8 điều cần biết khi chuyển phát nhanh đi Ấn Độ cực chi tiết

Chuyển phát nhanh đi Ấn Độ hiện là dịch vụ được nhiều người lựa chọn để gửi hàng hóa, bưu phẩm hoặc bưu kiện. Tuy nhiên, khi gửi hàng phần lớn mọi người đều chưa biết dịch vụ này có thời gian toàn trình trong bao lâu? Chi phí vận chuyển như thế nào? Và nhiều thông tin khác. Vì vậy, để giúp bạn thuận lợi khi chuyển phát nhanh đi Ấn Độ, bạn nên “bỏ túi” cho mình 8 thông tin trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu gửi hàng chuyển phát nhanh đi Ấn Độ hiện nay

Ấn Độ là quốc gia có diện tích lớn thứ 7 trên thế giới. Đại bộ phận lãnh thổ của Ấn Độ đều nằm tại khu vực Nam Á thuộc Châu Á. Về dân số, Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới, sau Trung Quốc. Về kinh tế, theo số liệu thống kê nền kinh tế của Ấn Độ lớn thứ 5 thế giới xét theo GDP danh nghĩa.

Hiện tại, Ấn Độ đang là thị trường thu hút nhiều doanh nghiệp trong nước tại Việt Nam đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu đưa hàng hóa xâm nhập vào quốc gia này. Do đó, hoạt động trao đổi hàng hóa giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ không những tăng cao.

Thêm vào đó, Ấn Độ cũng là quốc gia thu hút nhiều người Việt Nam sang học tập, sinh sống và làm việc tại đây. Bởi vậy nhu cầu gửi chuyển phát nhanh đi Ấn Độ các loại hàng hóa, bưu phẩm hay bưu kiện của người Việt Nam cũng có xu hướng gia tăng.

Thấu hiểu điều đó, các đơn vị vận tải trong nước đã và đang cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Ấn Độ cho mọi người lựa chọn. Với quy trình vận chuyển chuyên nghiệp cùng dịch vụ đa dạng, bạn có thể dễ dàng chọn được gói dịch vụ tương ứng để chuyển hàng đến Ấn Độ nhanh chóng, an toàn.

Chuyển phát nhanh đi Ấn Độ

Hiện nay, nhu cầu gửi vận chuyển hàng hóa đi Ấn Độ của mọi người ngày càng có xu hướng gia tăng

Thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa đi Ấn Độ

Chuyển phát nhanh đi Ấn Độ hiện là dịch vụ đang được các đơn vị cung cấp với nhiều gói dịch vụ nhỏ. Theo đó, ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường thì một số đơn vị còn cung cấp gói dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc hoặc chuyển phát tiết kiệm. Mỗi dịch vụ này sẽ có thời gian toàn trình và cước phí khác nhau. Vậy cụ thể, thời gian chuyển phát hàng hóa đi Ấn Độ mất bao lâu?

Thực tế, thời gian chuyển phát nhanh đi Ấn Độ theo từng gói dịch vụ thường dao động trong khoảng:

  • Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc là 2 – 3 ngày
  • Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường là 4 – 5 ngày
  • Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm là 5 – 7 ngày

Thời gian nêu trên cho từng gói dịch vụ chỉ mang tính tương đối. Bởi hoạt động chuyển hàng đi Ấn Độ có thể phát sinh thêm thời gian vận chuyển do quá trình chuyển phát bị gián đoạn bởi các yếu tố như thời tiết xấu, phương tiện hư hỏng, chính sách hải quan thay đổi, tình hình dịch bệnh, sự cố về hàng hóa,…

Vì vậy, để biết được chính xác đơn hàng gửi chuyển phát của bạn mất bao lâu đến địa chỉ nhận, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được hỗ trợ chi tiết.

Chi phí chuyển phát nhanh đi Ấn Độ như thế nào?

Chi phí chuyển phát là yếu tố hàng đầu được mọi người quan tâm khi gửi hàng đi Ấn Độ. Bởi khoản phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng đơn hàng thực tế khi gửi đi.

Theo đó, chi phí chuyển phát nhanh có thể cao hơn hoặc thấp hơn do một số yếu tố tác động như:

  • Mặt hàng gửi vận chuyển (loại hàng thông thường, hàng dễ vỡ hay hàng hóa đặc biệt)
  • Cân nặng, kích thước, khối lượng của hàng hóa
  • Hình thức vận chuyển lựa chọn
  • Bảng giá cước của đơn vị vận chuyển
  • Chính sách chuyển phát của từng đơn vị

Thông thường, khi gửi chuyển phát nhanh để tính toán được cước phí vận chuyển bạn sẽ áp dụng công thức: Cân nặng đơn hàng x giá cước trong bảng giá tương ứng.

Trong đó, cân nặng đơn hàng được xác định theo 2 đơn vị:

  • Cân nặng thực tế: Đối với hàng hóa nhỏ có thể cân trực tiếp được
  • Cân nặng quy đổi áp dụng theo công thức Dài x Rộng x Cao / 5000: Đối với hàng hóa cồng kềnh, kích thước lớn.

