4 Lưu ý khi gửi vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa bạn cần biết

Tất cả các loại hàng khi gửi vận chuyển muốn đến nơi an toàn, nguyên đai nguyên kiện thì đều phải tuân thủ những lưu ý nhất định khi giao nhận và hàng hóa là mỹ phẩm cũng vậy. Chỉ cần thực hiện đúng, đầy đủ 4 lưu ý khi gửi vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa thì chắc chắn hàng hóa sẽ đến nơi an toàn và hạn chế được rủi ro như hư hỏng, thất lạc hay mất cắp khi vận chuyển.

“Điểm tên” những rủi ro dễ gặp phải khi vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa

Vận chuyển mỹ phẩm đi xa cũng tương tự như nhiều loại hàng hóa khác đều khó tránh khỏi những rủi ro khi giao nhận. So với các sản phẩm thông thường như quần áo, giày dép hay hàng tiêu dùng,… thì mỹ phẩm là mặt hàng dễ gặp phải sự cố khi vận chuyển hơn cả. Bởi loại hàng này dễ hư hỏng khi bị tác động của các yếu tố như thời tiết, nhiệt độ,…

Do đó, nếu không đóng gói đúng cách hay lựa chọn được đơn vị giao nhận uy tín để thực hiện hoạt động vận chuyển, đơn hàng của bạn có thể gặp phải một số rủi ro như:

  • Hàng hóa bị hư hỏng nhẹ: Rủi ro đầu tiên dễ gặp phải khi vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa đó chính là hàng hóa bị hư hỏng nhẹ. Mức độ nhẹ dùng để chỉ những sự cố như sản phẩm bị móp méo hộp, bị trầy xước phần vỏ hoặc bị tràn, đổ kem, chất lỏng ra ngoài. Tuy được xếp vào mức độ hư hỏng nhẹ nhưng những rủi ro này cũng gây ra nhiều ảnh hưởng với người gửi và người nhận. Điều đầu tiên dễ nhận thấy nhất đó là gây thiệt hại về lô hàng, kinh tế và gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
  • Hư hỏng nặng: Không chỉ gặp phải tình trạng hư hỏng nhẹ, nhiều đơn hàng mỹ phẩm khi vận chuyển đi xa còn bị hư hỏng nặng đến rất nặng. Điển hình có thể kể đến những rủi ro như sản phẩm bị vỡ, bị mở nắp khiến chất lỏng bên trong tiếp xúc với không khí và bị oxy hóa. Thậm chí một số loại hàng còn bị hư hỏng đến mức không sử dụng được. Hàng hóa bị hư hỏng không chỉ gây tổn thất về kinh tế, gây ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh mà còn khiến người gửi bị giảm độ uy tín với người nhận.
vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa

Một số rủi ro dễ gặp khi vận chuyển mỹ phẩm

Để hạn chế được những rủi ro khi vận chuyển mỹ phẩm đi xa, điều đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là đóng gói cẩn thận sản phẩm. Tiếp đó, bạn cần chọn được đơn vị giao nhận uy tín để giúp chuyển hàng đến tay người nhận an toàn nhất.

Những lưu ý khi gửi vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa chi tiết

Việc hàng hóa gặp sự cố trong quá trình vận chuyển là điều mà không ai lường trước được. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế nếu nắm chắc những lưu ý khi gửi vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa được Thông Tiến Logistics chia sẻ dưới đây:

Tuân thủ quy cách đóng gói hàng mỹ phẩm

Một trong những lưu ý đầu tiên bạn cần thực hiện khi gửi vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa đó chính là đóng gói sản phẩm. Việc đóng gói không chỉ đơn giản là cho sản phẩm vào hộp chuyên dụng, dán kín và gửi cho đơn vị giao nhận mà thực tế sẽ phức tạp hơn vậy. Điều đầu tiên, bạn cần xác định loại hàng gửi vận chuyển là những sản phẩm như thế nào? Sản phẩm là dạng nước, dạng kem hay dạng bột,… Tiếp đó, bạn phải đóng gói từng loại hàng theo từng cách khác nhau để đảm bảo an toàn cho sản phẩm không bị tràn, đổ ra bên ngoài.

Khi đóng gói mỹ phẩm, đa phần các sản phẩm đều có hộp đựng của nhà sản xuất. Tuy nhiên, hộp đựng này không thể đảm bảo an toàn cho sản phẩm khi gửi đi xa hoặc vận chuyển quốc tế. Do đó, để chắc chắn nhất, với những sản phẩm dạng chất lỏng, dạng kem hoặc nước bạn nên dùng băng dính dán kín nắp chai lọ. Tiếp theo, bạn bọc kỹ từng sản phẩm với giấy bóng chống sốc rồi mới cho vào hộp chuyên dụng. Chỉ cần thực hiện đúng như vậy thì hàng hóa sẽ luôn an toàn đến tay người nhận.

