực tế > Khối lượng quy đổi thì lấy khối lượng thực tế; Khối lượng thực tế < Khối lượng quy đổi thì lấy khối lượng quy đổi.

chuyển phát nhanh đi Brazil

Cách tính khối lượng của kiện hàng khi gửi chuyển phát nhanh đi Brazil

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chuyển phát nhanh đi Brazil

Chi phí chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm đi Brazil cao hơn hay thấp hơn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

Loại hàng gửi vận chuyển

Thông thường, các đơn vị vận chuyển đều có bảng giá và quy định riêng cho hàng hóa và bưu phẩm gửi đi Brazil. Theo đó, nếu bạn gửi bưu phẩm thì cước vận chuyển được tính theo bảng giá khác so với hàng hóa (gồm các mặt hàng không thuộc nhóm bưu phẩm).

Tính chất mặt hàng

Mỗi loại hàng đều có tính chất và đặc điểm riêng. Do vậy khi vận chuyển cũng có những yêu cầu khác nhau về cách bảo quản và quy trình vận chuyển.

Với hàng thông thường, khâu vận chuyển thường không quá phức tạp. Tuy nhiên, với hàng dễ vỡ, hàng dạng lỏng hay hàng giá trị cao quy trình vận chuyển thường có yêu cầu cao để đảm bảo kiện hàng được chuyển đến nơi an toàn. Vì vậy, cước phí vận chuyển cũng có sự chênh lệch giữa từng loại hàng.

Khối lượng kiện hàng

Khối lượng của kiện hàng là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng rất nhiều đến giá cước vận chuyển. Bởi mỗi kiện hàng sẽ có cách xác định khối lượng khác nhau do thông số cân nặng và kích thước khác biệt. Do đó, tùy thuộc vào cân nặng, kích thước của kiện hàng gửi chuyển phát thực tế mà giá cước vận chuyển sẽ có sự thay đổi phù hợp.

Điểm đến của kiện hàng tại Brazil

Khoảng cách vận chuyển cũng là yếu tố khiến cước phí chuyển phát đơn hàng có thể phát sinh thêm. Theo đó, với những đơn hàng được chuyển đến khu vực xa trung tâm, giao thông đi lại khó khăn thì cước gửi hàng sẽ cao hơn so với đơn hàng được chuyển đến khu vực trung tâm.

Chính sách của đơn vị vận chuyển

Mỗi đơn vị vận chuyển lại có chính sách giao nhận hàng hóa khác nhau. Đồng thời, nguồn lực họ sử dụng để chuyển hàng đến địa chỉ nhận cũng có sự khác biệt. Do đó, bảng giá vận chuyển sẽ có sự thay đổi tương ứng. Bởi vậy, gửi hàng qua mỗi đơn vị thì cước phí gửi hàng lại có sự chênh lệch cao hơn hoặc thấp hơn.

chuyển phát nhanh đi Brazil

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến cước vận chuyển hàng hóa đi Brazil

Mặt hàng nào được gửi vận chuyển đi Brazil

Gửi hàng đi Brazil cũng tương tự như khi gửi hàng đến các quốc gia khác đều có quy định chi tiết về hàng hóa được và không được gửi vận chuyển. Theo đó, các mặt hàng được gửi chuyển phát đi Brazil là hàng hóa thông thường, hàng không thuộc danh mục cấm, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,…

Một số mặt hàng được gửi đi Brazil có thể kể đến như:

  • Các loại bưu phẩm như thư từ, tài liệu, chứng từ, hợp đồng, hồ sơ du học, hóa đơn,…
  • Hàng hóa thông thường như quần áo, giày dép, mũ nón, túi xách, khăn tay, khăn tắm, gối cổ,…
  • Một số loại mỹ phẩm, đồ trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc body,…
  • Một số dụng cụ, thiết bị, đồ dân dụng sử trong gia đình
  • Các loại thực phẩm khô như hoa quả sấy, đồ khô, ngũ cốc khô,…
  • Một số mặt hàng khác như bánh kẹo, trà, cafe, mứt,…
  • Và một số mặt hàng khác

* Lưu ý: Để đảm bảo quá trình gửi hàng đi Brazil diễn ra thuận lợi, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển để họ tư vấn chi tiết về các mặt hàng được phép gửi đi theo quy định.

