9 điều cần biết khi chuyển phát nhanh đi Anh cực chi tiết

Gửi hàng đi Châu Âu, trong đó có nước Anh thường có quy định khá phức tạp. Hàng hóa nhập khẩu vào Anh được kiểm soát và kiểm tra chặt chẽ. Do đó, nếu bạn có ý định gửi chuyển phát nhanh hàng hóa đi Anh, bạn cần nắm được 9 thông tin về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Anh qua bài viết dưới đây.

Nhu cầu gửi và vận chuyển hàng hóa đi Anh

Vương quốc Anh có tên gọi đầy đủ là Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen. Đây là đảo quốc lớn nhất Châu Âu gồm 4 Xứ là England, Scotland, Wales và Northern.

Về vị trí địa lý, Vương quốc Anh nằm ở phía Tây Châu Âu, giáp Ailen với đường biên giới dài 360km. Phía Bắc giáp Scotland và phía Tây giáp Wales.

Về kinh tế, Vương Quốc Anh được biết đến là cường quốc thương mại và trung tâm tài chính hàng đầu trên thế giới. Nền kinh tế Anh xếp thứ 6 trên thế giới và thứ 2 ở khu vực Châu Âu.

Hiện nay, tại Anh đang có lượng lớn người Việt học tập, sinh sống và làm việc. Do đó, nhu cầu gửi và vận chuyển hàng hóa đi Anh của mọi người hiện rất lớn.

Thêm vào đó, các doanh nghiệp tại Việt Nam và doanh nghiệp tại Anh cũng tăng cường hợp tác nên nhu cầu trao đổi hàng hóa giữa hai nước cũng tăng cao. Vì vậy, hoạt động vận chuyển hàng hóa đi Anh diễn ra khá nhộn nhịp và có nhiều bước phát triển so với những năm trước đây.

chuyển phát nhanh đi Anh

Nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm đi Anh của mọi người hiện nay

Các gói dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa đi Anh phổ biến

Vận chuyển hàng hóa đi Anh hiện là dịch vụ được nhiều đơn vị vận tải trong nước cung cấp với nhiều hình thức. Trong đó, chuyển phát nhanh hàng hóa đi Anh là hình thức phổ biến được nhiều người lựa chọn để gửi bưu phẩm, hàng hóa sang Anh cho bạn bè, người thân và đối tác.

Thông thường, dịch vụ chuyển phát nhanh đi Anh đang được các đơn vị khai thác và cung cấp ở một số gói dịch vụ như:

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế thông thường: Đây là dịch vụ phù hợp để bạn lựa chọn khi cần chuyển đi Anh các loại hàng hóa kích thước nhỏ, trung bình hoặc thư từ, tài liệu. Bởi dịch vụ này có thời gian toàn trình ngắn cùng tốc độ chuyển phát cực nhanh.
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế tiết kiệm: Đây là dịch vụ phù hợp cho bạn lựa chọn khi cần gửi hàng hóa nặng, cồng kềnh, hàng hóa kích thước lớn hoặc các mặt hàng phức tạp đòi hỏi yêu cầu riêng khi vận chuyển. Thông thường, thời gian vận chuyển hàng hóa của dịch vụ này chậm hơn so với dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường.
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh đặc thù: Đây là dịch vụ phù hợp cho bạn lựa chọn khi cần gửi chuyển phát một số mặt hàng đặc biệt như thực phẩm, đồ khô, hàng hóa tiêu dùng hoặc một số mặt hàng khó gửi quốc tế.

Trên đây là các gói dịch vụ tham khảo hiện được một số đơn vị vận chuyển quốc tế cung cấp cho khách hàng. Tùy theo chính sách của từng đơn vị mà gói dịch vụ chuyển phát nhanh đi Anh của họ sẽ có sự thay đổi. Do đó, khi gửi hàng bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được hỗ tư vấn kỹ hơn về dịch vụ.

chuyển phát nhanh đi Anh

Một số dịch vụ cơ bản khi chuyển phát nhanh hàng hóa đi Anh

Thời gian chuyển phát nhanh đi Anh như thế nào?

