XEM NGAY: 8 thông tin về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Hồng Kông cực chuẩn

Chuyển phát nhanh đi Hồng Kông là dịch vụ vận chuyển quốc tế đã và đang được nhiều người lựa chọn. Bởi nhu cầu gửi và vận chuyển các loại hàng hóa của người Việt ngày càng có xu hướng tăng cao. Vậy để chuyển phát hàng hóa đến Hồng Kông nhanh chóng, an toàn, bạn cần lưu ý những gì về dịch vụ này? Xem ngay bài viết dưới đây để có được cho mình câu trả lời bạn nhé!

Thực trạng dịch vụ chuyển phát nhanh đi Hồng Kông hiện nay

Hồng Kông có tên gọi chính thức là Đặc khu hành chính Hồng Kông thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đây vừa là một vùng đô thị đặc biệt, vừa là trung tâm tài chính, vừa là “đại bản doanh” tập trung nhiều công ty lớn tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Với vị trí địa lý thuận lợi và hệ thống cảng biển lớn, Hồng Kông trở thành “cửa ngõ” giao thương kinh tế quan trọng của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trong những năm qua, mối quan quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Đặc khu hành chính Hồng Kông tiếp tục ghi nhận những bước phát triển mạnh mẽ. Hồng Kông trở thành nhà đầu tư lớn thứ 5 tại Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hồng Kông.

Chính bởi điều đó nên Hồng Kông nhanh chóng trở thành quốc gia thu hút lượng lớn người Việt đến học tập, làm việc và sinh sống tại đây. Việc gia tăng số lượng người Việt tại Hồng Kông cũng kéo theo đó là nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa hai nước tăng cao.

Thấu hiểu điều đó và mong muốn giúp cá nhân, doanh nghiệp thuận lợi vận chuyển hàng hóa Việt Nam – Hồng Kông, nhiều đơn vị vận tải trong nước đã và đang cung cấp dịch vụ vận chuyển đi Hồng Kông với nhiều gói dịch vụ. Trong đó, dịch vụ chuyển phát nhanh đi Hồng Kông là dịch vụ được nhiều người lựa chọn để gửi hàng nhanh chóng, an toàn đến người nhận.

Nhu cầu gửi và vận chuyển hàng hóa đi Hồng Kông của mọi người hiện nay

Chuyển phát nhanh hàng hóa đi Hồng Kông mất bao lâu?

Chuyển phát nhanh đi Hồng Kông cũng tương tự như khi chuyển phát nhanh hàng hóa đi các quốc gia khác, đều cần đến một khoảng thời gian nhất định để hoàn tất quá trình giao nhận đơn hàng. Do đó, tùy thuộc vào khoảng cách vận chuyển và các yếu tố khách quan, chủ quan mà thời gian chuyển phát hàng hóa sẽ có sự thay đổi.

Vậy với dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa đi Hồng Kông thì sao? Thời gian giao nhận một đơn hàng mất bao lâu?

Thực tế, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa đi Hồng Kông qua đường hàng không sẽ mất khoảng 1 – 2 ngày hoặc 2 – 3 ngày tùy vào từng đơn vị vận chuyển. Với đơn hàng được gửi từ các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, thời gian vận chuyển sẽ nhanh hơn so với các đơn hàng gửi từ các tỉnh thành lân cận. Vì vậy, đây là mốc thời gian không cố định và có thể thay đổi tùy vào hoàn cảnh thực tế của từng đơn hàng.

Để biết được đơn hàng gửi vận chuyển đi Hồng Kông đến địa chỉ nhận trong bao lâu, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị chuyển phát lựa chọn để được hỗ trợ chi tiết.

Cách tính phí khi gửi hàng vận chuyển đi Hồng Kông như thế nào?