Vì vậy, để biết được đơn hàng chuyển đi phải chi trả khoản cước là bao nhiêu, bạn cần căn cứ vào thực tế hàng hóa gửi vận chuyển để xác định cho chính xác.

Chuyển phát nhanh đi Ấn Độ

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển hàng hóa đi Ấn Độ

Các mặt hàng thường gửi vận chuyển đi Ấn Độ

Về cơ bản các mặt hàng được phép gửi đi Ấn Độ là hàng thông thường, một số mặt hàng dễ vỡ hoặc hàng có giá trị cao,… Trong một số trường hợp, các loại hàng đặc biệt cần bảo quản ở nhiệt độ tiêu chuẩn cũng có thể gửi vận chuyển. Tuy nhiên cần xem xét kỹ chính sách xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam và Ấn Độ.

Theo đó, các mặt hàng KHÔNG THUỘC danh mục hàng hóa cấm xuất nhập khẩu của Việt Nam và Ấn Độ đều là hàng hóa được phép gửi vận chuyển. Thông thường, đó là các mặt hàng:

  • Các loại giấy tờ, văn bản, tài liệu, chứng từ, hồ sơ, thư từ,…
  • Các loại hàng hóa thông thường như quần áo, giày dép, mũ nón, túi xách, đồ trang sức, phụ kiện thời trang,…
  • Các loại đồ gia dụng, đồ dùng trong gia đình
  • Các loại đồ điện tử, thiết bị điện tử, linh kiện điện tử,…
  • Các loại quà tặng, đồ gốm sứ, đồ trang trí, đồ thủ công mỹ nghệ
  • Các loại mỹ phẩm, đồ trang điểm
  • Và một số mặt hàng khác.

Các hình thức vận chuyển hàng hóa đi Ấn Độ

Vận chuyển hàng hóa đi Ấn Độ thông thường được thực hiện qua hai hình thức sau:

Vận chuyển đường biển

Đường biển là tuyến vận tải quan trọng được các bên lựa chọn để vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Ấn độ, và ngược lại. Vận chuyển hàng hóa qua đường biển vừa đảm bảo an toàn, ổn định lại dễ dàng chuyên chở lượng hàng với khối lượng từ lớn đến rất lớn. Bởi hình thức này sử dụng tàu biển trọng tải cao làm phương tiện vận tải chính. Do đó, khả năng chuyên chở hàng hóa, nhất là hàng nặng, hàng cồng kềnh, hàng hóa khối lượng lớn, hàng lô, hàng container,… cực tốt.

Với lợi thế chuyên chở được khối lượng hàng hóa lớn, đường biển cũng là hình thức giúp người gửi tiết kiệm khá nhiều chi phí khi gửi hàng. Tuy nhiên, vận chuyển hàng hóa qua đường biển lại có nhược điểm thời gian giao nhận khá lâu nên không phù hợp sử dụng để chuyên chở hàng hóa cần đến Ấn Độ gấp.

Vận chuyển đường hàng không

Bên cạnh đường biển thì đường hàng không cũng là hình thức vận chuyển được nhiều người lựa chọn để chuyển hàng đi Ấn Độ. Song, hình thức này chỉ phù hợp gửi vận chuyển các loại hàng nhỏ, trung bình, hàng hóa cần chuyển đi gấp hoặc hàng giá trị cao.

Bởi hàng hóa gửi chuyển phát nhanh qua máy bay thường bị giới hạn khối lượng, kích thước. Do đó, hình thức này không thể chuyên chở các loại hàng quá cồng kềnh.

Thêm vào đó, so với đường biển thì chi phí gửi hàng qua đường hàng không cao hơn khá nhiều. Vậy nên hình thức này phù hợp nhất với khách hàng có nhu cầu chuyển phát nhanh đi Ấn Độ lựa chọn.

Hai hình thức cơ bản vận chuyển hàng hóa đi Ấn Độ

Quy trình gửi vận chuyển hàng hóa đi Ấn Độ

Vận chuyển hàng hóa đi Ấn Độ về cơ bản sẽ trải qua quy trình gồm một số bước sau:

Bước 1: Liên hệ đơn vị vận chuyển

Với khách hàng có nhu cầu gửi hàng đi Ấn Độ thì có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Ấn Độ. Khi liên hệ, bạn cần nêu rõ yêu cầu gửi hàng, thông tin về hàng hóa như loại hàng, số lượng, trọng lượng, điểm đến,… để đơn vị vận chuyển tư vấn chính xác và chi tiết nhất.

Bước 2: Đơn vị vận chuyển tư vấn, báo giá

Dựa trên thông tin đơn hàng do bạn cung cấp, nhân viên tiếp nhận tiến hành tư vấn dịch vụ phù hợp và gửi báo giá chi tiết. Sau khi tìm hiểu, nếu bạn đồng ý với các điều khoản dịch vụ và chi phí gửi hàng thì chỉ cần thông báo lại với bên vận chuyển để được hướng dẫn các bước cụ thể cần thực hiện.