So với dịch vụ vận chuyển thông thường, chuyển phát nhanh hàng hóa đi Anh có thời gian toàn trình ngắn hơn khá nhiều. Vậy cụ thể chuyển phát nhanh đi Anh mất bao lâu?

Thực tế, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa đi Anh thường dao động trong khoảng 3 – 5 ngày hoặc 4 – 6 ngày (tùy từng đơn vị) khi vận chuyển bằng máy bay. Tuy nhiên, do một số yếu tố như điều kiện thời tiết, thủ tục hải quan, phương tiện vận chuyển, đơn vị vận chuyển thực hiện,… có thể tác động khiến quá trình vận chuyển bị gián đoạn nên thời gian chuyển phát hàng hóa có thể phát sinh thêm.

Do đó, khi gửi hàng chuyển phát đi Anh, bạn nên chủ động liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được họ tư vấn chi tiết về thời gian giao nhận hàng hóa đến Anh.

Cách tính chi phí chuyển phát nhanh đi Anh

Gửi hàng đi nước ngoài, trong đó có gửi hàng đi Anh có cách tính phí vận chuyển tương tự nhau. Theo đó, công thức tính cước chung là:

Cước gửi vận chuyển = Cân nặng của hàng hóa x Đơn giá cước tương ứng

Trong đó:

1. Cân nặng của hàng hóa

Hàng hóa gửi vận chuyển thường có cân nặng và kích thước khác nhau. Do đó, khi tính toán đại lượng cân nặng, các bên vận chuyển thường tính như sau:

  • Với hàng hóa nhẹ: Sử dụng cân nặng thực tế, tức là cân trực tiếp đơn hàng.
  • Với hàng hóa nặng, cồng kềnh: Sử dụng cân nặng quy đổi, tức áp dụng công thức tính cân nặng: Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao / 5000.

Tùy theo loại hàng gửi vận chuyển mà bạn nên lựa chọn cách tính cân nặng cho phù hợp.

2. Giá cước

Đây là yếu tố thay đổi tùy thuộc vào tính chất của từng loại hàng. Theo đó, với các mặt hàng thông thường, giá cước thường thấp hơn so với loại hàng có tính chất đặc biệt như dễ vỡ, dễ hư hỏng,…

chuyển phát nhanh đi Anh

Công thức chung tính cước vận chuyển hàng hóa

Các mặt hàng được và không được gửi đi Anh

Thông thường, các mặt hàng được và không được gửi đi Anh gồm có:

Các mặt hàng được gửi vận chuyển

Hàng hóa được gửi vận chuyển đi Anh là các mặt hàng KHÔNG THUỘC danh mục hàng hóa cấm vận chuyển hoặc hạn chế vận chuyển (áp dụng trong một số trường hợp). Cụ thể, một số mặt hàng được gửi vận chuyển gồm có:

  • Các loại bưu phẩm, giấy tờ: Chứng từ, hồ sơ, thư từ, tài liệu, giấy tờ, hóa đơn, sách vở, đồ dùng cá nhân,…
  • Các loại mỹ phẩm (chăm sóc da, tóc, body,…), đồ trang điểm, dụng cụ chăm sóc tóc,…
  • Các loại hàng hóa thông thường như quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang, đồ trang sức,…
  • Hàng điện tử như đồ điện tử, linh kiện điện tử, phụ kiện điện tử,…
  • Các loại quà tặng, đồ thủ công mỹ nghệ,…
  • Và một số mặt hàng khác

Các mặt hàng không gửi vận chuyển

Bên cạnh các mặt hàng được phép gửi vận chuyển đi Anh thì cũng có hàng hóa thuộc nhóm cấm gửi vận chuyển dưới mọi hình thức. Theo đó, các mặt hàng không được gửi vận chuyển gồm có:

  • Hàng hóa THUỘC danh mục hàng hóa cấm vận chuyển theo quy định
  • Hàng hóa THUỘC danh mục hạn chế vận chuyển (áp dụng cho một số mặt hàng)
  • Hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Hàng giả, hàng nhái
  • Và một số mặt hàng khác theo chính sách vận chuyển của từng đơn vị

Để biết được mặt hàng nào không được gửi vận chuyển, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị chuyển phát lựa chọn. Họ sẽ tư vấn và thông tin chi tiết cho bạn về danh sách hàng hóa cấm vận chuyển đầy đủ nhất.

