Thủ tục nhập khẩu miếng dán cường lực chi tiết bạn cần nắm chắc

Nắm chắc các thủ tục nhập khẩu miếng dán cường lực là điều kiện tiên quyết giúp bạn đảm bảo hàng hóa thuận lợi thông quan. Vậy nhưng thực tế không phải ai cũng nắm được thủ tục này. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ tục nhập khẩu mặt hàng miếng dán cường lực, bạn có thể dành ra 2 phút xem ngay bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Quy định về chính sách nhập khẩu miếng dán cường lực

Miếng dán cường lực là mặt hàng được nhập khẩu khá nhiều về Việt Nam với nhiều chủng loại, mẫu mã. Có thể nói, đây là sản phẩm thuộc nhóm được nhập khẩu nhiều vì khả năng tiêu thụ tại thị trường trong nước rất lớn.

Tuy nhiên, khi tiến hành nhập khẩu mặt hàng này, nhiều người băn khoăn không biết quy định về chính sách mặt hàng như thế nào? Bởi họ sợ rằng đây là sản phẩm thuộc quản lý chuyên ngành nên có khá nhiều thủ tục phải thực hiện khi nhập khẩu.

Thực tế, miếng dán cường lực có các quy định khi nhập khẩu như sau:

  • Theo quy định, miếng dán cường lực không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu nên doanh nghiệp được phép nhập khẩu về Việt Nam.
  • Miếng dán cường lực cũng là mặt hàng không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu nên bạn có thể thực hiện thủ tục nhập khẩu tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Như vậy so với hàng hóa thông thường, miếng dán cường lực cũng không có quy định đặc biệt khi nhập khẩu. Tuy nhiên, để đảm bảo hàng hóa thuận lợi thông quan thì người khai hải quan phải nắm vững nghiệp vụ làm thủ tục hải quan.

Trường hợp bạn không hiểu rõ về thủ tục này thì nên liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu miếng dán cường lực

Chính sách nhập khẩu của mặt hàng miếng dán cường lực

Mã HS của miếng dán cường lực

Mã HS là thông tin mà bạn cần xác định được khi nhập khẩu miếng dán cường lực. Bởi thông qua mã HS bạn sẽ biết được mặt hàng nhập về có quy định nhập khẩu như thế nào? Chính sách về thuế ra sao? Đây chính là căn cứ để bạn hoàn tất các thủ tục hải quan khi nhập khẩu mặt hàng này.

Với mặt hàng miếng dán cường lực, bạn có thể tham khảo mã HS thuộc Chương 39 – Plastic và các sản phẩm bằng plastic (đối với miếng dán bằng nhựa) hoặc Chương 70 – Thủy tinh và các sản phẩm bằng thủy tinh (đối với sản phẩm bằng thủy tinh).

Để đảm bảo tra cứu đúng mã HS cho mặt hàng nhập về, bạn cần căn cứ vào đặc điểm, tính chất, thành phần cấu tạo của sản phẩm thực tế để xác định. Trường hợp không biết tra cứu mã HS, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu miếng dán cường lực

Mã HS của mặt hàng miếng dán cường lực

Thủ tục nhập khẩu miếng dán cường lực chi tiết

Tương tự như hàng hóa thông thường, thủ tục nhập khẩu miếng dán cường lực được thực hiện khá đơn giản. Bởi sản phẩm không thuộc diện quản lý chuyên ngành nên không có yêu cầu về các thủ tục phức tạp khi nhập khẩu.

Theo đó, bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ và chính xác các thủ tục nhập khẩu theo hướng dẫn của cơ quan hải quan. Đảm bảo thủ tục không xảy ra sai sót và hợp lệ thì hàng hóa sẽ đủ điều kiện thông quan.

Về cơ bản, bạn cần thực hiện một số thủ tục khi thông quan hàng hóa như mở tờ khai hải quan nhập khẩu và điền đầy đủ thông tin theo mẫu, chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan, truyền tờ khai và nhận kết quả phân luồng, thực hiện các bước thông quan còn lại.

Đối với bộ hồ sơ hải quan, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào Thông tư có thể nêu tên một số loại giấy tờ, chứng từ như sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Để được tư vấn chi tiết về các bước làm thủ tục nhập khẩu miếng dán cường lực, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu miếng dán cường lực

Một số thông tin về thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu miếng dán cường lực

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu miếng dán cường lực

Nhập khẩu miếng dán cường lực về Việt Nam, bạn cần nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Đây là hai loại thuế mà người nhập khẩu cần hoàn thành đầy đủ trước khi hàng hóa thông quan. Nộp đủ thuế thì mới đợi được coi là hợp lệ với lô hàng nhập khẩu.

Đối với mức thuế cụ thể cho mặt hàng miếng dán cường lực, bạn có thể xác định dựa vào mã HS áp cho sản phẩm thực tế nhập về. Do đó, để biết mặt hàng nhập khẩu phải nộp thuế như thế nào, bạn cần tìm hiểu kỹ các quy định về thuế và áp đúng mã HS cho mặt hàng nhập khẩu.

Nếu bạn cần tư vấn về thủ tục nhập khẩu miếng dán cường lực cũng như quy định về thuế, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ. Với kinh nghiệm nhiều năm, Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết và chính xác nhất.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp do những thay đổi trong quy định, chính sách nhập khẩu hiện hành. Bạn cần chú ý cập nhập thông tin mới nhất để đảm bảo thủ tục nhập khẩu được thực hiện chính xác nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.