Bước 3: Đóng gói, gia cố hàng hóa

Hàng hóa sau khi tiếp nhận từ người gửi sẽ được chuyển về kho để tiến hành đóng gói (nếu hàng chưa đóng gói) và gia cố lại trước khi chuyển đi. Nếu bạn không thể tự đóng gói hàng hóa thì có thể sử dụng dịch vụ đóng gói do đơn vị vận chuyển cung cấp để thực hiện đóng gói đơn hàng.

Trường hợp gửi hàng cồng kềnh đi Ấn Độ, đơn vị vận chuyển sẽ hỗ trợ bạn đóng gói nhằm đảm bảo hàng chuyển đi đúng quy cách và luôn an toàn.

Bước 4: Vận chuyển hàng đi Ấn Độ

Đơn hàng sau khi đóng gói được chuyển qua bước phân loại, chia khu vực giao hàng và tiến hành chuyển đi theo lộ trình. Trong suốt quá trình vận chuyển hàng sẽ được cập nhật trạng thái trên hệ thống quản lý để người gửi tiện theo dõi.

Bước 5: Giao hàng đến người nhận

Đơn hàng khi đến Ấn Độ được nhân viên tiếp nhận xếp dỡ, phân loại và giao cho shipper chuyển đến người nhận theo địa chỉ trên kiện hàng. Hàng chuyển đến nơi, người nhận tiến hành kiểm tra, xác nhận nhận hàng và kết thúc quá trình vận chuyển đi Ấn Độ.

Chuyển phát nhanh đi Ấn Độ

Quy trình gồm các bước cơ bản khi vận chuyển hàng hóa đi Ấn Độ

Một số lưu ý khi gửi hàng đi Ấn Độ bạn cần biết

Để đảm bảo hàng hóa vận chuyển đi Ấn Độ đến tay người nhận an toàn, bạn cần nắm chắc cho mình một số lưu ý sau:

  • Khai báo trung thực hàng hóa gửi đi: Khi gửi vận chuyển hàng hóa, bạn cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin liên quan đến đơn hàng. Cụ thể, một số thông tin bạn cần chú ý gồm: Loại hàng gửi vận chuyển, số lượng hàng hóa, trọng lượng hàng hóa, kích thước, giá trị kiện hàng,…
  • Cung cấp địa chỉ nhận chính xác: Ngoài thông tin về đơn hàng, bạn cũng cần chú ý ghi chú chính xác thông tin của người nhận. Việc cung cấp đúng thông tin nhận hàng giúp quá trình giao hàng đến người nhận nhanh chóng và ít gặp sự cố hơn.
  • Lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp: Dựa trên loại hàng thực tế gửi đi và nhu cầu về thời gian hàng đến nơi, bạn nên cân nhắc lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp. Với đơn hàng cần chuyển đi nhanh, dịch vụ chuyển phát nhanh là sự lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, với đơn hàng lớn, không yêu cầu gấp về thời gian vận chuyển thì dịch vụ vận chuyển tiết kiệm lại phù hợp hơn cả.
  • Tối ưu chi phí vận chuyển: Khi gửi hàng, bạn nên cân nhắc lựa chọn dịch vụ vận tải phù hợp nhằm tối ưu về mặt chi phí khi vận chuyển. Bởi quá trình gửi hàng đi Ấn Độ thường phát sinh khá nhiều khoản phí khác nhau. Do đó, để tiết kiệm chi phí bạn nên chú ý về số lượng hàng hóa gửi đi để lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp.

Một số lưu ý quan trọng khi gửi hàng đi Ấn Độ bạn cần biết

Thông Tiến Logistics – Đơn vị chuyển phát nhanh đi Ấn Độ uy tín, chuyên nghiệp

Hiện nay, để đáp ứng cho nhu cầu vận chuyển của mọi khách hàng, Thông Tiến Logistics đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Ấn Độ được hàng nghìn khách hàng tin chọn.

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, Thông Tiến Logistics mang đến dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa đi Ấn Độ nổi bật với ưu điểm:

  • Thời gian vận chuyển nhanh chóng, đúng hẹn, không chậm trễ
  • Chi phí vận chuyển siêu phải chăng giúp khách hàng tối ưu về mặt kinh tế
  • Thủ tục gửi hàng đơn giản
  • Hàng hóa chuyển đi luôn được đảm bảo an toàn, không gặp sự cố
  • Dịch vụ cung cấp đa dạng đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng
  • Hỗ trợ tận tình, chăm sóc khách hàng 24/7 khi có thắc mắc hoặc gặp vấn đề
  • Bảng giá vận chuyển minh bạch, không mập mờ

Nếu bạn có nhu cầu gửi hàng và muốn tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Ấn Độ thì có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.