Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu túi trữ sữa đầy đủ và chi tiết nhất

So với hàng hóa thông thường, túi trữ sữa là mặt hàng có thủ tục nhập khẩu khá phức tạp. Bởi đây là hàng hóa thuộc quản lý chuyên ngành nên khi nhập khẩu doanh nghiệp phải thực hiện thêm một số thủ tục khác. Vậy cụ thể thủ tục nhập khẩu túi trữ sữa được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ cho bạn thông tin này.

Quy định về chính sách nhập khẩu túi trữ sữa

Túi trữ sữa là sản phẩm hiện được nhập khẩu khá nhiều về Việt Nam. Song với những cá nhân, doanh nghiệp lần đầu nhập khẩu mặt hàng này, họ thường không nắm được các quy định liên quan khi nhập khẩu. Do đó, họ dễ gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục thông quan cho lô hàng.

Với mặt hàng túi trữ sữa, theo quy định hiện hành, sản phẩm này không thuộc danh mục cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam nên doanh nghiệp được phép nhập khẩu về nước theo quy định.

Tuy nhiên, đây là mặt hàng thuộc diện quản lý chuyên ngành của Bộ Y Tế nên quy định về chính sách mặt hàng sẽ có nhiều điểm mà doanh nghiệp cần lưu ý. Cụ thể:

  • Căn cứ vào Điều 4, Nghị định số 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định: “Thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn; phụ gia thực phẩm; chất hỗ trợ chế biến thực phẩm; dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm” đều phải thực hiện thủ tục tự công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm.” Đây là quy định về công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với thực phẩm nhập khẩu mà doanh nghiệp cần quan tâm khi nhập mặt hàng túi trữ sữa về nước.
  • Căn cứ vào Thông tư số 40/2016/TT-BYT của Bộ Y tế ban hành quy định về Danh mục thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm và dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm theo mã số HS trong Biểu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu thuộc diện quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế thì túi trữ sữa thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư này. Do đó, mặt hàng túi trữ sữa thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Y Tế.

Như vậy, khi nhập khẩu mặt hàng túi trữ sữa về Việt Nam, bên cạnh thủ tục nhập khẩu thông thường, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục tự công bố sản phẩm, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm theo quy định.

Thủ tục nhập khẩu túi trữ sữa

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu túi trữ sữa

Mã HS của túi trữ sữa

Khi nhập khẩu, để xác định được chính sách về thuế quan đối với mặt hàng nhập khẩu thì trước hết doanh nghiệp phải áp đúng mã HS cho mặt hàng đó. Bởi mã HS là mã phân loại hàng hóa được sử dụng để tra cứu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu đối với từng mặt hàng cụ thể. Do đó, doanh nghiệp bắt buộc phải tra cứu được chính xác mã HS cho hàng hóa nhập khẩu thực tế.

Đối với mặt hàng túi trữ sữa, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 39 – Plastic và các sản phẩm từ Plastic. Cụ thể, bạn có thể tham khảo mã HS thuộc phân nhóm với mã hàng sau:

  • 39.23: Các sản phẩm dùng trong vận chuyển hoặc đóng gói hàng hóa, bằng plastic; nút, nắp, mũ van và các loại nút đậy khác, bằng plastic.
  • 3923.29: – – Từ plastic khác:
  • 3923.29.90: – – – Loại khác.
Thủ tục nhập khẩu túi trữ sữa

Mã HS của mặt hàng túi trữ sữa

Thủ tục nhập khẩu túi trữ sữa thực hiện như thế nào?

So với hàng hóa thông thường, thủ tục nhập khẩu túi trữ sữa được thực hiện phức tạp hơn khá nhiều. Bởi đây là mặt hàng thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Y Tế. Do đó, khi nhập khẩu mặt hàng này ngoài thủ tục thông quan hàng hóa, doanh nghiệp phải tiến hành tự công bố sản phẩm theo quy định.

Về thủ tục tự công bố sản phẩm, doanh nghiệp thực hiện theo hướng dẫn để đảm bảo hàng hóa hợp lệ và đủ điều kiện phân phối ra thị trường. Trường hợp doanh nghiệp chưa nắm được thủ tục tự công bố sản phẩm thì có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Ngoài việc thực hiện thủ tục tự công bố sản phẩm, khi nhập khẩu túi trữ sữa, doanh nghiệp cũng cần thực hiện các thủ tục khác để thông quan hàng hóa. Cụ thể, doanh nghiệp cần mở tờ khai hải quan nhập khẩu, chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu, truyền tờ khai, nhận kết quả phân luồng và thực hiện các bước thông quan còn lại.

Về bộ hồ sơ hải quan, doanh nghiệp cần chuẩn bị một số giấy tờ, chứng từ sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Bản tự công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và chứng nhận kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Có thể nói, thủ tục nhập khẩu túi trữ sữa phải trải qua nhiều bước khá phức tạp. Để đảm bảo hàng hóa được thông quan thuận lợi và đủ điều kiện bán ra ngoài thị trường, doanh nghiệp cần chắc chắn thực hiện đúng và đầy đủ thủ tục nhập khẩu.

Thủ tục nhập khẩu túi trữ sữa

Các thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu túi trữ sữa về Việt Nam

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu túi trữ sữa

Bên cạnh thủ tục nhập khẩu túi trữ sữa, nhiều cá nhân, doanh nghiệp còn quan tâm đến các quy định về chính sách thuế quan khi nhập khẩu mặt hàng này. Vậy cụ thể, quy định về chính thuế áp dụng cho mặt hàng túi trữ sữa như thế nào?

Hiện nay, khi nhập khẩu túi trữ sữa về Việt Nam,cá nhân, doanh nghiệp nhập khẩu cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể sẽ được xác định dựa vào mã HS áp cho mặt hàng nhập khẩu.

Với loại túi trữ sữa có mã HS như chúng tôi đưa ra tham khảo là 3923.29.90, mức thuế cụ thể phải nộp như sau:

  • Thuế VAT của túi trữ sữa là 10%.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của túi trữ sữa là 15%.

Túi trữ sữa là mặt hàng có thủ tục nhập khẩu tương đối phức tạp. Do đó, với cá nhân, doanh nghiệp không thể tự thực hiện thủ tục nhập khẩu mặt hàng này thì nên sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan của Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Mọi thông tin chi tiết cần tìm hiểu về dịch vụ của chúng tôi, bạn có thể liên hệ qua hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp thông tin về thủ tục nhập khẩu túi trữ sữa cho bạn. Áp dụng chia sẻ một cách khoa học để đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ thủ tục nhập khẩu hàng hóa bạn nhé!

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi tùy vào quy định hiện hành tại thời điểm nhập khẩu. Để cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục hải quan, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.