Quy định vận chuyển các loại pin, sạc bằng đường hàng không chi tiết

Pin, sạc là loại hàng được các hãng bay liệt vào vào danh sách hàng hóa nguy hiểm khi vận chuyển qua đường hàng không. Không những dễ chịu tác động bởi yếu tố bên ngoài, pin, sạc còn dễ bị rò rỉ, tăng nhiệt dẫn đến tình trạng cháy nổ vô cùng nguy hiểm. Do đó, khi gửi hàng, ngoài việc đóng gói đúng cách, bạn còn phải tuân thủ nhiều quy định nghiêm ngặt liên quan đến hoạt động vận chuyển. Vậy những quy định về việc vận chuyển các loại pin, sạc bằng đường hàng không là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi này.

Vận chuyển các loại pin, sạc qua đường hàng không dễ gặp sự cố gì?

Vận chuyển các loại pin, sạc qua đường hàng không được biết đến là một trong những hoạt động giao nhận nguy hiểm nhất hiện nay. Bởi, loại hàng này được liệt vào danh sách hàng hóa nguy hiểm mà người gửi hay người vận chuyển phải hết sức chú ý khi giao nhận. Chỉ một sai sót trong các khâu hoặc không tuân thủ quy định về việc vận chuyển các loại pin, sạc bằng đường hàng không cũng có thể khiến hoạt động giao nhận bị ảnh hưởng.

Thông thường khi vận chuyển các loại pin, sạc qua đường hàng không dễ gặp phải một số sự cố như:

  • Trong trường hợp pin hoặc sạc pin gặp trục trặc hoặc bị nhiệt độ bên ngoài tác động dẫn đến quá nóng dễ gây ra tình trạng cháy nổ làm gián đoạn đến hoạt động giao nhận. Thậm chí, có thể gây ra tai nạn cho chuyến bay vận chuyển hàng hóa.
  • Pin và sạc pin đều là những sản phẩm có nguy cơ cháy nổ rất cao khi vận chuyển. Nhiều sản phẩm có chứa chất acid nên dễ bị ăn mòn khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Do đó, việc pin bị rò rỉ, chảy nước dẫn đến hư hỏng thiết bị hoặc gây ra tình trạng cháy chập là điều dễ gặp phải.
vận chuyển các loại pin

Những sự cố dễ gặp khi vận chuyển pin, sạc qua đường hàng không

Để hạn chế được những sự cố có thể gặp phải khi vận chuyển các loại pin, sạc bằng đường hàng không, bạn cần tuân thủ đầy đủ và đúng quy trình các quy định được đơn vị vận chuyển hướng dẫn. Đặc biệt, bạn nên tìm các đơn vị giao nhận uy tín để đảm bảo tốt nhất tính an toàn cho đơn hàng trong suốt quá trình vận chuyển.

Hàng hóa chứa pin gồm những loại nào?

Hiện nay, có rất nhiều loại hàng có sử dụng pin để hoạt động. Không chỉ các thiết bị điện tử, thiết bị di động mà còn có rất nhiều sản phẩm khác cấu tạo có chứa pin. Do đó, để đảm bảo quá trình vận chuyển được thực hiện theo đúng quy định và đảm bảo được an toàn, bạn cần nắm chắc danh sách các loại hàng hóa có chứa pin dưới đây:

  • Các loại máy tính như máy tính xách tay, máy tính bảng
  • Các loại thiết bị di động, điển hình là điện thoại di động
  • Thiết bị đo lường
  • Thiết bị y tế, máy đo điện tim
  • Các loại xe điện như xe đạp điện
  • Thiết bị không người lái điều khiển từ xa
  • Các loại đồ chơi có sử dụng pin

Các quy định về việc vận chuyển các loại pin, sạc bằng đường hàng không

Để đảm bảo hoạt động vận chuyển pin, sạc bằng đường hàng không an toàn, bạn cần tuân thủ một số quy định cụ thể sau:

Ghi chú cảnh báo an toàn khi gửi pin, sạc bằng đường hàng không

Tất cả các sản phẩm có chứa pin hoặc sạc pin của điện thoại đều có thể gặp sự cố trong quá trình giao nhận. Do đó, khi gửi loại hàng này cho đơn vị vận chuyển, bạn cần chắc chắn khai báo đúng loại hàng và ghi chú cảnh báo cho người vận chuyển biết. Việc làm này không những giúp đơn vị vận chuyển dễ phân loại, chú ý khi giao nhận mà còn giúp đảm bảo hàng hóa an toàn trong suốt quá trình di chuyển.

