3 Thông tin quan trọng khi vận chuyển hàng Trung Quốc đường bộ chi tiết

Đường bộ là con đường thông dụng nhất để vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Không những đảm bảo tính linh hoạt và thời gian toàn trình, vận chuyển hàng Trung Quốc đường bộ còn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tuy nhiên, để “hiện thực hóa” được tất cả những điều đó thì trước hết bạn phải “bỏ túi” cho mình những thông tin quan trọng được Thông Tiến Logistics chia sẻ dưới đây.

Vận chuyển hàng Trung Quốc đường bộ có ưu điểm và nhược điểm gì?

Tương tự như nhiều phương thức vận tải khác, vận chuyển hàng Trung Quốc qua đường bộ cũng có một số ưu điểm và nhược điểm nhất định. Cụ thể gồm có:

Ưu điểm

  • Chủ động được thời gian vận chuyển: Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam qua đường bộ là hình thức giúp tiết kiệm thời gian giao nhận khá tốt. Bởi, đơn vị vận chuyển có thể chủ động về thời gian chuyển hàng về, không bị phụ thuộc theo lịch trình như giao nhận qua đường thủy. Do đó, chỉ cần người gửi và bên vận chuyển thống nhất về thời gian giao nhận thì hàng hóa sẽ được chuyển về theo đúng cam kết đó.
  • Tiết kiệm được chi phí vận chuyển: Hầu hết các bên vận chuyển đều niêm yết bảng giá vận chuyển khi cung cấp dịch vụ. Chi phí này đã được tính toán kỹ càng, đảm bảo ở mức thấp nhất cho khách hàng. Thậm chí, một số bên còn áp dụng chính sách ưu đãi cho khách gửi hàng số lượng lớn với chi phí thấp đến không ngờ.
  • Chuyên chở được khối lượng hàng hóa lớn: Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn cho khách hàng, các bên vận tải thường chú trọng đầu tư rất nhiều vào phương tiện. Theo đó, họ đầu tư phương tiện vận chuyển với nhiều trọng tải khác nhau, từ trọng tải nhỏ cho đến lớn đều có đủ. Nhờ đó, vận chuyển đường bộ cho phép chuyên chở khối lượng hàng hóa rất lớn cho khách hàng.
  • Quy trình vận chuyển linh hoạt: Hàng hóa vận chuyển qua đường bộ thường được chuyển về theo quy trình linh hoạt dễ thay đổi tùy vào tình trạng thực tế khi giao nhận. Đặc biệt, sự thay đổi này không hề gây ảnh hưởng đến hoạt động vận tải mà thực tế giúp quá trình này diễn ra ổn định, không bị gián đoạn tốt hơn.

Nhược điểm

Ngoài các ưu điểm nổi bật, vận chuyển hàng hóa qua đường bộ cũng có một số nhược điểm như:

  • Hoạt động vận tải phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Vận chuyển hàng hóa qua đường bộ chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố thời tiết, dịch bệnh,… Do đó, nếu thời tiết xấu, xuất hiện dịch bệnh,… có thể khiến hoạt động vận tải bị gián đoạn và hàng hóa có thể về muộn hơn thời gian dự kiến.
  • Hàng hóa dễ gặp rủi ro: Trong quá trình vận chuyển, nếu phương tiện vận tải gặp sự cố như va chạm, tai nạn,… có thể khiến hàng hóa chuyển về gặp rủi ro hư hỏng.
  • Không vận chuyển được hàng hóa quá cồng kềnh: Đối với một số hàng hóa có kích thước rất lớn, khó có thể chuyển về qua đường bộ. Bởi, hình thức vận tải này vẫn có những giới hạn nhất định về kích thước hàng hóa khi vận chuyển. Vì vậy, nếu gửi hàng cồng kềnh có kích thước quá lớn thì hoạt động vận tải qua đường bộ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
vận chuyển hàng Trung Quốc đường bộ

Một số ưu điểm và nhược điểm khi chuyển hàng qua đường bộ

Các mặt hàng phù hợp vận chuyển từ Trung Quốc về qua đường bộ

Vận chuyển hàng Trung Quốc đường bộ là hình thức giao nhận cho phép chuyên chở hàng hóa với nhiều chủng loại, kích thước khác nhau. Theo đó, bạn có thể gửi vận chuyển tất cả loại hàng, miễn hàng hóa đó không thuộc danh mục cấm vận đã được quy định trong văn bản luật.

