8 điều phải ghi nhớ khi chuyển phát nhanh đi Algeria [KHÔNG NÊN BỎ LỠ]

Algeria là quốc gia nằm tại khu vực Bắc Phi hiện có cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc khá lớn. Do đó, nhu cầu gửi hàng đến quốc gia này luôn ở mức cao. Tuy nhiên, để gửi chuyển phát nhanh đi Algeria thuận lợi, bạn cần phải ghi nhớ 9 thông tin được Thông Tiến Logistics chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu gửi hàng đi Algeria hiện nay như thế nào?

Algeria có tên chính thức là Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Algeria. Đây là quốc gia nằm tại khu vực Bắc Phi trên lục địa Châu Phi. Algeria có diện tích lớn nhất khu vực và tiếp giáp với nhiều quốc gia như Tunisia, Libya, Nigeria, Mali, Mauritania, Maroc.

Algeria có tổng GDP (PPP) ước lượng năm 2020 là 488 tỷ USD, xếp hạng 42 thế giới. So với nhiều quốc gia trên lục địa Châu Phi, Algeria có nền kinh tế khá phát triển nên thu hút được nhiều người ở các quốc gia khác đến làm việc, sinh sống, trong đó có người Việt Nam.

Chính bởi lý do đó nên nhu cầu gửi hàng từ Việt Nam Đi Algeria của người Việt hiện ở mức khá cao. Và nhu cầu này đang có xu hướng tăng đều trong từng năm khi mà hoạt động vận chuyển hàng hóa đến Algeria thuận lợi hơn nhờ việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông tại quốc gia Bắc Phi này.

chuyển phát nhanh đi Algeria

Nhu cầu gửi hàng đi Algeria của mọi người có xu hướng gia tăng

Một số quy định và chính sách gửi hàng đi Algeria bạn cần biết

Khi gửi hàng chuyển phát nhanh đi Algeria, bạn cần nắm được một số quy định và chính sách sau:

Quy định về hàng hóa cấm gửi và tạm ngừng nhập khẩu

* Các mặt hàng cấm gửi vận chuyển

Hàng hóa cấm gửi vận chuyển đi Algeria là các mặt hàng thuộc nhóm hàng hóa cấm vận chuyển, xuất nhập khẩu, kinh doanh theo quy định của Việt Nam và Algeria. Thông thường, đó là các mặt hàng như:

  • Các loại vũ khí đạn dược, súng ống, vũ khí sử dụng trong quân sự,…
  • Các chất kích thích, chất gây nghiện như ma túy, thuốc phiện,…
  • Hàng hóa thuộc danh mục cấm theo quy định
  • Các loại hàng giả, hàng nhái, hàng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,…
  • Và một số mặt hàng khác

Để biết được danh sách cụ thể của các mặt hàng cấm, bạn có thể liên hệ với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ.

* Các mặt hàng tạm ngừng nhập khẩu

Để bảo hộ sản xuất trong nước cũng như giảm gánh nặng nhập khẩu trên cán cân thương mại, cuối tháng 5/2018, Chính phủ Algeria đã đưa ra danh mục các mặt hàng cấm nhập khẩu. Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu gồm có 877 mặt hàng. Một số mặt hàng mới thêm vào danh mục chủ yếu là hàng hóa của ngành công nghiệp thủy tinh và nhôm.

Những mặt hàng tạm ngừng nhập khẩu gồm:

  • Phô mai, sữa chua và các sản phẩm sữa.
  • Thịt (trừ thịt bò); sản phẩm làm từ thịt, cá và ngô.
  • Trái cây khô, trái cây tươi (trừ chuối), trái cây đóng hộp hoặc chế biến, nước ép.
  • Rau tươi (trừ tỏi), rau đóng hộp, cà chua chế biến và đóng hộp.
  • Các loại mì ống, mứt thạch, sản phẩm từ ngũ cốc.
  • Bàn ghế, đèn chùm, đồ gia dụng.
  • Các loại máy móc, thiết bị như: điện thoại di động, vòi bơm nước, máy gặt đập, máy kéo nông nghiệp…

Các thủ tục cần thiết khi gửi hàng

Ngoài việc nắm được thông tin về danh mục hàng hóa cấm và tạm ngừng nhập khẩu, khi gửi hàng đi Algeria bạn cũng cần nắm được thông tin về các thủ tục cần thực hiện. Theo đó, khi gửi hàng bạn cần tìm hiểu về hồ sơ hải quan trước khi chuyển hàng đi Algeria. Cụ thể:

  • Đối với các sản phẩm như mỹ phẩm, vệ sinh thân thể, sản phẩm độc hại hay có nguy cơ đặc biệt, khi gửi hàng phải trình lực lượng Hải quan giấy phép về kỹ thuật do cơ quan của Bộ Thương mại cấp. Nếu nhà sản xuất và bên nhập khẩu đã có giấy phép từ trước cần phải đăng ký với Sở Thương mại của tỉnh có thẩm quyền về lãnh thổ để phù hợp với hình thức mới.
  • Chứng nhận kiểm dịch động thực vật được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền của Bộ Nông nghiệp, Phát triển Nông thôn và Đánh bắt cá Algeria nếu hàng nhập khẩu là lúa mì, đại mạch, chuối, tỏi, thịt bò, cá (trừ cá xác đinh).