Các hình thức vận chuyển hàng hóa đi Brazil

Thông thường, hàng hóa được vận chuyển đi Brazil bằng 2 hình thức gồm:

Vận chuyển hàng hóa qua đường biển

Brazil là quốc gia giáp biển có hệ thống cảng biển khá đa dạng thuận tiện cho tàu thuyền ra vào dừng đỗ để xếp dỡ hàng hóa. Theo đó, hàng hóa chuyển đến Brazil bằng đường biển sẽ được xếp dỡ tại một số cảng biển như: Manaus, Santarém, Trombetas, Santana, Macapá, Belém, Vila do Conde (Pará), São Luís, Itaqui, Fortaleza, Pecém,…

Chuyển hàng đi Brazil qua đường biển có ưu điểm: Chuyên chở được lượng hàng lớn, phù hợp gửi hàng nặng – cồng kềnh – hàng xuất khẩu, chi phí phải chăng và khá an toàn. Song, hình thức vận chuyển này lại có nhược điểm: Thời gian vận chuyển lâu, thủ tục gửi hàng khá phức tạp, không chấp nhận gửi hàng hóa nhỏ lẻ.

Vì vậy, nếu lựa chọn gửi hàng qua đường biển, bạn nên nắm chắc các quy định để đảm bảo hàng hóa gửi đi hợp lệ, an toàn.

Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không

Bên cạnh đường biển thì đường hàng không cũng là hình thức phổ biến được mọi người lựa chọn để giao hàng đến Brazil. Với lợi thế về thời gian giao hàng ngắn, hàng hóa chuyển phát nhanh đi Brazil qua đường hàng không chỉ mất khoảng 4 – 7 ngày.

Các mặt hàng thường gửi qua đường hàng không là hàng hóa nhỏ, hàng giá trị cao, các loại bưu phẩm, thư từ hoặc đơn hàng cần chuyển đi gấp. Do đó, nếu bạn cần gửi hàng nặng, hàng cồng kềnh,… thì đường hàng không là sự lựa chọn KHÔNG phù hợp.

chuyển phát nhanh đi Brazil

Các hình thức cơ bản vận chuyển hàng hóa đi Brazil hiện nay

Gửi hàng đi Brazil cần thực hiện những thủ tục gì?

Để đảm bảo hàng hóa gửi đi Brazil hợp lệ, bạn cần “bỏ túi” cho mình một số thủ tục cần thực hiện sau:

  • Kiểm tra hàng hóa trước khi đóng gói: Việc kiểm tra hàng trước khi đóng gói tuy là khâu không bắt buộc, nhưng là khâu cần thiết để bạn đảm bảo hàng hóa gửi vận chuyển hợp lệ. Bởi trong một số trường hợp bạn có thể gửi nhầm hàng cấm hoặc các mặt hàng hạn chế vận chuyển. Do đó, trước khi đóng gói và gửi hàng đi bạn nên kiểm tra lại để chắc chắn không có sự sai sót ở đây.
  • Kiểm tra thông tin đơn hàng: Sau khi hàng hóa được đóng gói, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin liên quan đến hàng hóa. The đó, bạn cần kiểm tra lại thông tin về sản phẩm gửi đi, thông tin người gửi và người nhận. Việc check lại thông tin đơn hàng trước khi gửi hàng cho đơn vị vận chuyển sẽ giúp bạn hạn chế được tình huống sai thông tin khiến shipper giao hàng sai địa chỉ nhận.
  • Nhận tư vấn về cách đóng gói hàng hóa: Trong trường hợp bạn không biết đóng gói hàng hóa, bạn nên nhận tư vấn từ đơn vị vận chuyển để thực hiện cách đóng gói cho chính xác.
  • Chuẩn bị giấy tờ liên quan đến hàng hóa (nếu có): Đối với những đơn hàng phải chuẩn bị thêm một số giấy tờ liên quan, đơn vị vận chuyển sẽ liên hệ và hướng dẫn chi tiết cho bạn. Nếu hàng gửi đi không cần nộp kèm giấy tờ, chứng từ thì bạn không cần phải chuẩn bị mà chỉ cần gửi hàng đúng quy định cho đơn vị vận chuyển.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Brazil. Hy vọng, với chia sẻ này bạn đã hiểu rõ hơn về dịch vụ để lựa chọn được cho mình đơn vị giao hàng uy tín.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.