Thủ tục xuất khẩu gối cổ bằng vải chi tiết từ A – Z bạn cần biết

Gối cổ bằng vải là sản phẩm hiện được khá nhiều doanh nghiệp trong nước sản xuất và xuất sang thị trường các quốc gia khác. Tuy nhiên, khi xuất khẩu mặt hàng này một số người băn khoăn không biết thủ tục xuất khẩu gối cổ bằng vải được thực hiện như thế nào? Do đó, để giúp bạn giải đáp câu hỏi này, Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ một số thông tin cơ bản qua bài viết dưới đây.

Quy định về chính sách xuất khẩu gối cổ bằng vải

Gối cổ bằng vải tuy là mặt hàng được khá nhiều người biết đến nhưng không phải ai cũng biết được mặt hàng này có chính sách xuất khẩu như thế nào. Theo đó, một số người cho rằng xuất khẩu gối cổ bằng vải phải thực hiện thủ tục hải quan phức tạp. Tuy nhiên, nhiều người khác cho rằng thủ tục xuất khẩu gối cổ bằng vải được thực hiện tương tự như khi xuất khẩu hàng hóa thông thường. Vậy thực tế thì sao?

  • Thực tế theo quy định, gối cổ bằng vải không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu nên doanh nghiệp được phép xuất khẩu sang thị trường các quốc gia khác như bình thường. Khi xuất khẩu chỉ cần chú ý thực hiện đúng các thủ tục cũng như nắm chắc được các quy định tại quốc gia xuất, nhập khẩu hàng hóa.
  • Mặt hàng gối cổ bằng vải không thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành, không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi xuất khẩu. Thủ tục xuất khẩu mặt hàng này được thực hiện tương tự như khi xuất khẩu hàng hóa thông thường.

Như vậy, với mặt hàng gối cổ bằng vải khi xuất khẩu không có quá nhiều quy định đặc biệt mà bạn cần chú ý. Bởi mặt hàng này thực hiện hoạt động xuất khẩu tương tự như khi xuất khẩu hàng hóa thông thường.

Thủ tục xuất khẩu gối cổ bằng vải

Một số chính sách cần nắm được khi xuất khẩu gối cổ bằng vải

Mã HS của gối cổ bằng vải

Bất cứ mặt hàng nào khi xuất khẩu hoặc nhập khẩu cũng cần xác định được mã HS. Bởi mã HS là mã phân loại hàng hóa được áp cho từng mặt hàng khi xuất nhập khẩu.

Thông qua mã HS của mặt hàng đó, bạn sẽ biết được sản phẩm xuất đi có quy định về chính sách và thủ tục xuất khẩu ra sao. Đây là thông tin quan trọng giúp bạn thuận lợi hơn khi xử lý thủ tục hải quan cho lô hàng của mình.

Với mặt hàng gối cổ bằng vải, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 94 – Đồ nội thất; bộ đồ giường, đệm, khung đệm, nệm và các đồ dùng nhồi tương tự; đèn và bộ đèn, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác; biển hiệu được chiếu sáng, biển đề tên được chiếu sáng và các loại tương tự; nhà lắp ghép.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 94.04: Khung đệm; các mặt hàng thuộc bộ đồ giường và các loại tương tự (ví dụ, đệm, chăn quilt, chăn nhồi lông, nệm, đệm ghế loại dài và gối) có gắn lò xo hoặc nhồi hoặc lắp bên trong bằng vật liệu bất kỳ hoặc bằng cao su xếp hoặc plastic xốp, có hoặc không bọc.
  • 9404.90.90: – – Loại khác

Trên đây là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng gối cổ bằng vải. Tùy thuộc vào từng mặt hàng xuất khẩu mà mã HS có thể thay đổi. Do đó, bạn cần căn cứ vào mặt hàng thực tế xuất đi tại thời điểm xuất khẩu để xác định mã HS cho chính xác.

Thủ tục xuất khẩu gối cổ bằng vải

Mã HS tham khảo cho mặt hàng gối cổ bằng vải

Một số thông tin cần biết về thủ tục xuất khẩu gối cổ bằng vải

So với hàng hóa thông thường, thủ tục xuất khẩu gối cổ bằng vải không có quá nhiều điểm khác biệt. Bởi mặt hàng này không thuộc quản lý chuyên ngành khi xuất khẩu, không có chính sách cũng như quy định xuất khẩu đặc biệt. Do đó, thủ tục xuất khẩu được thực hiện như bình thường và tương tự các mặt hàng thông thường khác.

