Chia sẻ 4 thông tin quan trọng về thủ tục nhập khẩu còi xe chi tiết

Còi xe là mặt hàng thuộc nhóm phụ tùng ô tô được nhập khẩu nhiều về Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được các thủ tục cần thực hiện để nhập khẩu được mặt hàng này. Do đó, để giúp bạn biết được thủ tục nhập khẩu còi xe được thực hiện ra sao, Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Quy định về chính sách nhập khẩu còi xe

Còi xe là mặt hàng mà không phải ai cũng nắm được quy định về chính sách và thủ tục hải quan khi nhập khẩu. Bởi thực tế đây là sản phẩm chủ yếu được một số doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh trong lĩnh vực cơ khí lựa chọn nhập khẩu về nước. Vậy nên, với những cá nhân, doanh nghiệp chưa từng nhập khẩu mặt hàng này họ thường băn khoăn khá nhiều về quy định, chính sách nhập khẩu còi xe.

Theo quy định hiện hành, còi xe mới 100% là hàng hóa không thuộc danh mục cấm nhập khẩu về Việt Nam. Mặt hàng này không thuộc quản lý chuyên ngành, không có yêu cầu cũng như chính sách quá đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, cá nhân hoặc doanh nghiệp được phép nhập khẩu còi xe mới 100% về Việt Nam. Khi nhập khẩu, cá nhân hoặc doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Theo đó, thủ tục nhập khẩu còi xe bạn thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan hải quan. Trong quá trình thực hiện, bạn cần đảm bảo tuân thủ đúng quy trình để đảm bảo hàng hóa đủ điều kiện thông quan và không gặp sai sót trong quá trình làm thủ tục hải quan.

Trường hợp cá nhân hoặc doanh nghiệp không có kinh nghiệm nhập khẩu mặt hàng còi xe thì nên sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do một số đơn vị Logistics cung cấp trên thị trường.

thủ tục nhập khẩu còi xe

Chính sách nhập khẩu mặt hàng còi xe bạn cần nắm được

Mã HS của mặt hàng còi xe

Khi nhập khẩu còi xe, doanh nghiệp cần xác định được mã HS cho mặt hàng. Bởi mã HS là mã hàng được áp cho hàng hóa dựa trên đặc điểm riêng biệt của từng sản phẩm khi xuất khẩu, nhập khẩu.

Thông thường, mã HS được xác định dựa trên đặc điểm, tính chất, thành phần, cấu tạo,… của từng mặt hàng. Do đó, thông qua mã HS bạn sẽ biết được loại hàng nhập khẩu về có chính sách, thủ tục nhập khẩu như thế nào?

Với mặt hàng còi xe, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 85, Máy điện và thiết bị điện và các bộ phận của chúng; máy ghi và tái tạo âm thanh, máy ghi và tái tạo hình ảnh và âm thanh truyền hình, bộ phận và phụ tùng của các loại máy trên

Cụ thể, bạn có thể tham khảo nhóm và mã HS sau:

  • 8512: Thiết bị chiếu sáng hoặc thiết bị tín hiệu hoạt động bằng điện (trừ loại thuộc nhóm 85.39), gạt nước, gạt và chống tạo sương và tuyết trên kính chắn, loại dùng cho xe đạp hoặc xe có động cơ.
  • 85123010: – – Còi, đã lắp ráp

Trên đây là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng còi xe. Để đảm bảo áp đúng mã HS cho loại còi xe nhập khẩu, bạn cần căn cứ vào sản phẩm thực tế nhập khẩu về để tiến hành tra cứu trong biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu hiện hành tại thời điểm nhập khẩu. Việc tra cứu đúng mã HS sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện thủ tục hải quan nhập khẩu đầy đủ và chính xác nhất.

Trường hợp cá nhân, doanh nghiệp không tra cứu được mã HS thì nên liên hệ cơ quan Hải quan hoặc các đơn vị cung cấp dịch vụ thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu còi xe

Mã HS của mặt hàng còi xe

Thông tin về thủ tục nhập khẩu còi xe chi tiết

Nhập khẩu còi xe về Việt Nam hiện là hoạt động được nhiều cá nhân, doanh nghiệp thực hiện. Song, không phải ai cũng nắm được thông tin về thủ tục nhập khẩu mặt hàng này. Bởi đây là mặt hàng không được nhập khẩu quá phổ biến nên với những người ít khi nhập khẩu, họ thường không biết thủ tục nhập khẩu còi xe được thực hiện như thế nào?

Thực tế, so với hàng hóa thông thường, thủ tục nhập khẩu còi xe không quá khác biệt. Bởi mặt hàng này không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu hay nhập khẩu có điều kiện. Vì vậy, thủ tục nhập khẩu khá đơn giản và chính sách mặt hàng không có gì đặc biệt.

Khi nhập khẩu còi xe, bạn thực hiện các thủ tục tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường. Theo đó, bạn cần đảm bảo thực hiện được một số đầu việc như Khai báo hải quan; Mở tờ khai hải quan; Truyền tờ khai – Nhận kết quả phân luồng; Chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan và thực hiện các bước thông quan hàng hóa theo hướng dẫn.

Về cơ bản, thủ tục nhập khẩu đã được Cơ quan Hải quan chia sẻ chi tiết cho cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, để được hướng dẫn chi tiết nhất về từng bước và quy trình thực hiện, bạn nên liên hệ với các bên cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

(Lưu ý: Khi nhập khẩu còi xe, để hoàn tất thủ tục thông quan cho lô hàng, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu với đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định. Cụ thể, một số loại giấy tờ cần chuẩn bị được quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC) như sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có))

Trường hợp cá nhân, doanh nghiệp không hiểu rõ, không có kinh nghiệm thực hiện thủ tục nhập khẩu còi xe, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ chi tiết.

thủ tục nhập khẩu còi xe

Một số thông tin về thủ tục hải quan khi nhập khẩu còi xe về Việt Nam

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu còi xe

Khi nhập khẩu còi xe, doanh nghiệp cũng quan tâm khá nhiều về chính sách thuế đối với mặt hàng này. Bởi nắm được thông tin về loại thuế và mức thuế phải nộp sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện thủ tục thông quan thuận lợi hơn.

Theo đó, khi nhập khẩu còi xe về Việt Nam, doanh nghiệp cần nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể được áp dụng với mặt hàng có mã HS là 9403.20.90 như sau:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi: 25%

* Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu còi xe từ các nước có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, doanh nghiệp nhập khẩu phải đáp ứng được tất cả các điều kiện mà Hiệp định đưa ra.

Với chia sẻ trên đây, Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu còi xe cần thực hiện. Để hiểu rõ hơn về thủ tục nhập khẩu mặt hàng này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963. Thông Tiến Logistics sẽ hỗ trợ và giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trong thời gian sớm nhất.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp do những thay đổi trong chính sách, quy định tại thời điểm bạn nhập khẩu. Mọi thông tin mới nhất cần tìm hiểu về thủ tục nhập khẩu theo từng mặt hàng, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.