Hàng hóa gửi vận chuyển đi Hồng Kông thường có cân nặng, kích thước cũng như chủng loại khác nhau. Do đó, cách tính phí vận chuyển cũng có sự thay đổi tương ứng tùy thuộc vào loại hàng hóa mà bạn gửi vận chuyển.

Theo đó, một số cách tính phí vận chuyển được áp dụng cho đơn hàng như sau:

Đối với đơn hàng nhỏ, nhẹ (hàng hóa thông thường)

Với các mặt hàng nhỏ gọn, hàng hóa thông thường khi gửi đi Hồng Kông sẽ được tính cước phí theo cân nặng thực tế. Theo đó, bạn chỉ cần lấy cân nặng thực tế của đơn hàng nhân với bảng giá cước tương ứng của đơn vị vận chuyển để tính được khoản phí cụ thể phải trả. Đây là cách tính cước khá đơn giản, được áp dụng phổ biến khi gửi hàng hóa trong nước hoặc quốc tế.

Đối với hàng hóa cồng kềnh

Với các mặt hàng cồng kềnh, cước vận chuyển sẽ được tính khác so với hàng hóa nhỏ gọn. Cụ thể, khi tính cước phí, đơn vị vận chuyển sẽ tính cân nặng của kiện hàng bằng cách áp dụng công thức: Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao / 5000.

Sau khi tính được cân nặng kiện hàng thì lấy cân nặng đó nhân với bảng giá tương ứng mà đơn vị vận chuyển đưa ra.

Đối với hàng hóa đặc biệt

Với các loại hàng hóa đặc biệt, khi gửi vận chuyển đi Hồng Kông nói chung và chuyển phát nhanh đi Hồng Kông nói riêng thường có thủ tục khá phức tạp. Do đó, cước vận chuyển của loại hàng này cũng được tính toán khác so với hàng hóa thông thường.

Về bảng giá tính cước cụ thể với hàng hóa thuộc nhóm đặc biệt như dễ vỡ, dễ hư hỏng,… sẽ được đơn vị vận chuyển tư vấn chi tiết cho bạn khi bạn liên hệ.

Cách tính cước cho từng loại hàng khi gửi chuyển phát đi Hồng Kông

Các hình thức vận chuyển hàng hóa đi Hồng Kông

Thông thường, để vận chuyển hàng hóa đi Hồng Kông các bên vận tải sẽ thực hiện qua 2 hình thức cơ bản sau:

Vận chuyển đường biển

Đường biển là tuyến vận tải quan trọng giúp luân chuyển hàng hóa đến và đi Hồng Kông. Với hệ thống tàu trọng tải lớn chuyên chở được nhiều loại hàng, đặc biệt là hàng lô, hàng container phục vụ cho mục đích xuất nhập khẩu, đường biển là sự lựa chọn số 1 cho nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh buôn bán.

Theo đó, nếu cần gửi hàng hóa khối lượng lớn, gửi hàng nặng, cồng kềnh thì bạn đều có thể vận chuyển qua đường biển. Với tốc độ vận chuyển ổn định, cước phí rẻ, hình thức chuyển hàng qua đường biển chắc chắn sẽ bạn tối ưu hiệu quả về mặt chi phí.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương thức vận tải này là thời gian vận chuyển khá lâu. Thông thường, để hàng hóa cập cảng Hồng Kông có thể mất đến nửa tháng hoặc 1 tháng tùy theo tình hình thực tế khi vận chuyển.

Vận chuyển đường hàng không

Với những đơn hàng cần vận chuyển đi gấp thì đường hàng không chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bởi hình thức vận chuyển này sử dụng máy bay làm phương tiện vận tải nên thời gian giao hàng thường khá ngắn, chỉ mất khoảng 1 – 2 ngày. Tuy nhiên, cước vận chuyển đường hàng không thường khá cao. Do đó, hình thức này phù hợp nhất để bạn gửi vận chuyển hàng hóa nhỏ gọn, có yêu cầu cụ thể về thời gian giao hàng.

