Thủ tục nhập khẩu thùng đựng rác bằng nhựa chi tiết, đầy đủ nhất

Thùng đựng rác bằng nhựa là mặt hàng có thủ tục nhập khẩu khá đơn giản. Song không phải cá nhân, doanh nghiệp nào cũng nắm được các thủ tục này. Để giúp bạn nắm được nội dung cơ bản về thủ tục nhập khẩu thùng đựng rác, bạn có thể dành ra 2 phút xem ngay chia sẻ trong bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Quy định về chính sách nhập khẩu thùng đựng rác bằng nhựa

Thùng đựng rác, cụ thể là loại bằng nhựa hiện được nhập khẩu khá nhiều về Việt Nam. Sản phẩm này thường có nhiều chủng loại và kích thước khác nhau. Vậy liệu quy định nhập khẩu có gì đặc biệt hay không?

Trên thực tế, theo quy định hiện hành, thùng đựng rác bằng nhựa là mặt hàng không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam. Sản phẩm này cũng không có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục nhập khẩu thùng đựng rác bằng nhựa về Việt Nam như bình thường.

Tuy nhiên, khi nhập khẩu doanh nghiệp cần lưu ý thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục nhập khẩu theo quy định. Trường hợp doanh nghiệp không hiểu rõ hoặc không nắm chắc về các quy định và thủ tục nhập khẩu thì cần liên hệ với Cơ quan Hải quan để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu thùng đựng rác

Thông tin về chính sách nhập khẩu thùng đựng rác bạn cần nắm được

Mã HS của thùng đựng rác bằng nhựa

Bất cứ mặt hàng nào khi nhập khẩu cũng cần xác định được mã HS chính xác. Bởi mã HS là căn cứ giúp doanh nghiệp biết được mặt hàng nhập khẩu về chịu những khoản thuế nào và mức thuế cụ thể phải nộp ra sao.

Vậy nên, căn cứ vào loại hàng thực tế nhập khẩu cũng như đặc điểm, tính chất của mặt hàng đó mà bạn nên chú ý xác định đúng mã HS cho lô hàng. Trường hợp xác định sai mã HS có thể khiến hoạt động thông quan hàng hóa bị gián đoạn vì phải sửa đổi, bổ sung thông tin trong bộ hồ sơ hải quan. Do đó, nếu không có kinh nghiệm thực hiện nghiệp vụ này, doanh nghiệp nên liên hệ với bên có chuyên môn để được hỗ trợ.

Đối với mặt hàng thùng đựng rác bằng nhựa, bạn có thể tham khảo mã HS thuộc Chương 39: Plastic và các sản phẩm bằng plastic. Cụ thể, tham khảo tại Mục 3942. Bộ đồ ăn, bộ đồ dùng nhà bếp, các sản phẩm gia dụng khác và các sản phẩm phục vệ sinh, bằng plastic với mã HS:

  • Mã HS 39249090: Loại khác.

Trên đây là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng thùng đựng rác bằng nhựa. Để đảm bảo tra cứu được mã HS phù hợp nhất cho mặt hàng nhập về, bạn cần căn cứ vào đặc điểm của sản phẩm thực tế nhập khẩu để xác định cho chính xác.

Thủ tục nhập khẩu thùng đựng rác bằng nhựa chi tiết

Tương tự như nhiều mặt hàng thông thường khác, thủ tục nhập khẩu thùng đựng rác bằng nhựa được thực hiện khá đơn giản. Bởi mặt hàng này không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, về thủ tục nhập khẩu không có quá nhiều lưu ý đặc biệt, các bước thực hiện tương tự như hàng hóa thông thường.

Về cơ bản, để thông quan được lô hàng, doanh nghiệp vẫn phải thực hiện đầy đủ các bước. Một số bước cần đảm bảo gồm: Đăng ký và mở tờ khai trên phần mềm hải quan, chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan, nộp hồ sơ và thực hiện các bước thông quan theo quy định.

Việc đăng ký và mở tờ khai hải quan nhập khẩu đã được Cơ quan Hải quan hướng dẫn chi tiết, doanh nghiệp có thể tìm hiểu để thực hiện cho đúng.

Đối với bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào thông tư có thể nêu ra một số loại giấy tờ, chứng từ cơ bản cần có trong bộ hồ sơ hải quan gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Sau khi tiến hành mở tờ khai và chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ hải quan theo quy định, doanh nghiệp tiến hành nộp tờ khai, đợi kết quả phân luồng và thực hiện các thông quan hàng hóa còn lại.

Trong trường, doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc khi thực hiện thủ tục nhập khẩu hàng hóa thì có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ. Chúng tôi hiện đang cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan nhanh chóng, chính xác với chi phí tiết kiệm nhất cho khách hàng.

thủ tục nhập khẩu thùng đựng rác

Một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu thùng đựng rác

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu thùng đựng rác bằng nhựa

Chính sách về thuế luôn là thông tin được nhiều khách hàng quan tâm khi nhập khẩu hàng hóa. Bởi mức thuế phải nộp luôn có sự khác nhau giữa từng mặt hàng.

Đối với mặt hàng thùng đựng rác bằng nhựa, khi nhập khẩu về Việt Nam, người nhập khẩu cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng. Mức thuế phải nộp được xác định dựa trên mã HS cụ thể của mặt hàng đó. Với loại thùng rác có mã HS như chúng tôi chia sẻ tham khảo ở mục trên, mức thuế cụ thể sẽ là:

  • Thuế VAT của  thùng đựng rác bằng nhựa là 10 %.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của  thùng đựng rác bằng nhựa hiện hành là 22 %.
  • Thuế nhập khẩu thông thường 33%

* Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu chai lọ từ các quốc gia có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt nếu đáp ứng được đầy đủ các điều kiện mà Hiệp định đưa ra.

Như vậy, bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu thùng đựng rác mà bạn cần nắm được. Để được tư vấn và hỗ trợ đầy đủ về thủ tục nhập khẩu mặt hàng này, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp với quy định, chính sách nhập khẩu hiện hành. Để cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục nhập khẩu, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.