Nhóm hàng hóa không nên đóng gói chung khi vận chuyển

Đóng gói hàng hóa là khâu quan trọng và không thể thiếu khi vận chuyển một đơn hàng. Tùy thuộc vào tính chất, đặc điểm của từng loại hàng mà bạn có thể đóng gói chung hoặc riêng khi vận chuyển. Với những hàng hóa có đặc tính “trái dấu”, bạn nên đóng gói riêng từng loại để tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Vậy, nhóm hàng hóa không nên đóng gói chung khi vận chuyển gồm những loại nào? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Hàng hóa có những đặc tính gì?

Tất cả các loại hàng hóa hiện nay, dù là hàng thông thường, hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng hay hàng giá trị cao đều có những đặc tính riêng. Tùy thuộc vào nguyên liệu tạo thành, thành phần có trong mỗi sản phẩm mà hàng hóa sẽ có đặc tính hoàn toàn khác biệt. Việc nắm chắc các đặc tính cơ bản của hàng hóa sẽ giúp bạn biết được loại hàng nào có thể đóng gói chung và hàng hóa nào nên được đóng gói riêng khi vận chuyển.

Thông thường, hàng hóa hiện nay có 3 đặc tính cơ bản đó chính là hút ẩm, hút mùi và tỏa ẩm. Mỗi đặc tính lại xuất hiện ở một số nhóm sản phẩm nhất định. Một sản phẩm không thể chứa nhiều đặc tính, ngược lại một đặc tính có thể xuất hiện ở nhiều sản phẩm. Cụ thể, các nhóm hàng có một trong ba đặc tính này có thể kể đến như:

  • Đặc tính hút ẩm: Đây là một trong những đặc tính phổ biến ở nhiều hàng hóa. Tất cả các loại hàng thuộc nhóm này đều có khả năng thấm hút nước và hút ấp khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Do đó, để sản phẩm không bị ẩm ướt dẫn đến nấm mốc, hư hỏng, đa phần mọi người đều phải bảo quản tại những nơi khô ráo. Một số sản phẩm điển hình có tính hút ẩm có thể kể đến như: xi măng, các loại ngũ cốc, hạt giống, sợi bông, muối,…
  • Đặc tính tỏa ẩm: Trái ngược với nhóm sản phẩm có tính hút ẩm thì hàng hóa có tính tỏa ẩm lại là những loại hàng có chứa hàm lượng nước cao. Khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, nước trong hàng hóa có thể bị bốc hơi hoặc truyền sang những vật thể khác. Đơn cử có thể kể đến: Bia rượu, xăng dầu, rau củ quả tươi, các loại nước,…
  • Đặc tính hút mùi: Với những sản phẩm thuộc nhóm hút mùi, hàng hóa này thường có mùi hương đặc trưng và có khả năng lan tỏa mùi của nó sang bất cứ vật thể nào ở trong cùng một không gian. Một số loại hàng có tính hút mùi như hành, tỏi, cafe, thuốc lá, các loại hóa chất,…
nhóm hàng hóa không nên đóng gói chung khi vận chuyển

3 đặc tính chính của hàng hóa

Nhóm hàng hóa không nên đóng gói chung khi vận chuyển gồm những loại nào?

Như ở phần 1 đã phân tích, các loại hàng hóa thường có 3 đặc tính chính là hút ẩm, tỏa ẩm và hút mùi. Mỗi đặc tính lại có những yêu cầu bảo quản và đóng gói riêng để tránh sản phẩm bị hư hỏng trong quá trình giao nhận.

Tuy nhiên, do chủ quan và không nắm rõ điều này nên nhiều người vô tình đóng gói nhiều loại hàng hóa có đặc tính trái ngược vào cùng một kiện hàng. Điều này chẳng những sai quy cách đóng gói mà hơn nữa có thể khiến sản phẩm bên trong bị hư hỏng. Do đó, để giúp bạn tránh phạm sai lầm khi đóng gói hàng hóa, bạn cần nắm được thông tin của những nhóm hàng hóa không nên đóng gói chung khi vận chuyển.

  • Bạn không nên đóng gói hàng hóa thuộc nhóm hút ẩm với hàng hóa thuộc nhóm tỏa ẩm. Bởi vì, nếu không may đơn hàng vận chuyển gặp sự cố thì cả hai loại hàng đều có thể bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, đặc tính riêng có của mỗi loại hàng cũng có thể là nguyên nhân khiến cho cả hai bị ảnh hưởng dẫn đến hư hỏng khi giao nhận.
  • Bạn không nên đóng gói hàng hóa có đặc tính hút mùi với các loại hàng hóa thông thường. Nếu như bạn để quần áo cùng hành tỏi, quế hay cafe trong cùng một thùng hàng thì chắc chắn quần áo sẽ bị ám mùi của những loại hàng này.
nhóm hàng hóa không nên đóng gói chung khi vận chuyển

Nhóm hàng hóa không nên đóng gói chung khi vận chuyển

Bởi vậy, để đảm bảo đặc tính riêng của mỗi loại hàng không gây ảnh hưởng đến nhau, bạn nên phân loại và đóng gói riêng từng hàng hóa. Tùy thuộc vào loại hàng gửi đi, bạn cần phải lựa chọn cách đóng gói sao cho phù hợp để đảm bảo sản phẩm bên trong không bị hư hỏng hay gặp sự cố trong suốt quá trình vận chuyển.

Vì sao không nên đóng gói chung một số hàng hóa với nhau khi vận chuyển?

Nhiều người cho rằng, việc đóng gói riêng từng loại hàng khá phức tạp và tốn nhiều thời gian, công sức của họ. Thế nhưng, thực tế cho thấy, việc đóng gói chung những nhóm hàng khác đặc tính với nhau tuy giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, nhưng lại gây ra nhiều ảnh hưởng.

Nếu nhóm hàng hóa không nên đóng gói chung khi vận chuyển được xếp cùng một bưu kiện thì có thể gây ra một số vấn đề như:

  • Chất lượng hàng hóa bị ảnh hưởng: Bất cứ ai khi vận chuyển một đơn hàng đều mong muốn hàng hóa đến tay giữ nguyên chất lượng như ban đầu. Tuy nhiên, do đóng gói chung các loại hàng không nên xếp chung một thùng với nhau mà sản phẩm bên trong có thể bị ảnh hưởng. Hàng hóa có thể bị mốc, bị mất nước, thậm chí không sử dụng được khi đến nơi.
  • Dễ bị hư hỏng khi vận chuyển: Một số loại hàng khi xếp cùng với nhau có thể là va đập với nhau dẫn đến hư hỏng.
  • Hàng hóa bị nhiễm mùi: Hàng hóa hút mùi có thể hút mùi từ các mặt hàng được đóng gói chung khiến sản phẩm bị nhiễm mùi hoặc thay đổi mùi vị sau vận chuyển.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chỉ ra cho bạn những nhóm hàng hóa không nên đóng gói chung khi vận chuyển mà bạn nhất định phải biết. Với thông tin này, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để đảm bảo đóng gói hàng hóa đúng cách khi vận chuyển.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.