Thủ tục xuất khẩu giấy A4 và những thông tin quan trọng bạn cần nắm chắc

Thủ tục xuất khẩu giấy A4 được thực hiện như thế nào là thông tin được nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Vậy cụ thể thì sao? Thủ tục này được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi này.

Quy định về hoạt động xuất khẩu giấy A4

Giấy A4 hiện là mặt hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn xuất khẩu ra nước ngoài. Về chính sách mặt hàng, giấy A4 không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu hay hạn chế xuất khẩu. Do đó, doanh nghiệp có thể tiến hành xuất khẩu mặt hàng này như bình thường theo quy định.

Ngoài ra, giấy A4 cũng không phải hàng hóa thuộc quản lý chuyên ngành nên khi xuất khẩu doanh nghiệp không cần thực hiện các thủ tục đặc biệt.

Về cơ bản, thủ tục xuất khẩu giấy A4 thực hiện tương tự như hàng hóa thông thường. Bạn vẫn cần chuẩn bị các loại giấy tờ, chứng từ theo quy định và tiến hành thông quan hàng hóa theo hướng dẫn.

Trong trường hợp không thể tự thực hiện được thủ tục xuất khẩu, bạn nên sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do một số đơn vị Logistics cung cấp hiện nay.

Thủ tục xuất khẩu giấy A4

Quy định về chính sách xuất khẩu giấy A4

Mã HS của mặt hàng giấy A4

Mã HS là thông tin quan trọng mà bạn cần xác định khi tiến hành xuất nhập khẩu hàng hoá. Để xác định được mã HS, bạn cần căn cứ vào Biểu thuế xuất khẩu hiện hành để tra cứu.

Đối với mặt hàng giấy A4, căn cứ vào Biểu thuế xuất khẩu có thể xác định loại hàng này thuộc Chương 48 – Giấy và bìa; Các sản phẩm làm bằng bột giấy, bằng giấy hoặc bằng bìa. Cụ thể, bạn có thể tham khảo (mã HS mang tính tham khảo):

  • Nhóm 48.02: Giấy và bìa không tráng, loại dùng để in, viết hoặc dùng cho các mục đích đồ bản khác, và giấy làm thẻ và giấy băng chưa đục lỗ, dạng cuộn hoặc tờ hình chữ nhật (kể cả hình vuông), kích thước bất kỳ, trừ giấy thuộc nhóm 48.01 hoặc 48.03; giấy và bìa sản xuất thủ công.

Trong nhóm 48.02 bao gồm nhiều mã HS nhỏ mô tả chi tiết từng loại giấy nhất định. Tuỳ thuộc vào hàng hoá thực tế xuất khẩu, bạn có thể đối chiếu và tra cứu mã HS chính xác nhất cho mặt hàng của mình.

Đối với các mặt hàng thuộc nhóm 48.02 hiện đang có mức thuế suất thuế xuất khẩu là 0%.

Thủ tục xuất khẩu giấy A4

So với một số mặt hàng thì thủ tục xuất khẩu giấy A4 khá đơn giản. Bởi vì loại hàng này không có chính sách đặc biệt khi xuất khẩu. Do đó, doanh nghiệp xuất khẩu chỉ cần chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan theo hướng dẫn tại Thông tư số 39/2018/TT-BTC.

Cụ thể, hồ sơ hải quan xuất khẩu cần chuẩn bị những chứng từ:

  • Tờ khai hải quan theo các chỉ tiêu thông tin quy định tại mẫu số 02 Phụ lục II ban hành kèm Thông tư 39/2018/TT-BTC.
  • Hoá đơn thương mại
  • Hợp đồng thương mại
  • Phiếu đóng gói hàng hoá
  • Vận tải đơn
  • Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (nếu cần)
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Sau khi doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ thì tiến hành nộp tờ khai và hồ sơ để nhận kết quả phân luồng. Nếu tờ khai luồng xanh thì hàng được thông quan ngay. Nhưng nếu tờ khai là luồng vàng hoặc luồng đỏ thì hàng chưa được thông quan và phải tiến hành kiểm tra theo quy định.

Thủ tục xuất khẩu giấy A4

Để xuất khẩu giấy A4, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định

Nên lựa chọn đơn vị nào làm thủ tục xuất khẩu giấy A4?

Xuất nhập khẩu hàng hoá là hoạt động phức tạp đòi hỏi các bên phải có kinh nghiệm khi thực hiện. Bởi các thủ tục xuất khẩu hàng hóa đều tương đối phức tạp. Do đó, nếu người làm thủ tục không có chuyên môn thì rất dễ thực hiện sai khi xuất khẩu hàng hoá.

Thay vì để quá trình xuất khẩu bị gián đoạn do sai sót thì bạn nên sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do một số đơn vị Logistics cung cấp. Bởi họ là những bên có chuyên môn, nghiệp vụ chuyên thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá nên ít xảy ra sai sót trong quá trình thông quan cho lô hàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu làm thủ tục xuất khẩu cho hàng hoá thì có thể tin tưởng sử dụng dịch vụ do Thông Tiến Logistics cung cấp. Bởi, dịch vụ làm thủ tục hải quan của Thông Tiến Logistics có nhiều ưu điểm:

  • Thủ tục được xử lý bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có chuyên môn, nghiệp vụ.
  • Quá trình làm thủ tục hải quan đảm bảo nhanh chóng, chính xác, ít xảy ra sai sót.
  • Hỗ trợ làm thủ tục cho nhiều mặt hàng khác nhau, trừ hàng hóa thuộc danh mục cấm.
  • Phí dịch vụ phải chăng, hợp “túi tiền” của mọi khách hàng.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ làm thủ tục hải quan của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline: 1800 6963. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về thủ tục xuất khẩu giấy A4. Hy vọng, với chia sẻ này, bạn đã nắm được một vài kiến thức cơ bản để đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục xuất khẩu cho mặt hàng này.

* Lưu ý: Mọi thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tuỳ thuộc vào quy định, chính sách hiện hành. Nội dung có thể khác với thực tế khi thực hiện do quá trình làm thủ tục hải quan phải trải qua nhiều bước chi tiết. Vì vậy, để được hỗ trợ về thủ tục xuất khẩu, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.