Thủ tục nhập khẩu búa cầm tay MỚI NHẤT và CHI TIẾT NHẤT

Búa cầm tay là sản phẩm thuộc nhóm hàng kim loại được khá nhiều cá nhân, doanh nghiệp nhập khẩu về nước. Vậy thủ tục nhập khẩu búa cầm tay như thế nào? Các bước thực hiện ra sao? Xem ngay bài viết dưới đây để “bỏ túi” cho mình đáp án chính xác bạn nhé!

Quy định nhập khẩu búa cầm tay

Theo quy định hiện hành, búa cầm tay không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, nhập khẩu về Việt Nam. Do đó, cá nhân, doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục nhập khẩu búa cầm tay theo quy định.

Mặt hàng này cũng không thuộc Danh mục hàng hóa phải quản lý chuyên ngành. Vì vậy, khi nhập khẩu bạn thực hiện thủ tục nhập khẩu như hàng hóa thông thường mà không cần kiểm tra và công bố chất lượng.

Các bước nhập khẩu búa cầm tay khá đơn giản và tương tự với một số loại hàng thông thường.

thủ tục nhập khẩu búa cầm tay

Búa cầm tay là mặt hàng được phép nhập khẩu theo quy định

Thủ tục nhập khẩu búa cầm tay chi tiết 

Để nhập khẩu được búa cầm tay về nước, bạn phải chuẩn bị đủ các loại giấy tờ, chứng từ và mở tờ khai nhập khẩu theo quy định. Về cơ bản, các bước cần thực hiện khi làm thủ tục nhập khẩu búa cầm tay sẽ gồm có:

Chuẩn bị hồ sơ hải quan hàng nhập khẩu

Bộ hồ sơ hải quan hàng nhập khẩu gồm có:

  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại): Có đủ thông tin của người bán, người mua, giá bán (USD), điều kiện Incoterm, phương thanh toán, số hóa đơn, ngày hóa đơn, mô tả hàng hóa,…
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa): Có đủ thông tin người bán, người mua, quy cách đóng gói hàng hóa, cân nặng của 1 kiện hàng, cân nặng tổng lô hàng, kích thước kiện, số hóa đơn trùng với số trên hóa đơn thương mại,…
  • Bill of lading (Vận đơn): Được xem như bằng chứng thể hiện quan hệ giữa người gửi và người vận tải, người gửi và người nhận. Đây cũng là căn cứ giúp xác định lô hàng có hợp đồng chuyên chở.
  • Certificate of origin (C/O) – Giấy chứng nhận xuất xứ, nguồn gốc: Loại giấy này bạn nộp khi muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Nộp hồ sơ, tờ khai hải quan

Căn cứ vào những thông tin có trên giấy tờ, chứng từ, bạn tiến hành mở tờ khai hải quan theo mẫu và các phụ lục tờ khai. Việc mở tờ khai hiện nay khá đơn giản. Bạn có thể kê khai thông tin qua hồ sơ giấy hoặc khai trực tiếp trên cổng thông tin điện tử với hồ sơ điện tử.

Sau khi hoàn thành bước khai thông tin tờ khai, bạn truyền tờ khai lên phần mềm cho cơ quan hải quan và nhận kết quả phân luồng. Dựa trên kết quả phân luồng bạn sẽ biết được hàng hóa có được thông quan hay không.

Nhận kết quả phân luồng và thực hiện thông quan hàng hóa

Sau khi tiếp nhận tờ khai, cơ quan hải quan sẽ tiến hành kiểm tra tờ khai và trả kết quả phân luồng tờ khai. Có 3 luồng tờ khai khi thông quan là:

  • Tờ khai luồng xanh: Hàng hóa được miễn kiểm tra hồ sơ và thực tế. Tức là hàng hóa được thông quan theo quy định.
  • Tờ khai luồng vàng: Hàng hóa được miễn kiểm tra thực tế, nhưng phải tiến hành kiểm tra hồ sơ. Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra nếu tờ khai hợp lệ sẽ được chuyển sang luồng xanh và thực hiện thông quan như bình thường.
  • Tờ khai luồng đỏ: Hàng hóa phải tiến hành kiểm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế. Sau khi hoàn tất kiểm tra, nếu hợp lệ, tờ khai được chuyển luồng xanh và thông quan.

Đối với hàng hóa được phép thông quan, chủ nhập khẩu sẽ phải nộp các khoản thuế, phí liên quan trước khi chuyển hàng về. Tùy thuộc vào loại hàng nhập khẩu mà quy định về các khoản phí sẽ có sự khác nhau.