Để hạn chế tối đa những sai sót trong quá trình gửi hàng, bạn nên liên hệ trước với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ chi tiết.

chuyển phát nhanh đi Algeria

Một số lưu ý về quy định và chính sách gửi hàng đi Algeria

Các mặt hàng được gửi chuyển phát đi Algeria

Hàng hóa được gửi chuyển phát nhanh đi Algeria hầu hết đều là các mặt hàng thỏa mãn một số điều kiện như: KHÔNG THUỘC danh mục hàng hóa cấm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không làm giả làm nhái thương hiệu,…

Cụ thể, một số mặt hàng có thể gửi đi Algeria gồm có:

  • Các loại giấy tờ, tài liệu, hồ sơ cá nhân, chứng từ, hóa đơn, thư từ, sách vở,…
  • Hàng hóa thông thường như quần áo, giày dép, mũ nón, túi xách
  • Các loại quà tặng, đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ
  • Các loại hàng mẫu kinh doanh
  • Các loại mỹ phẩm, đồ trang điểm, kem dưỡng thể, chăm sóc da,…
  • Và một số mặt hàng khác.

* Lưu ý: Bạn nên cung cấp thông tin về hàng hóa gửi vận chuyển cho đơn vị chuyển phát để họ biết được mặt hàng gửi đi có được chuyển đến Algeria hay không.

Thời gian chuyển phát nhanh đi Algeria mất bao lâu?

Thời gian là yếu tố được nhiều người quan tâm khi gửi hàng đi Algeria. Bởi để vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Algeria bằng máy bay thẳng phải mất từ 17 – 28 tiếng. Trong khi đó, quá trình vận chuyển hàng hóa phải trải qua nhiều khâu, nhiều bước, lại chịu tác động bởi nhiều yếu tố khiến thời gian giao hàng phát sinh thêm. Vậy cụ thể, thời gian chuyển phát nhanh đi Algeria mất bao lâu?

Thực tế, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa đi Algeria mất từ 3 – 5 ngày hoặc 4 – 6 ngày tùy vào từng điều kiện vận chuyển của từng đơn vị. Nếu điều kiện chuyển phát thuận lợi thì hàng hóa sẽ đến địa chỉ nhận theo đúng thời gian dự kiến. Ngược lại, nếu hoạt động vận chuyển bị gián đoạn bởi một số yếu tố như thời tiết xấu, vướng mắc thủ tục hải quan, lộ trình bay,… thì thời gian hàng đến nơi có thể lâu hơn dự kiến.

Vì vậy, để đảm bảo hàng hóa được chuyển đến người nhận nhanh chóng, an toàn, bạn nên chú ý chỉ gửi hàng qua đơn vị chuyển phát uy tín.

chuyển phát nhanh đi Algeria

Thời gian chuyển phát hàng hóa đi Algeria

Chi phí gửi hàng chuyển phát nhanh đi Algeria được tính như thế nào?

Gửi hàng đi Algeria cũng tương tự như khi gửi hàng đến các quốc gia khác đều được áp dụng công thức chung để tính cước vận chuyển quốc tế theo quy định. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chính sách hải quan của từng quốc gia mà chi phí gửi hàng có thể chênh lệch do phát sinh một số loại phụ phí khi thông quan hàng hóa.

Về cơ bản, cước gửi hàng đi Algeria được tính dựa vào thông số khối lượng hàng hóa. Trong khi đó, khối lượng hàng hóa được xác định bằng 2 cách là khối lượng thực tế (kg) và khối lượng quy đổi. Cụ thể:

  • Khối lượng thực tế (kg): Cân trực tiếp đơn hàng để có kết quả
  • Khối lượng quy đổi: Áp dụng công thức tính cân nặng quy đổi: (Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao) / 5000.

* Nếu khối lượng thực tế > Khối lượng quy đổi thì tính cước bằng khối lượng thực tế. Ngược lại, nếu khối lượng thực tế < Khối lượng quy đổi thì tính cước bằng khối lượng quy đổi.

Ngoài yếu tố về khối lượng, cước phí chuyển phát nhanh đi Algeria có thể thay đổi phụ thuộc vào một số yếu tố khác như:

  • Loại hàng gửi vận chuyển
  • Tính chất, đặc điểm của hàng hóa
  • Khoảng cách vận chuyển ở trung tâm hay vùng sâu, vùng xa
  • Đơn giá tính cước của đơn vị vận chuyển

Vì vậy, để biết được đơn hàng gửi đi Algeria có cước phí như thế nào, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển. Họ sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn cách tính cước vận chuyển chi tiết nhất.

