Chuyển phát chậm là gì? Thời gian vận chuyển như thế nào?

Chuyển phát chậm là một trong những dịch vụ được khá nhiều đơn vị cung cấp hiện nay.  So với nhiều dịch vụ khác, chuyển phát thường có thời gian giao nhận lâu hơn, nhưng cước phí lại rẻ hơn khá nhiều. Do đó, vẫn có khá nhiều người tin chọn và sử dụng dịch vụ cho đơn hàng của mình. Để giúp bạn hiểu rõ hơn chuyển phát chậm là gì? Thời gian vận chuyển như thế nào? Bạn có thể xem ngay bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Chuyển phát chậm là gì?

Chuyển phát chậm hay còn được gọi với tên khác là chuyển phát thường, vận chuyển thường hay giao hàng thường. Đây thực chất là hình thức vận chuyển truyền thống với việc thực hiện một hoặc tất cả các khâu thu gom, chia chọn, vận chuyển và phát để đảm bảo đơn hàng được chuyển đến địa chỉ nhận an toàn.

So với nhiều dịch vụ khác, vận chuyển thường có thời gian giao nhận lâu hơn, quy trình xử lý đơn hàng nhiều nước. Tuy nhiên, đổi lại khách hàng tiết kiệm được khá nhiều chi phí, dễ dàng sử dụng và đặc biệt có thể vận chuyển đơn hàng đến 63 tỉnh thành trên cả nước đơn giản.

Đa phần, dịch vụ giao hàng chậm được người gửi lựa chọn khi họ cần vận chuyển một đơn hàng, nhưng đơn hàng đó không có yêu cầu gấp về mặt thời. Thêm vào đó, dịch vụ này cũng sẽ được sử dụng khi người gửi muốn tiết kiệm chi phí vận chuyển xuống mức thấp nhất. Vậy nên, tùy vào nhu cầu gửi hàng của bạn, bạn có thể lựa chọn chuyển phát thường để giảm thiểu chi phí giao nhận hiệu quả cho mình.

Chuyển phát chậm

Một số thông tin cần nắm được về dịch vụ chuyển phát thông thường

Thời gian chuyển phát chậm là bao lâu?

Ngoài câu hỏi chuyển phát chậm là gì? Nhiều người còn băn khoăn không biết thời gian giao hàng của dịch vụ này kéo dài bao lâu? Trên thực tế, thời gian vận chuyển của một đơn hàng giao nhận theo hình thức chuyển phát chậm thường khá lâu. Trung bình, thời gian vận chuyển có thể giao động từ 4 – 5 ngày tùy vào khoảng cách chuyển phát của một đơn hàng.

Theo đó, với những đơn hàng ở khoảng cách gần, hàng có thể đến địa chỉ nhận trong 3 – 4 ngày. Tuy nhiên, với đơn hàng ở xa, người nhận có thể phải chờ đợi trong 5 – 7 ngày thì hàng hóa mới được giao đến.

Thế nhưng, nếu trong quá trình vận chuyển phát sinh một số vấn đề như thời tiết xấu, ngày nghỉ, lễ,… thì thời gian chuyển phát có thể lâu hơn. Nếu nhanh thì mất vài tiếng delay, nếu chậm thì có thể mất vài ngày để đơn hàng được giao nhận.

Vì vậy, khi lựa chọn dịch vụ này bạn nên cân nhắc kỹ có phù hợp với yêu cầu của đơn hàng hay không. Đặc biệt, nếu đơn hàng là các loại thực phẩm, đồ ăn dễ bị hư hỏng nếu chuyển hàng lâu thì bạn nên sử dụng những dịch vụ có thời gian giao nhận nhanh hơn như chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc.

Chuyển phát chậm

Thời gian chuyển phát thường đa phần sẽ lâu hơn dịch vụ chuyển phát nhanh và hỏa tốc

Lợi ích nhận được khi sử dụng dịch vụ giao hàng chậm

Lựa chọn và sử dụng dịch vụ giao hàng chậm có thể nói là nhu cầu cơ bản và phổ biến được nhiều người tìm đến. Bởi thực tế, dù còn hạn chế về thời gian giao nhận, nhưng dịch vụ này lại “bù đắp” cho khách hàng bằng rất nhiều lợi ích khác. Một số lợi ích có thể kể đến như:

Giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Một trong những điều cơ bản và dễ nhận thấy nhất khi sử dụng dịch vụ chuyển phát chậm đó chính là tối ưu về mặt chi phí. So với dịch vụ chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc, giao hàng chậm có cước phí thấp hơn rất nhiều. Thậm chí, nếu xét cụ thể chi phí có thể giảm một nửa so với dịch vụ khác.

Chi phí vận chuyển thấp chính là yếu tố hàng đầu giúp khách hàng giải quyết “bài toán” về cước phí vận tải. Đặc biệt, với những đơn hàng cần giảm chi phí xuống mức tối đa thì khi sử dụng dịch vụ này sẽ góp phần rất lớn giúp khách hàng tối ưu chi phí phải trả cho mình.

Đảm bảo hàng hóa được giao đến an toàn, đúng địa chỉ

Mặc dù có thời gian giao hàng chậm, nhưng không đồng nghĩa với việc chuyển phát thường không đảm bảo độ an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển. Theo đó, hàng hóa chuyển đi vẫn được đơn vị giao nhận đảm bảo an toàn tốt nhất.

Bên vận chuyển không những kỹ lưỡng trong quy trình xử lý đơn hàng mà hơn nữa họ còn áp dụng nhiều biện pháp phòng chống rủi ro trong suốt quá trình vận chuyển. Nhờ đó, đơn hàng gửi đi tránh được khá nhiều rủi ro như giao nhầm, thất lạc, mất hay hư hỏng. 100% hàng hóa vận chuyển bằng dịch vụ chuyển phát thường được giao đến đúng người, đúng địa chỉ và đảm bảo an toàn.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi chuyển phát chậm là gì? Thời gian giao nhận là bao nhiêu? Hy vọng, với thông tin này bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về dịch vụ để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất với đơn hàng cần vận chuyển của mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.