Để đảm bảo quá trình làm thủ tục nhập khẩu búa cầm tay diễn ra suôn sẻ, bạn nên thông qua đơn vị trung gian để thực hiện. Hiện nay, các đơn vị làm thủ tục hải quan có đủ chuyên môn, nghiệp vũ sẽ giúp bạn thực hiện nhập khẩu hàng hóa nhanh chóng, không sai sót.

thủ tục nhập khẩu búa cầm tay

Các thủ tục cần nắm được khi nhập khẩu búa cầm tay

Mã HS và chính sách về thuế khi nhập khẩu búa cầm tay

Bất cứ loại hàng nào khi nhập khẩu cũng cần xác định mã HS và búa cầm tay cũng vậy. Việc xác định đúng mã HS sẽ giúp bạn biết được các thủ tục, chính sách liên quan cần thực hiện.

Đối với mặt hàng búa cầm tay, căn cứ vào Biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu có thể xác định phân nhóm cụ thể như sau:

  • Là hàng hóa thuộc
  • Mã HS mặt hàng: 8205 – Dụng cụ cầm tay (kể cả đầu nạm kim cương để cắt kính), chưa được ghi hay chi tiết ở nơi khác; đèn xì; mỏ cặp, bàn cặp và các đồ nghề tương tự, trừ các loại phụ kiện và các bộ phận phụ trợ của máy công cụ hoặc máy cắt bằng tia nước; đe; bộ bệ rèn xách tay; bàn mài quay hoạt động bằng tay hoặc chân.
  • Mã HS (chi tiết): 82052000 – Búa và búa tạ.

Căn cứ vào mã HS của búa cầm tay, có thể xác định loại hàng này khi nhập khẩu sẽ phải nộp 2 loại thuế là thuế giá trị gia tăng (thuế VAT) và thuế nhẩu. Mức thuế cụ thể phải nộp là:

  • Thuế VAT của Búa cầm tay là 10%.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của Búa cầm tay hiện hành là 20%.

* Lưu ý: Trong trường hợp hàng hóa nhập khẩu có nguồn gốc từ các quốc gia có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, hàng nhập khẩu phải đạt đủ các điều kiện mà Hiệp định đưa ra.

thủ tục nhập khẩu búa cầm tay

Mã HS của búa cầm tay

Quy định về nhãn mác khi làm thủ tục nhập khẩu búa cầm tay

Khi nhập khẩu về nước, hàng hóa phải đạt đủ các quy định về nhãn mác. Theo đó, để nắm được các quy định liên quan về nhãn hàng hóa, bạn có thể xem chi tiết tại Nghị định số 43/2017/NĐ-CP.

Cụ thể, khi làm thủ tục nhập khẩu búa cầm tay, bạn cần đảm bảo sản phẩm có đầy đủ nhãn mác theo quy định hiện hành. Nhãn mác của hàng nhập khẩu phải phải có chứa nội dung tối thiểu: Tên hàng hóa; Tên và địa chỉ nhà sản xuất; Xuất xứ hàng hóa; Model, mã hàng hóa (nếu có).

Các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn hàng hóa gồm có:

  • Tên hàng hóa;
  • Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;
  • Xuất xứ hàng hóa;
  • Các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa

Nên lựa chọn đơn vị nào làm thủ tục hải quan?

Khi thực hiện thủ tục nhập khẩu búa cầm tay, nhiều cá nhân, doanh nghiệp do thiếu kinh nghiệm thường dễ thực hiện sai. Điều này không những khiến lô hàng thông quan khó mà còn lãng phí nhiều thời gian, tiền bạc cho hoạt động nhập khẩu.

Vì vậy, để tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót khi nhập khẩu, bạn nên sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do Thông Tiến Logistics cung cấp.

Dịch vụ thủ tục hải quan của Thông Tiến Logistics đảm bảo:

  • Xử lý thủ tục nhập khẩu nhanh chóng
  • Hạn chế tối đa sai sót, sự cố khi nhập khẩu
  • Hỗ trợ khách hàng thực hiện đúng và đầy đủ các bước nhập khẩu hàng hóa

Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Thông Tiến Logistics luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 khi khách hàng cần. Để được hỗ trợ chi tiết, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Với chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã nắm được các bước thực hiện thủ tục nhập khẩu búa cầm tay. Để lô hàng thuận lợi nhập khẩu về nước, bạn nên sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do Thông Tiến Logistics cung cấp. Mọi thông tin cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

* Lưu ý: Mọi thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo quy định hiện hành của Nhà nước và Pháp luật. Do đó, bạn nên chú ý cập nhật thông tin mới nhất để thực hiện thủ tục nhập khẩu nhanh chóng, chính xác.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.