“Giải mã cơn sốt” về dịch vụ vận chuyển Door to Door được nhiều người lựa chọn

Một vài năm trở lại đây, bên cạnh các dịch vụ chuyển phát quen thuộc thì vận chuyển Door to Door đang trở thành một trong những hình thức giao nhận được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Không chỉ tạo nên “cơn sốt” tại Việt Nam, Door to Door còn tạo nên xu hướng vận chuyển mới tại nhiều nước trên thế giới. Vậy điều gì khiến dịch vụ vận chuyển này trở nên “hot” đến vậy? Tất cả sẽ được Thông Tiến Logistics “giải mã” chi tiết qua bài viết dưới đây.

Vận chuyển Door to Door là gì?

Nhắc đến thuật ngữ vận chuyển Door to Door, với những người thường xuyên thực hiện hoạt động vận tải mà nói không phải điều quá xa lạ. Nhưng với những người ít khi gửi hàng hoặc lần đầu thực hiện hoạt động vận chuyển thì đây là thuật ngữ khá xa lạ. Vậy vận chuyển Door to Door là gì?

Thực tế, Door to Door được hiểu đơn giản là hình thức vận chuyển hàng hóa từ kho gửi hàng đến kho nhận hàng. Theo đó, dịch vụ này sẽ bao gồm tất cả các khâu của hoạt động vận chuyển: Từ việc nhận hàng, lưu kho, vận chuyển cho đến việc thực hiện các thủ tục, giấy tờ hải quan để thông quan cho lô hàng khi xuất khẩu hoặc nhập khẩu đều được thực hiện nhanh gọn.

Ngoài thuật ngữ Door to Door thì Door to Door Service cũng là cụm từ được mọi người nhắc đến khá nhiều khi lựa chọn dịch vụ này. Door to Door Service thực chất là dịch vụ nhận hàng, vận chuyển và giao hàng đến tận tay cho người nhận. Không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam mà tại nhiều quốc gia trên thế giới dịch vụ này cũng được rất nhiều người lựa chọn.

vận chuyển Door to Door

Khái niệm chi tiết về hình thức giao nhận Door to Door

Thông thường, sẽ có hai loại hình dịch vụ Door to Door cho mọi người lựa chọn như:

  • Vận chuyển Door to Door nội địa: Đây là hình thức phù hợp với những đơn hàng cần vận chuyển trong phạm vi lãnh thổ của một nước. Hàng hóa sẽ được đơn vị vận chuyển đến tận địa chỉ gửi nhận rồi chuyển đến người nhận trong thời gian sớm nhất.
  • Vận chuyển Door to Door quốc tế: Với những đơn hàng cần giao nhận quốc tế từ nước này qua nước khác thì Door to Door quốc tế là sự lựa chọn phù hợp nhất. Theo đó, hàng hóa sẽ được nhận từ người gửi và chuyển đến người nhận, đồng thời các thủ tục hải quan xuất nhập khẩu liên quan đến đơn hàng đều được bên vận chuyển trực tiếp thực hiện.

Vận chuyển Door to Door có ưu điểm gì?

So với nhiều hình thức vận chuyển khác thì Door to Door có một số ưu điểm nổi bật như:

  • Tiện lợi cho người gửi: Thay vì phải mang hàng hóa đến bưu cục của đơn vị giao nhận thì giờ đây khi lựa chọn dịch vụ này, bạn chỉ cần ngồi nhà và sẽ có nhân viên của bên vận chuyển trực tiếp đến lấy hàng. Bạn không cần phải tốn công đến bưu cục gần nhất cũng chẳng cần lo lắng quá trình gửi hàng xảy ra sai sót.
  • Hàng hóa được đảm bảo an toàn khi vận chuyển: Việc hàng hóa gặp phải sự cố như thất lạc, mất cắp, giao nhầm hay hư hỏng sẽ được hạn chế tuyệt đối khi bạn lựa chọn dịch vụ Door to Door. Bởi, dịch vụ này có bao gồm dịch vụ kiểm đếm và bảo hiểm hàng hóa. Do đó, trong suốt quá trình giao nhận hàng hóa sẽ được kiểm soát chặt để tránh gặp rủi ro ngoài ý muốn hiệu quả.
  • Thời gian vận chuyển nhanh chóng: Dịch vụ vận chuyển Door to Door cho phép người gửi có thể yêu cầu và thỏa thuận về thời gian giao nhận của đơn hàng. Theo đó, nếu bạn cần chuyển hàng đi gấp, bạn hoàn toàn có thể thỏa thuận với đơn vị vận chuyển để họ đẩy nhanh tiến trình giao hàng cho mình.
  • Đơn giản hóa thủ tục, quá trình vận chuyển: Lựa chọn dịch vụ Door to Door sẽ giúp khách hàng không phải sử dụng thêm bất kỳ dịch vụ trung chuyển nào khác. Đồng thời, dịch vụ này cũng giúp đơn giản hóa các thủ tục và quá trình vận chuyển cho người gửi. Với những đơn hàng cần vận chuyển quốc tế, đơn vị giao nhận sẽ chịu trách nhiệm thêm bước thực hiện các thủ tục hải quan cho người gửi.
vận chuyển Door to Door

