Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu ghế massage chi tiết cho doanh nghiệp

Ghế massage hiện là mặt hàng được nhiều công ty, doanh nghiệp nhập khẩu về Việt Nam. Vậy nhưng, với doanh nghiệp mới, liệu họ đã biết thủ tục nhập khẩu ghế massage được thực hiện như thế nào chưa? Nếu chưa thì đừng tiếc 2 phút tham khảo ngay thông tin trong bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics nhé!

Quy định về chính sách nhập khẩu ghế massage

Hiện nay, khi nhập khẩu ghế massage, nhiều cá nhân, doanh nghiệp băn khoăn không biết mặt hàng này có những quy định gì khi nhập khẩu? Liệu doanh nghiệp có phải thực hiện thủ tục đặc biệt gì khi nhập khẩu hàng hóa hay không?

Thực tế, mặt hàng ghế massage không thuộc Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam nên doanh nghiệp có thể tiến hành nhập khẩu về nước như bình thường.

Đây cũng là mặt hàng không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, doanh nghiệp có thể tiến hành các thủ tục nhập khẩu ghế massage tương tự như hàng hóa thông thường.

Tuy nhiên, trước khi nhập khẩu mặt hàng này, doanh nghiệp nên liên hệ với Cơ quan Hải quan để nắm được thông tin cụ thể về mã HS, quy trình làm thủ tục hải quan và các bước thực hiện. Việc thực hiện đúng và đủ các thủ tục nhập khẩu là yếu tố quan trọng giúp hàng hóa thông quan nhanh chóng.

thủ tục nhập khẩu ghế massage

Một số quy định về chính sách nhập khẩu ghế massage

Mã HS của ghế massage

Khi nhập khẩu hàng hóa, doanh nghiệp cần xác định được mã HS cho mặt hàng thực tế nhập khẩu. Dựa vào mã HS áp dụng với hàng hóa đó, doanh nghiệp sẽ biết được hàng nhập khẩu có chính sách mặt hàng như thế nào? Quy định về thuế ra sao?

Và với mặt hàng ghế massage cũng vậy. Khi nhập khẩu, doanh nghiệp cần áp đúng mã HS với mặt hàng này. Mã HS được áp phải căn cứ vào tính chất, đặc điểm, thành phần cấu tạo,… của ghế massage nhập khẩu.

Đối với mặt hàng ghế massage, mã HS thuộc Chương 90: Dụng cụ và thiết bị quang học, nhiếp ảnh, điện ảnh, đo lường, kiểm tra, chính xác, y tế hoặc phẫu thuật; các bộ phận và phụ kiện của chúng. Doanh nghiệp có thể tham khảo mã HS sau:

  • Mã HS 9019: Thiết bị trị liệu cơ học; máy xoa bóp; máy thử nghiệm trạng thái tâm lý; máy trị liệu bằng ôzôn, bằng oxy, bằng xông, máy hô hấp nhân tạo hoặc máy hô hấp trị liệu khác.
  • Mã HS 90191010: Hoạt động bằng điện

Thủ tục nhập khẩu ghế massage chi tiết

Về cơ bản, do không có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu nên thủ tục nhập khẩu ghế massage khá đơn giản. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ hải quan và thực hiện các bước thông quan hàng hóa theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu ghế massage thông thường bao gồm bản scan nộp điện tử hoặc bản gốc của các giấy tờ sau:

  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại) – Bản sao của doanh nghiệp, với một số chi cục, cần nộp bản gốc khi lô hàng áp dụng thuế ưu đãi đặc biệt với một số form C/O (ví dụ: Form E)
  • Bill of lading (Vận đơn) – Bản sao của doanh nghiệp
  • Giấy giới thiệu – Bản chính
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ) – Bản gốc hoặc bản điện tử trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt
  • Một số trường hợp, thêm: Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa) – Bản sao của doanh nghiệp
  • Với một số chi cục: thêm Bản Thỏa thuận Phát triển Quan hệ đối tác Hải quan – Doanh nghiệp – Bản chính

Doanh nghiệp thực hiện mở tờ khai hải quan nhập khẩu theo quy định, nộp hồ sơ hải quan và thực hiện các bước thông quan theo hướng dẫn của Cơ quan hải quan.

Trong trường hợp không tự thực hiện được thủ tục hải quan nhập khẩu ghế massage, doanh nghiệp nên liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ. Việc không có kinh nghiệm thực hiện hoạt động nhập khẩu có thể dẫn đến những sai sót khiến hành hóa khó thông quan.

thủ tục nhập khẩu ghế massage

Hồ sơ nhập khẩu ghế massage cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định

Quy định về thuế khi nhập khẩu ghế massage

Đối với mặt hàng ghế Massage, bên cạnh việc nắm chắc thủ tục hải quan cần thực hiện, doanh nghiệp cũng cần biết được mức thuế cụ thể phải nộp khi nhập khẩu loại hàng này. Theo đó, khi nhập khẩu ghế massage về Việt Nam, doanh nghiệp phải nộp 2 loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT).

Đối với ghế massage có mã HS như chúng tôi chia sẻ thì mức thuế cụ thể là:

  • Thuế VAT của Ghế Massage điện tử là 5%.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của Ghế Massage điện tử hiện hành là 0%.

* Lưu ý: Nếu ghế massage được doanh nghiệp nhập khẩu từ quốc gia có ký Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, để được hưởng thuế thì doanh nghiệp nhập khẩu phải đáp ứng được đủ các điều kiện mà Hiệp định đưa ra khi nhập khẩu.

Để đảm bảo hoạt động nhập khẩu hàng hóa diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và chính xác nhất, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu ghế massage. Bạn có thể tham khảo thông tin này để phần nào hiểu rõ những thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp trong từng thời điểm nhập khẩu. Để được tư vấn về thủ tục chi tiết và quy định nhập khẩu mới nhất, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.