Cụ thể, một số mặt hàng phù hợp vận chuyển theo đường bộ gồm có:

  • Hàng hóa thông thường như quần áo, giày dép, đồ gia dụng,…
  • Hàng hóa thực phẩm, thức ăn dạng khô như hoa quả sấy, bánh kẹo,…
  • Hàng hóa nông sản như trái cây, lương thực,…
  • Các loại tài liệu, giấy tờ, hợp đồng,…
  • Vận chuyển hàng hóa là hàng mẫu, hàng nặng, hàng đặc biệt
  • Gửi đồ dùng gia đình, hàng thủ công, mỹ nghệ,…

Ngoài ra, tùy thuộc vào chính sách của từng đơn vị mà các mặt hàng vận chuyển Trung Quốc đường bộ sẽ có sự tăng thêm hoặc bớt đi. Do đó, để biết chính xác loại hàng gửi về của mình có được chấp thuận vận chuyển hay không, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị giao nhận lựa chọn để được hỗ trợ.

Vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam nên lựa chọn đơn vị nào?

Hiện nay, để lựa chọn một đơn vị vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam không khó. Tuy nhiên, chọn làm sao, chọn như thế nào để tìm được đơn vị vận chuyển uy tín cung cấp dịch vụ chất lượng lại không phải điều dễ dàng. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên tìm đến đơn vị nào thì tại sao không lựa chọn Thông Tiến Logistics?

Thông Tiến Logistics là đơn vị hàng đầu hiện nay cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc đường bộ được hàng chục nghìn khách hàng tin chọn. Không những đảm bảo tốt về thời gian vận chuyển, an toàn hàng hóa, vận chuyển hàng hóa bằng dịch vụ của Thông Tiến Logistics còn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí hiệu quả.

vận chuyển hàng Trung Quốc đường bộ

Thông Tiến Logistics cung cấp dịch vụ vận chuyển Trung – Việt uy tín

Theo đó, khi sử dụng dịch vụ vận chuyển Trung – Việt do Thông Tiến Logistics cung cấp, bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

  • Tiết kiệm được thời gian vận chuyển: Hàng hóa được Thông Tiến Logistics vận chuyển từ kho Trung Quốc về kho Việt Nam chỉ từ 3 – 5 ngày.
  • Tiết kiệm được chi phí vận chuyển: Chỉ từ 8000đ/kg, khách hàng có thể gửi hàng về Việt Nam nhanh chóng. Thậm chí, khi gửi hàng số lượng lớn, chi phí vận chuyển của bạn còn thấp hơn rất nhiều.
  • Hàng hóa được vận chuyển chính ngạch, đủ pháp lý: Tất cả đơn hàng đều được chúng tôi chuyển về theo đường chính ngạch, không qua trung gian. Hàng về nước có đủ hóa đơn, chứng từ theo đúng quy định.
  • Hàng hóa được vận chuyển an toàn: Với quy trình vận chuyển chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, Thông Tiến Logistics đảm bảo từng đơn hàng được kiểm soát chặt chẽ. Trong suốt quá trình vận chuyển, hàng được kiểm tra liên tục giúp hạn chế tình trạng mất cắp, thất lạc hay hư hỏng.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển Trung – Việt của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Với những chia sẻ trên đây của Thông Tiến Logistics, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức về hình thức vận chuyển hàng Trung Quốc đường bộ. Để đảm bảo hàng hóa chuyển về theo con đường này luôn an toàn, bạn đừng quên liên hệ với Thông Tiến Logistics. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho bạn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.