Ưu điểm của dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ kho đến tay khách hàng

Nhược điểm của hình thức Door to Door là gì?

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì dịch vụ vận chuyển Door to Door cũng có những nhược điểm nhất định. Một số nhược điểm có thể kể đến như:

  • Cước phí vận chuyển có thể sẽ cao hơn: Khi lựa chọn vận chuyển hàng hóa theo hình thức Door to Door, thông thường bạn sẽ phải chi trả một khoản phí cao hơn. Bởi dịch vụ này đã thực hiện tất cả các khâu, các bước của hoạt động vận chuyển cho bạn, bạn gần như không phải tự làm bất cứ một khâu nào hết. Thậm chí, việc khai báo hải quan cũng được dịch vụ này thực hiện đầy đủ và chính xác cho bạn.
  • Dễ gây gián đoạn công việc của người gửi: Nếu như dịch vụ này giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức tự mang hàng đến bưu cục để gửi vận chuyển thì lại khiến bạn phải bỏ công, bỏ việc ở nhà để gửi hàng.

Một số nhược điểm của dịch vụ Door to Door hiện nay

Quy trình gửi hàng Door to Door như thế nào?

Thông thường quy trình gửi hàng Door to Door sẽ được thực hiện qua những bước sau:

  • Bước 1: Liên hệ với đơn vị vận chuyển

Để xác nhận đơn vị vận chuyển lựa chọn có cung cấp dịch vụ Door to Door hay không, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là liên hệ với công ty đó. Nếu họ có cung cấp dịch vụ này thì bạn chỉ việc nêu ra yêu cầu vận chuyển cho họ để hai bên cùng thống nhất về phương án giao nhận.

  • Bước 2: Xác nhận thỏa thuận hợp tác

Sau khi tiếp nhận yêu cầu từ người gửi, bên giao nhận sẽ tiến hành xử lý đơn hàng, thông tin lại cho khách trước khi ký kết hợp đồng. Khi người gửi đồng ý với các điều khoản đưa ra, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng vận chuyển.

  • Bước 3: Tiếp nhận hàng hóa

Ngay khi hợp đồng được ký kết, bên vận chuyển sẽ cử nhân viên đến tận nơi lấy hàng. Nếu người gửi sử dụng dịch vụ đóng gói, hàng hóa sẽ được chuyển về kho để tiến hành đóng gói và vận chuyển đến người nhận.

  • Bước 4: Thực hiện thủ tục hải quan (đối với đơn hàng vận chuyển quốc tế)

Với những đơn hàng xuất khẩu hoặc nhập khẩu, bên vận chuyển sẽ tiến hành khai báo hải quan để giúp lô hàng thông quan thuận lợi. Sau khi thông quan, hàng hóa sẽ được bốc dỡ và chuyển lên tàu, máy bay để chuyển đến địa chỉ nhận.

  • Bước 5: Chuyển hàng đến tay người nhận

Khi đã đóng gói, kiểm đếm cẩn thận và thông quan đơn hàng sẽ được chuyển đến đúng địa chỉ nhận và kết thúc quá trình vận chuyển.

vận chuyển Door to Door

5 bước trong quy trình giao nhận hàng hóa từ kho đến người nhận

Hiện nay, để giúp khách hàng thuận tiện trong việc gửi hàng, Thông Tiến Logistics đã và đang cung cấp nhiều dịch vụ vận chuyển cho bạn lựa chọn. Dù bạn cần gửi hàng trong nước hay quốc tế thì chúng tôi đều có thể đáp ứng nhu cầu này. Do đó, để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của chúng tôi, bạn có thể để lại thông tin liên hệ hoặc gọi cho Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

Với tất cả những thông tin được Thông Tiến Logistics cung cấp, hy vọng bạn đã có được đáp án để “giải mã cơn sốt” về dịch vụ vận chuyển Door to Door. Nếu bạn còn thắc mắc và muốn được tư vấn chi tiết về dịch vụ này, bạn có thể để lại câu hỏi qua box chat. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.