Các mặt hàng thường gửi vận chuyển đi Hồng Kông

Hàng hóa gửi vận chuyển đi Hồng Kông về cơ bản khá đa dạng. Từ hàng hóa thông thường, hàng hóa dễ vỡ cho đến hàng hóa nặng, cồng kềnh đều có thể gửi vận chuyển đi Hồng Kông.

Tuy nhiên, các mặt hàng gửi đi Hồng Kông cần đảm bảo KHÔNG THUỘC danh mục hàng hóa cấm theo quy định. Trường hợp gửi hàng cấm sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm và bị xử lý theo Pháp luật. Do đó, khi gửi hàng bạn nên tìm hiểu kỹ về tên các loại hàng hóa được phép gửi đi Hồng Kông theo quy định.

Thông thường, một số mặt hàng được mọi người gửi đi gồm có:

  • Các loại giấy tờ, tài liệu, hóa đơn, chứng từ, hồ sơ du học, thư từ,…
  • Các loại hàng hóa thông thường như quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang,…
  • Các mặt hàng gia dụng, thiết bị sử dụng trong gia đình.
  • Các loại đồ dùng cá nhân nhỏ gọn.
  • Các loại đồ điện tử, điện lạnh như tivi, điều hòa, máy hút bụi, máy tính,…
  • Các loại hàng hóa là đồ nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ
  • Các loại máy móc như máy hút chân không, máy chế biến nông sản,…
  • Các loại hàng hóa khác như đồ gốm, vải may mặc,…
  • Hàng hóa nặng, cồng kềnh
  • Và một số mặt hàng khác

Để được cung cấp danh sách chi tiết về các loại hàng hóa gửi vận chuyển đi Hồng Kông, bạn nên liên hệ với đơn vị vận tải lựa chọn để họ hỗ trợ chi tiết.

Chuyển phát nhanh đi Hồng Kông

Các mặt hàng thường được gửi vận chuyển đi Hồng Kông

Quy trình chuyển phát nhanh đi Hồng Kông

Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có quy trình chuyển phát nhanh đi Hồng Kông khác nhau. Song về cơ bản bao gồm một số bước như:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu và báo giá

Người gửi khi có nhu cầu chuyển phát nhanh hàng hóa đi Hồng Kông thì chỉ cần liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển lựa chọn. Khi liên hệ, bạn cần cung cấp cho nhân viên tiếp nhận một số thông tin liên quan đến đơn hàng như yêu cầu cụ thể, loại hàng gửi đi, cân nặng của hàng hóa, điểm đến,… Căn cứ vào những thông tin mà bạn cung cấp, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành báo giá và tư vấn gói dịch vụ phù hợp.

Bước 2: Đóng gói hàng hóa và nhận hàng

Sau khi người gửi thống nhất sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển, bên giao nhận sẽ cử nhân viên đến nhận hàng tận nơi và đóng gói hàng hóa. Tùy thuộc vào loại hàng gửi đi mà đơn vị vận chuyển sẽ sử dụng cách đóng gói phù hợp, đảm bảo đúng tiêu chuẩn.

Ở bước này, khi gửi hàng cho bên vận chuyển, bạn sẽ được cung cấp lại chứng từ xác thực đã gửi hàng để tiện theo dõi quá trình chuyển phát của đơn hàng.

Bước 3: Phân loại và vận chuyển hàng hóa

Đơn hàng sau khi tập kết về kho sẽ được phân loại, lên lộ trình và bắt đầu các bước vận chuyển đi Hồng Kông. Với đơn hàng chuyển phát nhanh đi Hồng Kông sẽ được ưu tiên xử lý để đảm bảo chuyển đến người nhận trong đúng thời gian dự kiến.