vận chuyển các loại pin

Cần làm gì khi vận chuyển sạc, pin qua đường hàng không

Các quy định cụ thể về việc vận chuyển

Hiện nay, vận chuyển pin và sạc pin đều được các đơn vị giao nhận quy định cụ thể trong nội dung, chính sách vận chuyển. Tuy nhiên, không phải quy định của đơn vị nào cũng giống đơn vị nào. Bởi vì, tùy thuộc vào quy mô công ty, khả năng vận chuyển cũng như dịch vụ cung cấp mà họ sẽ có những quy định về việc vận chuyển các loại pin, sạc bằng đường hàng không. Do đó, để đảm bảo hoạt động vận chuyển diễn ra thuận lợi, an toàn, bạn nên tìm hiểu kỹ chính sách giao nhận của đơn vị lựa chọn.

Thông thường, các đơn vị sẽ có những quy định cụ thể như:

  • Loại pin, sạc vận chuyển: Mỗi đơn vị giao nhận đều có quy định về những sản phẩm chấp nhận vận chuyển qua đường hàng không. Bởi vì, không phải bên nào cũng có đủ nguồn lực, phương tiện để vận chuyển hết tất cả các loại hàng. Thậm chí, cùng là một các loại pin, nhưng họ chỉ chấp nhận vận chuyển một số sản phẩm còn lại sẽ bị từ chối. Các loại pin không được chấp thuận là pin lithium dưới dạng thu hồi hoặc bị hư hỏng dưới dạng pin rời, lắp trong thiết bị. Ngược lại loại pin được vận chuyển sẽ là pin ướt, pin không chảy nước,…
  • Đạt chỉ số kiểm tra chất lượng vận chuyển: Tất cả các sản phẩm là pin, sạc đều phải đạt đủ chỉ số kiểm tra về chất lượng mới được phép vận chuyển. Thông thường, hoạt động kiểm tra sẽ được thực hiện theo quy định đã được nhiều nước trên thế giới thực hiện. Họ sẽ tiến hành kiểm tra theo hướng dẫn thử nghiệm và chỉ tiêu UN. Đây chính là chỉ tiêu an toàn mà hàng hóa là pin, sạc pin cần đạt được để đủ điều kiện vận chuyển qua đường hàng không.
vận chuyển các loại pin

Một số quy định vận chuyển các loại pin, sạc qua đường hàng không bạn cần nắm chắc

Đóng gói pin, sạc đúng quy định trước khi gửi vận chuyển

Một trong những quy định về việc vận chuyển các loại pin, sạc bằng đường hàng không mà bạn nhất định phải tuân thủ đó chính là đóng gói sản phẩm đúng cách. Việc đóng gói được quy định cụ thể trong hướng dẫn của từng đơn vị, cụ thể như:

  • Bạn cần phải sử dụng túi nhựa hoặc các loại vật liệu không dẫn được điện để đóng gói pin, sạc pin.
  • Khi đóng gói cần chắc chắn các đầu cực hoặc đầu nối của pin bị lộ ra được dán bằng vật liệu không dẫn điện hoặc sử dụng các loại nắp chuyên dụng khác.
  • Nên sử dụng thêm miếng đệm lót an toàn trong từng sản phẩm để pin không bị di chuyển hoặc làm lỏng miếng dán các đầu cực. Miếng đệm lót được sử dụng nên là loại vật liệu mềm.
  • Mỗi pin, sạc cần phải có các lỗ thông hơi hoặc nắp đậy an toàn để tránh các đầu cực va chạm dẫn đến chập điện hoặc bị vỡ khi vận chuyển.
  • Khi đóng gói, có thể bảo vệ hàng hóa bằng cách xếp liền kề nhau.

Chỉ cần tuân thủ đúng và đầy đủ các quy định về việc vận chuyển các loại pin, sạc bằng đường hàng không trên đây thì chắc chắn hàng hóa sẽ hạn chế được rủi ro và đến địa chỉ nhận an toàn. Trong trường hợp đã lựa chọn được đơn vị giao nhận cho mình, bạn nên tìm hiểu kỹ về các quy định gửi hàng để đảm bảo hàng hóa đủ điều kiện vận chuyển.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.