4 cách bảo quản thực phẩm tươi sống khi ship hàng liên tỉnh cực đơn giản

Thực phẩm tươi sống được biết đến là loại hàng hóa nằm trong top khó vận chuyển nhất mà không phải đơn vị nào cũng sẵn sàng tiếp nhận. Bởi vì, trong quá trình vận chuyển nếu bảo quản thực phẩm không đúng cách thì sản phẩm có thể bị thối, bị chảy nước hoặc hư hỏng dẫn đến không sử dụng được. Do đó, để đảm bảo thực phẩm luôn tươi rói khi giao nhận, bạn nên “nằm lòng” cho mình 4 cách bảo quản thực phẩm tươi sống khi ship hàng đi liên tỉnh qua bài viết dưới đây.

Không bảo quản đúng cách thực phẩm tươi sống khi ship hàng dễ gặp sự cố gì?

Vận chuyển thực phẩm tươi sống là hoạt động đòi hỏi đơn vị giao nhận phải sử dụng các thiết bị và phương tiện chuyên dụng để thực hiện. Bởi, đây là loại hàng hóa có thời gian sử dụng ngắn, nếu như bảo quản không đúng cách, nhiệt độ không được kiểm soát tốt thì việc hàng hóa bị hư hỏng khi vận chuyển là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Một số sự cố có thể gặp phải khi vận chuyển thực phẩm tươi sống không được bảo quản đúng cách như:

  • Thực phẩm khi giao nhận đến nơi không giữ được độ tươi ngon: Trái cây, hoa quả có thể bị héo úa, các loại thịt không còn giữ được màu đỏ tươi mà tái nhợt. Tuy thực phẩm vẫn có thể sử dụng được, nhưng giá trị dinh dưỡng và độ an toàn không còn đảm bảo được như ban đầu.
  • Thực phẩm bị chảy nước: Một số loại thực phẩm đông lạnh cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp khi vận chuyển, nhưng vì một số lý do nào đó mà nhiệt độ không được kiểm soát dẫn đến sản phẩm bị chảy nước, hư hỏng.
  • Thực phẩm bị thối rữa, bốc mùi: Với những đơn hàng giao nhận trong khoảng cách xa, nếu thực phẩm không được đảm bảo tốt thì việc bị thối rữa, bốc mùi và hư hỏng nặng là điều khó có thể tránh khỏi.
cách bảo quản thực phẩm tươi sống

Một số sự cố dễ gặp phải khi vận chuyển thực phẩm tươi sống không bảo quản đúng cách

Cách bảo quản thực phẩm tươi sống khi ship hàng đi liên tỉnh cực đơn giản

Gặp phải rủi ro, sự cố khi vận chuyển thực phẩm tươi sống là điều không ai có thể lường trước được. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế điều này nếu biết cách bảo quản thực phẩm tươi sống khi ship hàng đi liên tỉnh đúng chuẩn. Nếu bạn chưa biết bảo quản như thế nào thì có thể thực hiện theo 4 cách được Thông Tiến Logistics chia sẻ dưới đây:

Chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển thực phẩm tươi sống

Với những người không thể tự bảo quản và vận chuyển thực phẩm tươi sống đến người nhận thì cách đơn giản nhất để thực hiện hoạt động này đó chính là tìm đến đơn vị vận chuyển. Tuy không có quá nhiều công ty giao nhận cung cấp dịch vụ vận chuyển thực phẩm tươi sống, nhưng hiện nay vẫn có một số bên cung cấp dịch vụ này.

Sở dĩ, tìm đến đơn vị vận chuyển là cách bảo quản thực phẩm tươi sống đơn giản, bởi vì những đơn vị cung cấp dịch vụ này đều đảm bảo được:

  • Có kho bãi sử dụng hệ thống đông lạnh để lưu trữ và bảo quản thực phẩm tươi sống trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Phương tiện vận tải đều là các loại xe chuyên dụng phục vụ cho hoạt động giao nhận thực phẩm. Để có thể ship hàng đi tỉnh, đơn vị vận chuyển đã trang bị các loại xe tải đông lạnh, xe container đông lạnh, tàu đông lạnh,… Nhờ đó, hàng hóa luôn giữ được độ tươi ngon và chất dinh dưỡng trong suốt quá trình vận chuyển.
cách bảo quản thực phẩm tươi sống

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín là cách bảo quản thực phẩm tươi sống bạn cần biết

Đóng gói đúng cách thực phẩm tươi sống khi vận chuyển

Để đảm bảo thực phẩm tươi sống luôn tươi, chất lượng khi vận chuyển đi xa thì bạn nhất định phải đóng gói đúng cách. Tùy thuộc vào loại thực phẩm gửi vận chuyển mà bạn nên lựa chọn cách đóng gói cho phù hợp. Nếu như là thịt gia súc, gia cầm, hải sản,… bạn nên đóng gói trong thùng xốp có bỏ đá giữ nhiệt. Nếu là các loại rau củ quả thì cần được đóng gói trong thùng carton hoặc hộp đựng chuyên dụng để tránh bị hư hỏng khi vận chuyển.