Cách tối ưu chi phí chuyển phát hàng đi Algeria

Để tối ưu được chi phí chuyển phát hàng hóa đi Algeria, bạn cần:

  • Lựa chọn hình thức phù hợp: Tùy thuộc vào hàng hóa gửi vận chuyển, bạn nên lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp nhất. Với hàng hóa cần giao nhận gấp, bạn nên gửi bằng dịch vụ chuyển phát nhanh để đảm bảo về thời gian vận chuyển. Tuy nhiên, với hàng nặng, hàng kinh doanh, xuất nhập khẩu thì vận chuyển qua đường biển lại là hình thức phù hợp hơn.
  • Đóng gói hàng hóa khoa học: Đóng gói là khâu quan trọng giúp bạn đảm bảo hàng chuyển đi an toàn. Đây cũng là “mẹo” giúp bạn tối ưu chi phí gửi hàng hiệu quả. Theo đó, bạn nên lựa chọn cách đóng gói phù hợp. Đóng gói hàng hóa nhỏ gọn nhất có thể để tiết kiệm chi phí gửi hàng.
  • Gửi hàng số lượng lớn: Thông thường, bạn gửi hàng càng nhiều thì cước vận chuyển sẽ càng rẻ, đặc biệt qua đường biển. Do đó, bạn có thể gom đơn hàng để gửi hàng số lượng lớn nhằm tối ưu chi phí khi gửi hàng đi Algeria.
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Để hàng gửi đi tiết kiệm chi phí nhất, bạn nên tìm đến đơn vị có chính sách gửi hàng với nhiều điểm lợi thế cho bạn. Đơn vị nên lựa chọn là các bên công khai minh bạch bảng giá, có nhiều ưu đãi khi gửi hàng hoặc đi kèm chương trình khuyến mại cho khách hàng thân thiết.

Mẹo tối ưu chi phí gửi hàng đi Algeria bạn cần bỏ túi cho mình

Các hình thức vận chuyển hàng hóa đi Algeria

Vận chuyển hàng hóa đi Algeria thường được thực hiện bằng 2 hình thức là:

  • Vận chuyển qua đường hàng không: Là hình thức phù hợp để vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm nhỏ/nhẹ, hàng giá trị cao hoặc hàng hóa cần chuyển phát nhanh đến Algeria. Với lợi thế về tốc độ vận chuyển, giao nhận hàng hóa qua đường hàng không đảm bảo phát hàng đến Algeria trong thời gian cực ngắn, tối đa là 7 ngày. Tuy nhiên, cước chuyển phát qua đường hàng không khá cao và có nhiều quy định phức tạp mà bạn cần nắm được khi gửi hàng.
  • Vận chuyển qua đường biển: Là hình thức phù hợp để vận chuyển hàng nặng, hàng cồng kềnh, hàng xuất nhập khẩu, hàng kinh doanh,… đi Algeria. Với lợi thế chuyên chở được lượng hàng lớn, vận chuyển qua đường biển giúp người gửi tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, thời gian vận chuyển thường khá lâu và thủ tục gửi hàng cũng tương đối phức tạp.

Một số lưu ý khi gửi hàng đi Algeria qua đường hàng không

Hàng hóa gửi vận chuyển đi Algeria bắt buộc phải khai báo hải quan và làm thủ tục thông quan theo quy định. Do đó, khi gửi hàng đến quốc gia Bắc Phi này, bạn cần nắm được một số lưu ý sau:

Đối với các mặt hàng thực phẩm

Thực phẩm là nhóm hàng khá nhạy cảm khi chuyển phát quốc tế. Bởi không phải quốc gia nào cũng cho phép hàng hóa thực phẩm được phép thông quan vào nước. Do đó, khi gửi hàng bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan về loại thực phẩm được phép gửi đến Algeria.

Thông thường, nếu gửi đi các loại thực phẩm có mùi nồng, dễ hư hỏng hoặc sản phẩm đặc biệt, bạn cần lựa chọn cách đóng gói phù hợp. Với các loại đồ khô, ngũ cốc,… việc đóng gói có thể đơn giản hơn, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Vận chuyển vật nuôi bằng máy bay

Nếu có ý định gửi vật nuôi bằng máy bay, bạn nên check xem quốc gia đến có cho phép nhập cảnh động vật không. Nếu họ cho phép nhập cảnh thì bạn cần tuân thủ các quy định về việc gửi động vật sống (không thuộc diện động vật quý hiếm, động vật hoang dã).

Một số lưu ý cần biết khi gửi hàng đi Algeria

Bài viết trên đây của Cấp Tiến đã cung cấp cho bạn một số thông tin cần ghi nhớ về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Algeria. Với chia sẻ này, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về dịch vụ để tiến hành gửi hàng nhanh chóng và phù hợp hơn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.