Hướng dẫn thực hiện thủ tục nhập khẩu thảm tập Yoga cực chi tiết

Thảm tập Yoga là một trong những mặt hàng được nhập khẩu khá nhiều về Việt Nam. Tuy nhiên, so với các loại thảm dệt như thảm trải sàn,… thủ tục nhập khẩu thảm tập Yoga có chút khác biệt. Vậy cụ thể điểm khác biệt đó là gì? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi này.

Quy định về chính sách nhập khẩu thảm tập Yoga

Thảm tập Yoga là loại thảm chuyên dụng được mọi sử dụng khi luyện tập Yoga. Loại thảm này được sản xuất chủ yếu từ 2 loại vật liệu là PVC và TPE. Do đó, quy định về chính sách nhập khẩu thảm tập Yoga sẽ có đôi chút khác biệt so với các loại thảm dệt vải khác.

Cụ thể:

  • Theo quy định, thảm tập Yoga không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu về Việt Nam nên cá nhân, doanh nghiệp được phép nhập khẩu mặt hàng này về nước như bình thường.
  • Mặt hàng thảm tập Yoga không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, thủ tục nhập khẩu thảm tập Yoga được thực hiện tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.
  • Khi nhập khẩu thảm tập Yoga bạn cần chú ý tuân thủ đúng các quy định về nhãn mác hàng hóa nhập khẩu. Theo đó, nhãn hàng hóa phải có chứa một số nội dung cơ bản như tên sản phẩm; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm; nguồn gốc xuất xứ,…

Như vậy, so với loại thảm được sản xuất từ sợi dệt, thảm tập Yoga có quy định nhập khẩu đơn giản hơn khá nhiều. Mặt hàng này không phải thực hiện thủ tục kiểm tra chuyên ngành mà chỉ cần làm thủ tục hải quan nhập khẩu cơ bản. Tuy nhiên, người làm thủ tục nhập khẩu cần phải nắm chắc nghiệp vụ để thực hiện cho chính xác.

thủ tục nhập khẩu thảm tập Yoga

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu thảm tập Yoga

Mã HS của mặt hàng thảm tập Yoga

Bất cứ mặt hàng nào khi xuất khẩu hoặc nhập khẩu cũng cần tra cứu được mã HS. Bởi mã HS là mã phân loại hàng hóa được áp cho từng mặt hàng cụ thể dựa vào một số cơ sở riêng của mặt hàng đó.

Mã HS được sử dụng như căn cứ để xác định quy định nhập khẩu, chính sách thuế quan và các thủ tục, trình tự nhập khẩu cần thực hiện. Vậy với mặt hàng thảm tập Yoga, sản phẩm này có mã HS như thế nào?

Đối với mặt hàng thảm tập Yoga, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 39 – Plastic và các sản phẩm bằng plastic. Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 39.18: Tấm trải sàn bằng plastic, có hoặc không tự dính, dạng cuộn hoặc dạng tấm rời để ghép; tấm phủ tường hoặc phủ trần bằng plastic, như đã nêu trong Chú giải 9 của Chương này.
  • 3918.90.99: – – – Loại khác

Trên đây là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng thảm tập Yoga. Tuy nhiên, để biết được loại thảm này có mã HS cụ thể như thế nào, bạn cần căn cứ vào mặt hàng thực tế nhập khẩu về để xác định. Vì vậy, mã HS có thể thay đổi nên bạn cần chú ý tra cứu kỹ thông tin này.

thủ tục nhập khẩu thảm tập Yoga

Mã HS tham khảo cho mặt hàng thảm tập Yoga

Thủ tục nhập khẩu thảm tập Yoga bạn cần biết

So với hàng hóa thông thường, thủ tục nhập khẩu thảm tập Yoga không có quá nhiều điểm khác biệt. Bởi mặt hàng này không thuộc quản lý chuyên ngành, không thuộc nhóm nhập khẩu có điều kiện cũng không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, thủ tục nhập khẩu được thực hiện đơn giản với các bước tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Về cơ bản, khi nhập khẩu thảm tập Yoga, bạn cần thực hiện một số đầu việc gồm: Chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu với đầy đủ giấy tờ cần thiết; Khai báo hải quan; Truyền – Mở tờ khai hải quan; Nhận kết quả phân luồng tờ khai và thực hiện các bước thông quan hàng hóa còn lại theo quy định.

Bạn có thể tham khảo nội dung các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ hải quan trước khi khai báo hải quan

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ giấy tờ, chứng từ được quy định tại Khoản 5, Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi, bổ sung Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào Thông tư có thể kể tên một số giấy tờ gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Bước 2: Khai báo hải quan

Bạn tiến hành khai báo hải quan trên tờ khai thông qua phần mềm hải quan.Thông tin khai báo cần đảm bảo chính xác và khớp với giấy tờ, chứng từ đi kèm khi nhập khẩu.

Bước 3: Truyền tờ khai, mở tờ khai hải quan

Sau khi khai báo hải quan xong, bạn tiến hành truyền tờ khai cho cơ quan hải quan và mở tờ khai. Tờ khai sau khi tiếp nhận sẽ được phân luồng để bạn thực hiện tiếp các bước còn lại.

Bước 4: Nhận kết quả phân luồng và thực hiện các bước thông quan còn lại

Tờ khai sau khi truyền cho cơ quan hải quan sẽ được phân vào một trong ba luồng sau:

  • Tờ khai luồng xanh: Hàng hóa được thông quan, miễn kiểm tra thực tế và miễn kiểm tra hồ sơ.
  • Tờ khai luồng vàng: Chưa được thông quan, thực hiện kiểm tra hồ sơ, miễn kiểm tra thực tế hàng hóa.
  • Tờ khai luồng đỏ: Chưa được thông quan, thực hiện kiểm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế hàng hóa

Tùy thuộc vào luồng tờ khai, bạn thực hiện các bước thông quan còn lại như nộp thuế,… để lô hàng đủ điều kiện thông quan theo quy định.

Để được hướng dẫn chi tiết về thủ tục nhập khẩu thảm tập Yoga, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu thảm tập Yoga

Một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu thảm tập Yoga

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu thảm tập Yoga

Khi nhập khẩu thảm tập Yoga, ngoài các thông tin về quy định và thủ tục nhập khẩu thì chính sách về thuế cũng là nội dung mà bạn cần chú ý nắm được. Bởi đây là mặt hàng chịu thuế khi nhập khẩu. Do đó, để hàng hóa có thể thông quan, bạn cần hoàn tất các khoản thuế phải nộp theo đúng quy định.

Đối với mặt hàng thảm tập Yoga, khi nhập khẩu bạn cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể được xác định thông qua mã HS bằng cách tra cứu trong biểu thuế xuất nhập khẩu tại thời điểm nhập khẩu.

Tùy thuộc vào mã HS áp cho hàng hóa và thời điểm nhập khẩu mà mức thuế có thể thay đổi. Do đó, khi nhập khẩu thảm tập Yoga, bạn chú ý cập nhật thông tin mới nhất về biểu thuế hiện hành để xác định các khoản thuế và mức thuế phải nộp cho chính xác.

Tóm lại, với chia sẻ trên đây về thủ tục nhập khẩu thảm tập Yoga, bạn cần chú ý cập nhật những thông tin mới nhất về chính sách nhập khẩu để thực hiện cho chính xác. Trường hợp gặp khó khăn hoặc vướng mắc thì có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo. Khi sử dụng nội dung này vào thực tế nên liên hệ với Thông Tiến Logistics để được cập nhật thông tin mới nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.