Ngoài ra, bạn có thể đóng gói thực phẩm bằng thùng giấy, túi zip kín miệng, thùng đá chuyên dụng,… Tuy nhiên, để đảm bảo thực phẩm giữ được độ tươi ngon nhất, bạn nên để thực phẩm trong các thùng đá chuyên dụng.

Lựa chọn thời gian phù hợp để gửi vận chuyển

So với các loại hàng hóa thông thường thì thực phẩm tươi sống là hàng hóa có thời gian sử dụng khá ngắn. Thời gian sử dụng của các sản phẩm đông lạnh có thể là 1 tháng hoặc vài tháng, nhưng thực phẩm tươi sống chỉ có thể kéo dài vài ngày. Do đó, để đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon nhất khi đến địa chỉ nhận, bạn nên đảm bảo về thời gian vận chuyển của hàng hóa.

Với những loại thực phẩm vừa được giết mổ hoặc hái xuống, bạn nên tiến hành đóng gói và gửi cho bên giao nhận ngay lập tức. Hàng hóa càng được gửi sớm thì thời gian giao nhận càng được rút ngắn và thực phẩm được đảm bảo tươi ngon khi đến địa chỉ nhận.

Rút ngắn thời gian vận chuyển là cách bảo quản thực phẩm tươi sống tối ưu

Lựa chọn hình thức giao nhận phù hợp nhất

Ngoài 3 cách bảo quản thực phẩm tươi sống khi ship hàng đi liên tỉnh trên đây, bạn có thể kết hợp thêm một cách nữa đó là lựa chọn hình thức giao nhận phù hợp. Nếu loại thực phẩm gửi đi có yêu cầu gấp về mặt thời gian thì bạn nên lựa chọn hình thức giao nhận nhanh để tiết kiệm thời gian vận chuyển. Ngược lại, nếu thực phẩm gửi vận chuyển không yêu cầu gấp về mặt thời gian thì bạn có thể lựa chọn các hình thức giao nhận khác.

Việc kết hợp cả 4 cách bảo quản thực phẩm tươi sống khi ship hàng đi liên tỉnh đúng chuẩn sẽ giúp bạn đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn và tươi ngon nhất. Vì vậy, đừng quên thực hiện theo 4 cách này bạn nhé!

Lưu ý khi vận chuyển thực phẩm tươi sống bạn cần biết

Vận chuyển thực phẩm tươi sống cũng tương tự như việc vận chuyển các loại hàng hóa khác đều có những lưu ý nhất định mà bạn nên quan tâm. Một số lưu ý khi vận chuyển thực phẩm tươi sống bạn cần biết gồm có:

Tuân thủ luật An toàn vệ sinh thực phẩm

Vận chuyển các loại thực phẩm dù là hàng tươi sống hay hàng đông lạnh thì đều phải tuân thủ luật An toàn vệ sinh thực phẩm đã được cơ quan thẩm quyền quy định rõ ràng. Theo đó, tại điều 21 của luật An toàn vệ sinh thực phẩm đã quy định rõ ràng về điều kiện bảo đảm an toàn cho thực phẩm khi vận chuyển mà bận cần nắm rõ như sau:

  • Phương tiện vận chuyển thực phẩm được chế tạo bằng vật liệu không làm ô nhiễm thực phẩm hoặc bao gói thực phẩm, dễ làm sạch.
  • Bảo đảm điều kiện bảo quản thực phẩm trong suốt quá trình vận chuyển theo hướng dẫn của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh.
  • Không vận chuyển thực phẩm cùng hàng hoá độc hại hoặc có thể gây nhiễm chéo ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Kiểm soát tốt nhiệt độ khi vận chuyển

Khi vận chuyển các loại thực phẩm sống, các phương tiện vận tải cần đảm bảo được trang bị hệ thống đông lạnh theo đúng tiêu chuẩn. Bởi vì, để giữ cho thực phẩm tươi ngon nhất thì nhiệt độ luôn phải được duy trì và kiểm soát ở mức dưới 5 độ C. Nếu như việc kiểm soát nhiệt độ không tốt có thể khiến thực phẩm bị hư hỏng.

cách bảo quản thực phẩm tươi sống

Một số lưu ý khi vận chuyển thực phẩm tươi sống bạn cần nắm được

Với 4 cách bảo quản thực phẩm tươi sống khi ship hàng đi liên tỉnh được Thông Tiến Logistics chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để giữ cho thực phẩm gửi đi luôn tươi và chất lượng đến địa chỉ nhận. Chỉ cần bảo quản đúng cách và tìm được đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp thì bạn có thể yên tâm hàng hóa gửi đi sẽ đến địa chỉ nhận an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.