Cụ thể, khi xuất khẩu gối cổ bằng vải bạn sẽ cần thực hiện một số đầu việc như chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan xuất khẩu; khai báo hải quan; mở tờ khai hải quan và thực hiện một số thủ tục khác để thông quan hàng hóa.

Hồ sơ hải quan xuất khẩu cần chuẩn bị

Khi xuất khẩu hàng hóa, để hoàn tất thủ tục thông quan thì bắt buộc bạn phải chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan theo quy định. Bộ hồ sơ hải quan xuất khẩu phải có đủ các loại giấy tờ, chứng từ cần thiết liên quan đến hàng hóa xuất đi.

Về cơ bản, bộ hồ sơ hải quan xuất khẩu sẽ gồm có một số giấy tờ như:

  • Đăng ký kinh doanh/chứng nhận mã số thuế của doanh nghiệp xuất khẩu – Bản sao của doanh nghiệp (Nộp khi xuất khẩu lần đầu)
  • Hóa đơn thương mại – Bản chính
  • Giấy giới thiệu – Bản chính
  • Phiếu đóng gói hàng hóa (Packing List)
  • Biên bản bàn giao container – Bản chính (Với lô hàng nguyên container)
  • Và một số giấy tờ khác (nếu có)

Tùy thuộc vào từng mặt hàng và tình hình thực tế tại thời điểm xuất khẩu mà bộ hồ sơ sẽ có sự thay đổi về giấy tờ, chứng từ cần chuẩn bị. Bạn cần chú ý điểm này để chuẩn bị đúng và đầy đủ giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xuất khẩu hàng hóa của mình.

Một số lưu ý khi xuất khẩu

Bên cạnh việc nắm được thông tin về chính sách mặt hàng và quy định xuất khẩu thì bạn cũng cần “bỏ túi” được cho mình một số lưu ý khi xuất khẩu sau:

  • Khi thực hiện thủ tục xuất khẩu bạn cần chú ý thực hiện đúng trình tự các bước để đảm bảo không xảy ra sai sót trong quá trình xuất khẩu hàng hóa.
  • Đảm bảo tra cứu đúng mã HS phù hợp với mặt hàng xuất đi theo quy định.
  • Để lô hàng xuất khẩu được đảm bảo an toàn khi vận chuyển và làm thủ tục hải quan thuận lợi thì bạn nên dán shipping mark trên các kiện hàng khi xuất khẩu. Shipping mark cần tuân thủ đúng quy định đối với hàng hóa xuất khẩu.
  • Khi xuất khẩu, chính phủ Việt Nam không yêu cầu người xuất khẩu làm xuất xứ Made in Vietnam cho hàng xuất khẩu. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp, người mua hàng sẽ yêu cầu người xuất khẩu làm chứng nhận xuất xứ Made in Vietnam. Với khách hàng ở các nước ký hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể sẽ yêu cầu làm chứng nhận xuất xứ theo form trong hiệp định thương mại tự do tương ứng để người mua được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt theo hiệp định.
Thủ tục xuất khẩu gối cổ bằng vải

Một số thủ tục cần thực hiện khi xuất khẩu gối cổ bằng vải

Quy định về chính sách thuế khi xuất khẩu gối cổ bằng vải

Chính sách thuế là thông tin quan trọng được khá nhiều người quan tâm khi xuất khẩu gối cổ bằng vải. Bởi thực tế không phải ai cũng biết mặt hàng xuất đi có chính sách thuế như thế nào? Quy định về các khoản thuế phải nộp ra sao?

Đối với mặt hàng gối cổ bằng vải, sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa không phải chịu thuế khi xuất khẩu. Do đó, khi xuất mặt hàng này sang thị trường các quốc gia khác, doanh nghiệp không cần nộp thuế xuất khẩu và thuế giá trị gia tăng.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ cho bạn một số thông tin cơ bản về thủ tục xuất khẩu gối cổ bằng vải. Hy vọng với thông tin này bạn đã phần nào biết được cần thực hiện những thủ tục gì khi xuất khẩu mặt hàng gối cổ bằng vải.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Khi sử dụng nộp dung này vào thực tế bạn nên tìm hiểu thêm thông tin mới nhất tại thời điểm xuất khẩu để thực hiện cho chính xác hoặc liên hệ đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ chi tiết.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.