Chia sẻ thông tin cần biết về thủ tục nhập khẩu thảm lau chân

Thảm lau chân là một trong những mặt hàng được nhập khẩu khá nhiều về Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được thủ tục nhập khẩu thảm lau chân như thế nào. Để giúp bạn cơ bản nắm được thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu mặt hàng này, Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ chi tiết qua bài viết dưới đây.

Quy định về chính sách nhập khẩu thảm lau chân

Nhập khẩu thảm lau chân về Việt Nam hiện là hoạt động được nhiều cá nhân, doanh nghiệp thực hiện. Tuy nhiên, họ thường không biết các quy định liên quan khi nhập khẩu mặt hàng này về Việt Nam như thế nào?

Theo quy định hiện hành, thảm lau chân không phải là mặt hàng thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam. Sản phẩm này cũng không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, doanh nghiệp có thể tiến hành các thủ tục nhập khẩu thảm lau chân về Việt Nam như bình thường.

Về thủ tục nhập khẩu, doanh nghiệp cần đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục theo đúng hướng dẫn. Bởi nếu thực hiện hiện thiếu hoặc sai bất cứ thủ tục nào thì lô hàng nhập khẩu khó có thể thông quan, thậm chí có thể bị giữ lại kiểm tra. Vì vậy, nếu không có kinh nghiệm làm thủ tục hải quan nhập khẩu hàng hóa thì bạn nên liên hệ với các bên cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu thảm lau chân

Chính sách nhập khẩu thảm lau chân

Mã HS của mặt hàng thảm lau chân

Khi nhập khẩu hàng hóa, mã HS là thông tin quan trọng mà cá nhân, doanh nghiệp cần xác định cho mặt hàng nhập khẩu. Vậy nhưng, không phải doanh nghiệp nào cũng tìm đúng mã HS cho loại hàng thực tế nhập về.

Để xác định được mã HS cho hàng hóa nhập khẩu, doanh nghiệp cần căn cứ vào đặc điểm, tính chất, thành phần cấu tạo,… của hàng thực tế nhập khẩu. Cụ thể cần dựa vào tài liệu kỹ thuật, catalogue,… của mặt hàng đó. Trường hợp không xác định được mã HS cho hàng hóa nhập về, doanh nghiệp nên liên hệ với Cơ quan Hải quan để được hỗ trợ.

Đối với mặt hàng thảm lau chân, mã HS của sản phẩm thuộc Chương 57: Thảm và các loại hàng dệt trải sàn khác. Cụ thể, bạn có thể tham khảo mã HS sau (mã HS có thể thay đổi tùy vào hàng hóa thực tế mà bạn nhập khẩu):

Mã HS Mô tả hàng hóa
5702 Thảm và các loại hàng dệt trải sàn khác, dệt thoi, không chần sợi vòng hoặc phủ xơ vụn, đã hoặc chưa hoàn thiện, kể cả thảm “Kelem”, “Schumacks”, “Karamanie” và các loại thảm dệt thủ công tương tự
57021000 Thảm “Kelem”, “Schumacks”, “Karamanie” và các loại thảm dệt thủ công tương tự
57022000 – Hàng trải sàn từ xơ dừa (coir)
– Loại khác, có cấu tạo vòng lông, chưa hoàn thiện:
57023100 – – Từ lông cừu hoặc lông động vật loại mịn
57023200 – – Từ các vật liệu dệt nhân tạo
570239 – – Từ các loại vật liệu dệt khác
57023910 – – – Từ bông
57023920 – – – Từ xơ đay
57023990 – – Loại khác
570241 – – Từ lông cừu hoặc lông động vật loại mịn:-Loại khác, có cấu tạo vòng lông, đã hoàn thiện:
57024110 – – – Thảm cầu nguyện
57024190 – – Loại khác
570292 – – Từ các vật liệu dệt nhân tạo
57029210 – – – Thảm cầu nguyện
57023920 – – Từ xơ đay
– – Loại khác:

Thủ tục nhập khẩu thảm lau chân như thế nào?

Thảm lau chân là mặt hàng không thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ. Sản phẩm này cũng không có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, thủ tục nhập khẩu được thực hiện khá đơn giản và tương tự như hàng hóa thông thường.

Theo đó, doanh nghiệp nhập khẩu cần thực hiện thủ tục thông quan cho lô hàng. Để hàng hóa thông quan thuận lợi, doanh nghiệp cần tiến hành mở tờ khai hải quan nhập khẩu, chuẩn bị hồ sơ hải quan, truyền tờ khai, nhận kết quả phân luồng và thực hiện nốt các bước thông quan theo quy định.

Về bộ hồ sơ hải quan, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào Thông tư có thể nêu tên của một số loại giấy tờ, chứng từ cần có trong bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu như sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Sau khi chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan theo quy định, doanh nghiệp tiến hành các bước thông quan cho lô hàng theo hướng dẫn của Cơ quan Hải quan.

thủ tục nhập khẩu thảm lau chân

Một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu thảm lau chân

Quy định về thuế khi nhập khẩu thảm lau chân

Khi nhập khẩu hàng hóa, bên cạnh các thông tin về thủ tục nhập khẩu thì chính sách về thuế cũng là thông tin được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bởi họ không biết mặt hàng mà mình nhập khẩu về Việt Nam chịu mức thuế cụ thể là như thế nào?

Đối với mặt hàng thảm lau chân, khi nhập khẩu về Việt Nam, doanh nghiệp cần phải nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT) theo quy định. Mức thuế cụ thể sẽ được áp dụng cho từng mã HS của hàng hóa thực tế nhập khẩu. Với mặt hàng có mã HS như chúng tôi gợi ý, mức thuế cần nộp như sau:

  • Thuế VAT của khăn thảm lau chân là 10%.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của khăn thảm lau chân hiện hành là 12%.

* Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu chai lọ từ các quốc gia có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt nếu đáp ứng được đầy đủ các điều kiện mà Hiệp định đưa ra.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về thủ tục nhập khẩu thảm lau chân. Hy vọng, với chia sẻ này bạn đã nắm được các thủ tục cơ bản để thực hiện hoạt động nhập khẩu nhanh chóng và chính xác nhất.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp trong từng thời điểm nhập khẩu. Để cập nhật thủ tục nhập khẩu mới nhất, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.