Chia sẻ thông tin quan trọng về thủ tục nhập khẩu mặt nạ phòng độc

Mặt nạ phòng độc là mặt hàng khi nhập khẩu có khá nhiều quy định và chính sách mà mọi người cần quan tâm. Bởi đây là hàng hóa thuộc quản lý chuyên ngành nên khi nhập khẩu phải thực hiện nhiều thủ tục phức tạp. Vậy cụ thể thủ tục nhập khẩu mặt nạ phòng độc được thực hiện như thế nào? Nếu bạn chưa biết thì có thể tham khảo một số thông tin được chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Quy định về chính sách nhập khẩu mặt nạ phòng độc

So với hàng hóa thông thường, mặt nạ phòng độc là hàng hóa có khá nhiều quy định khi nhập khẩu mà bạn cần quan tâm. Bởi mặt hàng này thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ khi nhập khẩu. Do đó, các quy định nhập khẩu thường phức tạp và có nhiều lưu ý mà người nhập khẩu phải để ý khi thực hiện thủ tục hải quan. Cụ thể:

  • Theo quy định hiện hành, mặt nạ phòng độc mới 100% không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu về Việt Nam nên doanh nghiệp được phép nhập khẩu về nước.
  • Mặt nạ phòng độc thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nên khi nhập khẩu bạn phải làm thủ tục hợp quy cho sản phẩm.

Như vậy, có thể thấy ngoài thủ tục nhập khẩu thông thường thì khi nhập khẩu mặt nạ phòng độc bạn phải làm thủ tục hợp quy cho sản phẩm. Do đó, để đảm bảo hàng hóa thông quan thuận lợi và đủ điều kiện bán ra thị trường thì bạn bắt buộc phải thực hiện đúng, đầy đủ các thủ tục nhập khẩu.

Trường hợp bạn không nắm được thủ tục nhập khẩu mặt nạ phòng độc thì nên liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu mặt nạ phòng độc

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu mặt nạ phòng độc

Mã HS của mặt nạ phòng độc

Khi nhập khẩu hàng hóa, mã HS là thông tin quan trọng mà bạn cần xác định cho mặt hàng nhập về. Bởi mã HS là mã phân loại hàng hóa được sử dụng làm căn cứ để tìm hiểu một số quy định nhập khẩu và chính sách liên quan đến thuế quan.

Đối với mặt hàng mặt nạ phòng độc, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 90 – Dụng cụ và thiết bị quang học, nhiếp ảnh, điện ảnh, đo lường, kiểm tra, chính xác, y tế hoặc phẫu thuật; các bộ phận và phụ kiện của chúng. Cụ thể bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 9020.00.00: Thiết bị thở và mặt nạ phòng khí khác, trừ các mặt nạ bảo hộ mà không có bộ phận cơ khí hoặc không có phin lọc có thể thay thế được.

Trên đây là mã HS được chúng tôi đưa ra với mục đích tham khảo. Để chắc chắn mặt hàng nhập về xác định đúng mã HS, bạn cần căn cứ vào đặc điểm, tính chất, thành phần, tài liệu kỹ thuật,… của hàng hóa thực tế nhập khẩu để tiến hành tra cứu cho chính xác.

Thủ tục nhập khẩu mặt nạ phòng độc

Mã HS của mặt hàng mặt nạ phòng độc

Thông tin về thủ tục nhập khẩu mặt nạ phòng độc cần thực hiện

Thủ tục nhập khẩu mặt nạ phòng độc so với hàng hóa thông thường thì có rất nhiều điểm khác biệt. Bởi đây là mặt hàng thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Lao động thương binh và Xã Hội nên bạn phải làm thủ tục công bố hợp quy cho sản phẩm khi nhập khẩu. Vì vậy, ngoài thủ tục hải quan thông thường thì doanh nghiệp phải thực hiện thêm thủ tục công bố hợp quy cho mặt hàng mặt nạ phòng độc khi nhập khẩu.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo thông tin về các thủ tục cần thực hiện như sau:

Thủ tục công bố hợp quy cho sản phẩm

Đối với mặt hàng mặt nạ phòng độc khi nhập khẩu phải tiến hành công bố hợp quy theo quy định. Cụ thể, sản phẩm phải được chứng nhận hợp quy theo phương thức 7 nêu tại Điều 5 Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN. Giấy chứng nhận hợp quy theo phương thức 7 chỉ có giá trị hiệu lực đối với lô hàng được đánh giá chứng nhận. Quy trình như sau:

  • Bước 1: Đăng ký chứng nhận hợp quy giấy theo mẫu
  • Bước 2: Doanh nghiệp nhập khẩu đăng ký thủ tục kiểm tra chất lượng với Hải quan (đối với lô hàng nhập khẩu)
  • Bước 3: Vinacontrol tiến hành đánh giá, lấy mẫu thử nghiệm của lô hàng (có thể lấy mẫu tại cảng hoặc tại kho hàng)

Hồ sơ hải quan nhập khẩu

Ngoài việc thực hiện thủ tục công bố hợp quy thì bạn còn phải làm các thủ tục hải quan để tiến hành thông quan cho hàng hóa nhập khẩu. Theo đó, bộ hồ sơ hải quan cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
  • Phiếu đóng gói hàng hóa (Packing List)
  • Vận đơn (Bill of Lading)
  • Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (Certificate of Origin)
  • Giấy chứng nhận hợp quy
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Trên đây là nội dung chung được chúng tôi đưa ra để bạn phần nào nắm được các thủ tục cần thực hiện. Để được hướng dẫn chi tiết các thủ tục, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu mặt nạ phòng độc

Thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu mặt nạ phòng độc

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu mặt nạ phòng độc

Khi nhập khẩu mặt nạ phòng độc, bạn phải nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng. Mức thuế cụ thể cần nộp cho mặt hàng nhập khẩu cần căn cứ vào hàng hóa thực tế nhập về kèm mã HS của sản phẩm đó.

Đối với mặt nạ phòng độc có mã HS như chúng tôi đưa ra tham khảo mức thuế phải nộp sẽ là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi: 0%

Như vậy, với chia sẻ trên đây của chúng tôi bạn đã cơ bản nắm được thủ tục nhập khẩu mặt nạ phòng độc. Để được tư vấn về thủ tục nhập khẩu chi tiết cho mặt hàng này, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không phù hợp với thực tế nhập khẩu do những thay đổi trong quy định, chính sách nhập khẩu hiện hành. Mọi thông tin cần hỗ trợ khi làm thủ tục nhập khẩu, bạn vui lòng liên hệ hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.