Ghi chú đầy đủ thông tin hàng hóa

Ngoài việc đóng gói đúng cách thì bạn cũng cần ghi chú đầy đủ thông tin về hàng hóa khi gửi cho bên vận chuyển. Nếu hàng hóa cần bảo quản ở nhiệt độ thấp để tránh bị hư hỏng thì bạn nên lưu ý thêm cho đơn vị giao nhận để họ lựa chọn loại phương tiện vận tải phù hợp. Đồng thời, nếu sản phẩm gửi đi là hàng dễ bị vỡ hộp đựng, dễ bị tràn hoặc gặp phải một số sự cố, bạn cần note cẩn thận trong tờ khai để người vận chuyển cẩn thận hơn khi giao nhận.

Đặc biệt, để hàng đến đúng đến địa chỉ nhận thì chắc chắn bạn phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin người gửi hàng, người nhận hàng, số điện thoại và địa chỉ của người nhận.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan đến lô hàng

Với những đơn hàng là mỹ phẩm cần gửi đi xa hoặc gửi quốc tế, chắc chắn phải có đầy đủ giấy tờ, chứng từ liên quan đến lô hàng. Bởi khi vận chuyển lô hàng, đơn vị giao nhận có thể phải thực hiện các thủ tục khai báo cho bên hải quan hoặc cơ quan có thẩm quyền về mặt hàng đang vận chuyển. Do đó, để đảm bảo hàng hóa đủ điều kiện thông quan và không bị thu giữ khi giao nhận, bạn hãy chắc chắn chuẩn bị đủ giấy tờ liên quan đến lô hàng.

Thuê dịch vụ vận chuyển của đơn vị uy tín

Nhắc đến những lưu ý khi gửi vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa, chắc chắn không thể không “điểm tên” tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín. Đây có thể coi là lưu ý quan trọng nhất để giúp bạn hạn chế tối đa những rủi ro về hàng hóa dễ gặp phải trong quá trình giao nhận.

Sở dĩ, thuê dịch vụ vận chuyển của đơn vị uy tín là lưu ý mà bạn nhất định phải thực hiện bởi vì chỉ những bên giao nhận chuyên nghiệp mới đảm bảo an toàn 100% cho hàng hóa khi chuyển đi. Họ biết cách sắp xếp hàng hóa như thế nào cho khoa học, biết đóng gói như thế nào là đúng chuẩn, đồng thời biết phải sử dụng loại phương tiện nào, hình thức vận chuyển nào. Nhờ đó, hàng hóa luôn được kiểm soát chặt và đảm bảo an toàn tuyệt đối khi giao nhận.

vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa

Những lưu ý khi vận chuyển mỹ phẩm bạn cần nắm chắc

Vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa nên lựa chọn đơn vị vận chuyển như thế nào?

Bên cạnh việc bỏ túi cho mình những lưu ý khi gửi vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa, bạn cũng cần có được thông tin của một đơn vị giao nhận uy tín nên lựa chọn. Việc “chọn mặt gửi vàng” cho bên vận chuyển uy tín chính là cách tốt nhất giúp bạn hạn chế những rủi ro có thể gặp phải cho hàng hóa khi gửi vận chuyển.

Theo đó, khi vận chuyển, bạn nên tìm đến những đơn vị đảm bảo được những tiêu chí sau:

  • Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, xử lý đơn hàng nhanh, ít xảy ra lỗi.
  • Chi phí vận chuyển minh bạch, công khai và đảm bảo phải chăng với khách hàng. Đặc biệt, trong quá trình vận chuyển ít khi phát sinh cước phí.
  • Thời gian vận chuyển nhanh chóng, đúng cam kết. Trường hợp đơn hàng được chuyển đến muộn hơn thời gian dự kiến phải có thông báo chi tiết đến khách hàng.
  • Đảm bảo hàng hóa luôn an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

Chỉ cần tìm được bên vận chuyển đảm bảo được 4 tiêu chí trên đây thì bạn có thể yên tâm đơn hàng mỹ phẩm của mình được chuyển đi nhanh chóng, an toàn.

Hy vọng những lưu ý khi gửi vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa cùng đơn vị giao nhận uy tín được Thông Tiến Logistics cung cấp trên đây sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn tốt nhất cho đơn hàng của mình. Hãy chắc chắn thực hiện đúng và đầy đủ những thông tin này để nhận được kết quả như mong muốn bạn nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.