Thủ tục nhập khẩu bồn rửa bát (sắt, thép) bạn cần nắm chắc

Bồn rửa bát là thiết bị nhà bếp thường được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về Việt Nam. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp lần đầu nhập khẩu, họ thường không nắm được thủ tục nhập khẩu bồn rửa bát cụ thể. Do đó, Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về thủ tục nhập khẩu mặt hàng này qua bài viết dưới đây.

Quy định về chính sách nhập khẩu bồn rửa bát

Bồn rửa bát hiện là mặt hàng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về Việt Nam. Song, không phải ai cũng nắm được quy định về chính sách mặt hàng này, đặc biệt là doanh nghiệp mới. Vậy thực tế thì sao? Quy định nhập khẩu bồn rửa bát như thế nào?

Theo quy định hiện hành, bồn rửa bát không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam. Sản phẩm này cũng không có yêu cầu, chính sách hay quy định đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, với cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu nhập khẩu mặt hàng này, mọi người có thể thực hiện thủ tục nhập khẩu về nước như bình thường theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, khi nhập khẩu cần chú ý thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục theo quy định. Trường không hiểu rõ về thủ tục nhập khẩu bồn rửa bát cần liên hệ với Cơ quan Hải quan để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu bồn rửa bát

Chính sách nhập khẩu bồn rửa bát bạn cần nắm chắc

Mã HS của mặt hàng bồn rửa bát

Mã HS là mã số đi kèm với từng mặt hàng cụ thể khi nhập khẩu. Thông qua mã HS, doanh nghiệp nhập khẩu có thể biết được mặt hàng đó có quy định nhập khẩu như thế nào, các loại thuế phải nộp ra sao.

Vậy với mặt hàng bồn rửa bát thì sao? Sản phẩm này có mã HS như thế nào?

Đối với mặt hàng bồn rửa bát, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 73: Các sản phẩm bằng sắt hoặc thép. Cụ thể, bạn có thể tham khảo mã HS sau:

  • Mã HS 7324: Thiết bị vệ sinh và các bộ phận của chúng, bằng sắt hoặc thép.
  • Mã HS 73241010: Bồn rửa nhà bếp.

Thủ tục nhập khẩu bồn rửa bát như thế nào?

Tương tự như hàng hóa thông thường, bồn rửa bát có thủ tục nhập khẩu khá đơn giản. Bởi mặt hàng không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu do không thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành của các Bộ.

Vì vậy, khi nhập khẩu mặt hàng này về nước, doanh nghiệp cần đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục nhập khẩu tương tự như hàng hóa thông thường.

Theo đó, để hoàn thành các thủ tục nhập khẩu bồn rửa bát doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục như: Đăng ký và mở tờ khai hải quan nhập khẩu trên phần mềm hải quan, chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu, nộp tờ khai và thực hiện các bước thông quan theo quy định.

* Đối với thủ tục mở tài khai, Cơ quan Hải quan đã hướng dẫn chi tiết trong các văn bản liên quan. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu chi tiết trên website chính thức của Tổng Cục Hải quan.

* Đối với bộ hồ sơ hải quan, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào thông tư có thể nêu ra một số loại giấy tờ, chứng từ cơ bản cần có trong bộ hồ sơ hải quan gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Các chứng từ khác (nếu có)

* Sau khi mở tờ khai và chuẩn bị xong hồ sơ hải quan nhập khẩu, doanh nghiệp tiến hành nộp tờ khai, đợi kết quả phân luồng và thực hiện các bước thông quan theo quy định.

Để đảm bảo thủ tục nhập khẩu được thực hiện nhanh chóng, chính xác, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do Thông Tiến Logistics cung cấp. Chúng tôi hiện đang cung cấp dịch vụ với nhiều ưu điểm như thời gian xử lý nhanh, thủ tục thực hiện chính xác và hạn chế tối đa những sai sót khi làm thủ tục cho khách hàng.

thủ tục nhập khẩu bồn rửa bát

Một số thông tin cần nắm được khi làm thủ tục nhập khẩu bồn rửa bát

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu bồn rửa bát

Bất cứ ai khi nhập khẩu hàng hóa đều quan tâm đến chính sách thuế được áp dụng với mặt hàng nhập khẩu về. Bởi mỗi loại hàng nhập khẩu lại được áp các loại thuế khác nhau với mức thuế cụ thể với từng mặt hàng. Và với mặt hàng bồn rửa bát cũng vậy.

Khi nhập khẩu bồn rửa bát về Việt Nam, doanh nghiệp nhập khẩu cần nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể được áp dụng cụ thể cho từng mặt hàng căn cứ vào mã HS của hàng hóa. Đối với loại bồn rửa bát có mã HS như chúng tôi chia sẻ ở trên, mức thuế cụ thể phải nộp sẽ là:

  • Thuế VAT của bồn rửa bát là 10%.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của bồn rửa bát hiện hành là 10%.

* Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu chai lọ từ các quốc gia có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt nếu đáp ứng được đầy đủ các điều kiện mà Hiệp định đưa ra.

Như vậy, với chia sẻ trên đây, Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu bồn rửa bát. Hy vọng bạn đã phần nào nắm được một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu mặt hàng này.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp do những thay đổi trong chính sách, quy định hiện hành. Để cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục nhập khẩu, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.