Bước 4: Phát hàng tại Hồng Kông

Đơn hàng sau khi được vận chuyển an toàn đến Hồng Kông sẽ được tập kết tại kho của đơn vị vận chuyển. Tiếp đó, hàng hóa được giao cho shipper giao hàng và phát tận tay đến người nhận. Người nhận sau khi xác nhận lấy hàng thì đồng thời quá trình vận chuyển cũng kết thúc.

Chuyển phát nhanh đi Hồng Kông

Quy trình cơ bản chuyển phát hàng hóa đi Hồng Kông

Một số lưu ý khi gửi hàng đi Hồng Kông bạn cần biết

Để đảm bảo hàng hóa gửi vận chuyển đi Hồng Kông nhanh chóng, an toàn, bạn cần nắm được cho mình một số lưu ý sau:

  • Gửi hàng đúng quy định: Để tránh những sai sót trong quá trình gửi hàng, bạn nên tìm hiểu kỹ về tên các loại hàng hóa được phép gửi vận chuyển. Trường hợp băn khoăn về thông tin này, bạn cần liên hệ ngay với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được hỗ trợ chi tiết.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết (nếu có): Tùy theo yêu cầu của đơn vị vận chuyển, trước khi chuyển hàng đi Hồng Kông, người gửi có thể phải chuẩn bị một số loại giấy tờ, chứng từ liên quan đến đơn hàng. Việc chuẩn bị giấy tờ liên quan đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp đơn hàng thuận lợi thông quan và chuyển đến người nhận. Do đó, nếu được yêu cầu chuẩn bị một số loại giấy tờ, bạn nên chú ý thực hiện đúng để đơn hàng được chuyển đi nhanh chóng, an toàn.
  • Kiểm tra và đóng gói hàng hóa cẩn thận: Trước khi đóng gói hàng hóa, bạn cần kiểm tra lại xem hàng gửi đi đã đúng hay chưa. Nếu đã chắc chắn, bạn chỉ việc lựa chọn cách đóng gói phù hợp với mặt hàng đó để gia cố đơn hàng. Khi đóng gói bạn cần chú ý đóng gói đúng tiêu chuẩn để hàng hóa gửi đi hợp lệ và an toàn.
  • Lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp: Dựa vào yêu cầu cụ thể của đơn hàng, loại hàng gửi đi bạn nên cân nhắc lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp. Với đơn hàng cần giao nhận gấp, bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh đi Hồng Kông để hàng hóa đến nơi trong thời gian ngắn. Ngược lại, với đơn hàng có khối lượng, trọng lượng lớn thì dịch vụ vận chuyển qua đường biển lại là sự lựa chọn phù hợp nhất.
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Để đơn hàng được chuyển đến người nhận nhanh chóng, an toàn thì quan trọng nhất bạn phải tìm được cho mình một đơn vị vận chuyển hàng hóa đi Hồng Kông uy tín.
Chuyển phát nhanh đi Hồng Kông

Những lưu ý cần biết khi gửi hàng đi Hồng Kông

Chuyển phát nhanh đi Hồng Kông nên chọn đơn vị nào?

Chuyển phát nhanh đi Hồng Kông hiện là dịch vụ được khá nhiều đơn vị cung cấp trên thị trường. Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo 100% đơn vị đó đều cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa chất lượng. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một bên chuyển phát nhanh hàng hóa đi Hồng Kông nhanh chóng, an toàn với chi phí tiết kiệm nhất thì nhất định nên tìm hiểu dịch vụ do Thông Tiến Logistics cung cấp.

Với lợi thế đã và đang hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa quốc tế, Thông Tiến Logistics mang đến cho bạn dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa đi Hồng Kông nổi bật với:

  • Chi phí vận chuyển siêu phải chăng
  • Thời gian chuyển phát hàng hóa nhanh chóng
  • Đảm bảo 100% hàng hóa luôn an toàn
  • Cung cấp đa dạng dịch vụ cho khách hàng lựa chọn
  • Hỗ trợ tận tình, chăm sóc tận tâm 24/7

Để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Hồng Kông, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.