Cách đóng gói hàng hóa đi Anh như thế nào?

Khi gửi hàng chuyển phát nhanh đi Anh hoặc gửi hàng vận chuyển thông thường, bạn cần đảm bảo đóng gói hàng hóa theo đúng quy cách. Bởi đóng gói đúng chuẩn giúp hạn chế tối đa sự cố có thể gặp phải với đơn hàng.

Cụ thể, bạn có thể áp dụng cách đóng gói cho một số mặt hàng như sau:

Đóng gói hàng dễ vỡ

Với các mặt hàng dễ vỡ như gốm sứ, lọ hoa, bóng đèn,… khi đóng gói bạn nên sử dụng giấy bọt khí cuốn riêng từng sản phẩm. Tiếp đó, bạn cho sản phẩm vào trong thùng đã lót vật liệu mềm để hạn chế va đập. Sản phẩm nên được sắp xếp vào thùng vừa vặn, không quá chật để tránh bị vỡ khi vận chuyển. Cuối cùng, bạn cố định thùng hàng bằng băng keo để sản phẩm không rơi rớt ra ngoài.

Trong một số trường hợp, bạn có thể đóng gói kiện hàng bằng thùng gỗ để đảm bảo an toàn tốt hơn.

Đóng gói thiết bị điện tử

Đối với hàng hóa thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, máy quay phim,… đều là sản phẩm có nhiều kích thước và dễ bị hư hỏng khi chuyển hàng đi Anh. Do đó, bạn cần sử dụng vật liệu chống sốc bọc kín sản phẩm rồi cho sản phẩm vào thùng có lót vật liệu mềm hoặc cố định bằng xốp. Chú ý các cạnh của sản phẩm cần được bọc kín để hạn chế va đập. Cuối cùng, bạn cố định lại thùng và note giấy hàng dễ vỡ hoặc hàng dễ hư hỏng trên mặt thùng rồi gửi vận chuyển.

Đóng gói hàng hóa dạng lỏng

Hàng hóa dạng lỏng thường được đựng trong chai lọ nên khi vận chuyển cần chú ý đóng gói đúng cách để chất lỏng không bị tràn ra bên ngoài. Theo đó, bạn cần đóng gói như sau:

  • Đầu tiên sử dụng băng dính cuốn chặt phần nắp chai để tránh chất lỏng bị tràn, đổ.
  • Tiếp đó, bạn dùng giấy bọt khí bọc quanh sản phẩm rồi cho vào thùng carton. Trong thùng có thể lót vật liệu chống sốc hoặc không.
  • Cuối cùng, bạn cố định phần nắp thùng bằng băng dính và gửi vận chuyển.

Cách đóng gói hàng chuyển phát nhanh đi Anh bạn có thể tham khảo

Một số lưu ý về thuế xuất nhập khẩu hàng hóa đi Anh

Khi gửi hàng đi Anh, bạn cần chú ý về thuế phí xuất nhập khẩu như sau:

  • Phí nhập khẩu: Là loại phí mà người nhận sẽ phải chi trả khi hàng hóa được chuyển đến Anh. Khoản phí này không thuộc trách nhiệm của đơn vị vận chuyển mà tùy thuộc vào quy định nhập khẩu hàng hóa tại Anh. Theo đó, cơ quan Hải quan tại Anh sẽ quy định loại hàng nào phải đóng thuế, cân nặng/khối lượng hàng hóa như thế nào phải đóng thuế, và trường không phải đóng thuế. Vì vậy, bạn cần kiểm tra lại thông tin này để nắm được khoản thuế phí nhập khẩu cụ thể.
  • Phí xuất khẩu là khoản phí liên quan đến người gửi tại Việt Nam. Khoản phế này thường dựa vào giá trị hàng hóa mà khách hàng kê khai để xác định mức cụ thể.

