Hướng dẫn mới nhất về thủ tục nhập khẩu xe đẩy hàng về Việt Nam

Xe đẩy hàng, cụ thể là loại xe đẩy bằng tay là mặt hàng có thủ tục nhập khẩu khá đơn giản. Vì sản phẩm này không thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ nên không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vậy thủ tục nhập khẩu xe đẩy hàng được thực hiện như thế nào? Dành ra 2 phút xem ngay bài viết này để “bỏ túi” cho mình câu trả lời bạn nhé!

Quy định về chính sách nhập khẩu xe đẩy hàng

Xe đẩy hàng hiện là một trong những mặt hàng được nhập khẩu khá nhiều về Việt Nam. Song quy định về chính sách nhập khẩu mặt hàng này như thế nào? Thông tin chi tiết về thủ tục nhập khẩu ra sao vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ mà nhiều người cần tìm được lời giải đáp.

Theo quy định hiện hành, xe đẩy hàng không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam. Mặt hàng này cũng không thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ nên không có yêu cầu đặc biệt khi nhập khẩu. Doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhập khẩu mặt hàng xe đẩy về Việt Nam tương tự như hàng hóa thông thường.

Tuy không yêu cầu phức tạp về thủ tục nhập khẩu, nhưng khi nhập mặt hàng xe đẩy về nước, doanh nghiệp cần tuân thủ và thực hiện đúng các quy định thông quan hàng hóa. Trường hợp không thể tự thực hiện nghiệp vụ này, doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan hiện đang được nhiều đơn vị cung cấp, trong đó có Thông Tiến Logistics.

thủ tục nhập khẩu xe đẩy hàng

Một số thông tin về chính sách nhập khẩu xe đẩy hàng

Mã HS của xe đẩy hàng

Khi nhập khẩu, doanh nghiệp cần thực hiện nghiệp vụ tra cứu mã HS cho mặt hàng nhập khẩu. Theo đó, căn cứ vào đặc điểm, tính chất, thành phần cấu tạo,… của hàng nhập khẩu, doanh nghiệp tiến hành tra cứu và áp mã HS phù hợp cho mặt hàng đó.

Mã HS là căn cứ để doanh nghiệp xác định chính sách thuế đối, cụ thể là loại thuế và mức thuế phải nộp cho hàng hóa thực tế nhập khẩu.

Đối với mặt hàng xe đẩy hàng loại xe đẩy bằng tay hiện có mã HS thuộc Chương 87 – Xe cộ trừ thiết bị chạy trên đường xe lửa hoặc xe điện và các bộ phận và phụ tùng của chúng. Cụ thể, bạn có thể tham khảo mã HS:

  • 8716: Rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc; xe khác, không có cơ cấu đẩy cơ khí; các bộ phận của chúng.
  • 87168010: – – Xe kéo và xe đẩy, xe kéo, xe đẩy bằng tay để chở hàng và các loại xe tương tự được vận hành bằng tay sử dụng trong các nhà máy hay phân xưởng, trừ xe cút kít

Trên đây là mã HS tham khảo mà chúng tôi gợi ý cho doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng xe đẩy về Việt Nam. Để đảm bảo áp đúng và chính xác mã HS cho hàng hóa nhập khẩu, doanh nghiệp cần căn cứ vào mặt hàng thực tế nhập về để tra cứu cho chính xác.

Thủ tục nhập khẩu xe đẩy hàng được thực hiện như thế nào?

So với hàng hóa thông thường, thủ tục nhập khẩu xe đẩy hàng không có quá nhiều điểm khác biệt. Bởi mặt hàng này không có quy định cũng như chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhập khẩu như bình thường theo quy định.

Tuy nhiên, tùy vào mặt hàng cụ thể mà thủ tục thực hiện sẽ có sự khác biệt đôi chút. Nhưng cơ bản sẽ gồm một số công việc như mở tờ khai hải quan, chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu, nộp tờ khai hải quan, nhận kết quả phân luồng và thực hiện các bước thông quan.

Về bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào Thông tư có thể nêu ra một số loại giấy tờ, chứng từ gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)
thủ tục nhập khẩu xe đẩy hàng

Thông tin cơ bản cần nắm được khi thực hiện thủ tục nhập khẩu xe đẩy hàng

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu xe đẩy hàng

Khi nhập khẩu xe đẩy hàng, bên cạnh thông tin về thủ tục nhập khẩu thì nhiều người còn quan tâm về chính sách thuế được áp dụng đối với mặt hàng này. Bởi thuế quan là nội dung quan trọng mà khi thực hiện thủ tục nhập khẩu một mặt hàng bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm. Vậy cụ thể thì sao?

Khi nhập khẩu xe đẩy hàng về Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phải nộp hai loại thuế là thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế nhập khẩu. Mức thuế cụ thể được áp dụng cho từng mặt hàng dựa trên mã HS đã xác định chính xác cho hàng hóa đó.

Với mặt hàng xe đẩy có mã HS 87168010 thì mức thuế cụ thể phải nộp là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi: 20% (Mức thuế nhập khẩu thông thường sẽ khác)

Mặc dù, thủ tục nhập khẩu xe đẩy hàng được thực hiện khá đơn giản, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách thông quan hàng hóa cho đúng. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc thực hiện thủ tục nhập khẩu thì có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm nhiều năm, Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn thực hiện thủ tục hải quan cho hàng hóa xuất nhập khẩu nhanh chóng, chính xác.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin liên quan đến thủ tục nhập khẩu xe đẩy hàng. Hy vọng, với chia sẻ này bạn đã cơ bản nắm được các thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu mặt hàng này.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp do những thay đổi trong quy định, chính sách hiện hành. Để cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục nhập khẩu, bạn có thể liên hệ Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.