Quy trình chuyển phát hàng hóa đi Anh

Chuyển phát hàng hóa đi Anh thông thường có quy trình gồm một số bước như:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu vận chuyển

Người gửi khi có nhu cầu vận chuyển cần liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Anh. Khi liên hệ cần cung cấp một số thông tin liên quan đến yêu cầu vận chuyển như loại hàng, điểm đến, dịch vụ lựa chọn,…

Bước 2: Tư vấn, báo giá

Dựa trên yêu cầu vận chuyển của khách hàng, đơn vị vận chuyển sẽ tư vấn gói dịch vụ phù hợp. Tiếp đó, họ sẽ báo giá và thỏa thuận với khách hàng. Nếu người gửi đồng ý với chính sách vận chuyển thì hai bên xác lập quan hệ gửi – vận chuyển hàng hóa.

Bước 3: Tiếp nhận hàng hóa

Tùy vào dịch vụ lựa chọn, đơn vị vận chuyển có thể cử nhân viên đến tận nơi lấy hàng. Hoặc bạn mang hàng trực tiếp ra bưu cục để gửi. Khi hàng được chuyển đến sẽ được đơn vị đóng gói nhằm đảm bảo đúng quy cách khi gửi chuyển phát đi Anh.

Bước 4: Vận chuyển hàng hóa

Sau khi đóng gói, hàng hóa được phân loại và tiến hành chuyển phát đi Anh theo đúng lộ trình. Trong quá trình chuyển hàng đi, đơn vị vận chuyển phải làm thủ tục hải quan để thông quan cho hàng hóa nên trong một số trường hợp có thể yêu cầu người gửi cung cấp kèm một số giấy tờ cần thiết (nếu cần đến).

Bước 5: Giao hàng cho người nhận

Hàng hóa sau khi thông quan được chuyển về bưu cục của đơn vị vận chuyển để tiến hành phát đến người nhận. Đơn hàng khi đến nơi được người nhận kiểm tra, xác nhận lấy hàng thì quá trình chuyển phát hàng hóa kết thúc.

chuyển phát nhanh đi Anh

Các bước cơ bản trong quy trình chuyển phát hàng hóa đi Anh hiện nay

Một số câu hỏi thường gặp khi chuyển phát nhanh đi Anh

Khi gửi chuyển phát nhanh hàng hóa đi Anh, mọi người thường băn khoăn về một số câu hỏi như:

Nên làm gì để tiết kiệm chi phí gửi hàng đi Anh?

Để tiết kiệm chi phí gửi hàng đi Anh, bạn cần thực hiện một số công việc sau:

  • Lựa chọn gói dịch vụ vận chuyển phù hợp với yêu cầu của đơn hàng
  • Gửi hàng đi Anh với số lượng lớn bằng dịch vụ vận chuyển thông thường. Bởi gửi hàng càng nhiều cước vận chuyển càng rẻ.
  • Gom hàng để tạo đơn hàng lớn rồi gửi đi Anh
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ với giá cước phải chăng

Cần chuẩn bị những gì khi gửi hàng đi Anh?

Khi gửi hàng đi Anh, bạn cần chú ý chuẩn bị:

  • Chuẩn bị hàng hóa gửi đi Anh đúng quy định. Hàng gửi đi phải thuộc nhóm được phép vận chuyển.
  • Chuẩn bị giấy tờ tùy thân như căn cước công dân để làm thủ tục gửi hàng với đơn vị vận chuyển.
  • Chuẩn bị tiền để chi trả các khoản phí, cước vận chuyển cho đơn hàng.

Hiện nay, để đáp ứng cho nhu cầu gửi hàng đi Anh của khách hàng, Thông Tiến Logistics đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Anh uy tín, chất lượng. Dịch vụ của chúng tôi không những được nhiều người biết đến mà còn được nhiều người lựa chọn bởi:

  • Thời gian vận chuyển nhanh, đúng hẹn
  • Cước vận chuyển phải chăng, phù hợp với mọi khách hàng
  • Lộ trình vận chuyển chuyên nghiệp, ít phát sinh sự cố
  • Đảm bảo hàng hóa chuyển đi luôn an toàn
  • Hỗ trợ khách hàng tận tình, giải đáp ngay lập tức khi khách liên hệ giải quyết

Với tất cả những lý do trên, còn chờ gì mà bạn không liên hệ ngay với Thông Tiến Logistics để được tư vấn chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Anh? Gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ bạn nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.