Giải đáp: Người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận không?

Người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận không? Là câu hỏi đang thu hút sự quan tâm của khá nhiều người. Bởi thực tế, khi mua hàng online do không được kiểm tra sản phẩm khi nhận, một số người đã gặp phải khá nhiều tình huống “dở khóc dở cười”. Hàng hóa chẳng những khác xa với thực tế, thậm chí còn là bị thiếu, hư hỏng hoặc không đúng chủng loại. Vậy để hạn chế rủi ro này, bạn có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận hàng không?

Mua hàng online dễ gặp phải rủi ro gì khi không được kiểm tra hàng lúc nhận?

Mua sắm online hiện đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Bởi mua sắm theo hình thức này vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian lại giúp mọi người dễ dàng chọn được thứ mình cần mà không phải tốn công đến tận địa chỉ bán. Có thể nói, so với việc mua sắm thông thường thì mua hàng online mang đến khá nhiều lợi ích cho mọi người.

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm, nhưng mua sắm online vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Đầu tiên là người mua không được nhìn tận mắt, sờ tận tay sản phẩm. Thứ hai là họ không biết sản phẩm nhận được có đúng với mặt hàng người bán cho xem hay không. Thứ ba là khi mua hàng quyền lợi của họ thường không được đảm bảo. Chính vì vậy mà không ít người đã từng rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” khi sản phẩm đặt mua và hàng thực tế nhận về hoàn toàn khác nhau.

Do vậy, khi mua hàng online nếu người mua không được kiểm tra hàng hóa lúc nhận hàng thì rất dễ gặp phải những rủi ro như:

  • Người gửi đóng gói nhầm hàng hóa: Việc người bán đóng gói nhầm sản phẩm tuy là tình huống ít khi xảy ra, nhưng thực tế vẫn có khá nhiều người mua gặp phải sự cố đó. Điều này vừa khiến người nhận thất vọng, vừa khiến người gửi mất uy tín, đồng thời khiến cả hai bên tốn thời gian chờ đợi.
  • Hàng hóa nhận về khác với khi đặt mua: Ảnh trên mạng một đằng, thực tế sản phẩm nhận về một nẻo là tình huống trớ trêu mà rất nhiều người đã từng gặp phải khi mua hàng online. Bởi, họ đã chọn mua tại địa chỉ không uy tín, có dấu hiệu lừa đảo. Vì vậy mà hàng hóa nhận về thường không giống với thực tế.
  • Hàng hóa bị hư hỏng: Vì không kiểm tra được hàng hóa trước khi nhận nên đôi khi sản phẩm bị hư hỏng, bị lỗi mà bạn không biết được.
  • Hàng hóa bị sai về màu sắc, kích thước hoặc chủng loại: Không được kiểm tra hay thử hàng hóa khi nhận hàng nên một số người đã từng gặp phải tình trạng sản phẩm bị sai về màu sắc, kích thước hoặc chủng loại.
Người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận không

Một số rủi ro dễ gặp khi bạn không được kiểm tra hàng hóa trước khi nhận

Người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận không?

Việc gặp phải khá nhiều tình huống “cười ra nước mắt” khi mua hàng online khiến nhiều người ngày càng lo lắng khi đặt mua sản phẩm theo hình thức này. Bởi, họ là những người trực tiếp chịu thiệt hại, chịu tổn thất mà đôi khi không biết quy trách nhiệm cho bên nào. Do đó, đa phần người mua đều mong muốn có thể kiểm tra hàng hóa trước khi nhận hàng. Vậy thực tế, người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận không?

Hiện nay, để tạo được lòng tin cho người mua cũng như giúp họ đảm bảo được lợi ích khi mua sắm online, bên bán thường chủ động cho người mua thanh toán khi nhận hàng thông qua dịch vụ vận chuyển của đơn vị giao nhận. Song việc người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận không thì phụ thuộc vào thỏa thuận giữa người bán và người mua. Nếu người bán đồng ý cho bạn kiểm hàng khi nhận thì bạn được quyền kiểm hàng. Ngược lại, nếu họ không đồng ý cho kiểm hàng thì bạn không được tự ý mở để kiểm tra hàng hóa.

Việc người nhận được kiểm tra sản phẩm hay không sẽ KHÔNG do đơn vị vận chuyển quyết định. Bởi đơn vị vận chuyển chỉ là bên trung gian chuyển hàng từ người bán đến người nhận. Do đó, mọi hoạt động kiểm tra, xem hay thử sản phẩm đều do người bán thỏa thuận với người mua.

Trong một số trường hợp, người bán cho phép người mua kiểm tra khi nhận hàng, nhưng không phải loại hàng hóa nào cũng được phép thử. Thông thường, để phân chia rõ ràng sản phẩm được xem không được thử hay được xem và được thử cho người nhận, đa phần sẽ được chia như sau:

  • Hàng hóa được xem không được thử: Các sản phẩm thuộc danh mục như mỹ phẩm, thực phẩm, đồ dùng, dụng cụ,… hay các loại hàng nhìn bên ngoài để xác định chất lượng thì khi nhận hàng mọi người chỉ được xem chứ không có quyền thử. Bởi, những sản phẩm này thường có chính sách bảo hành riêng từ phía nhà cung cấp.
  • Hàng hóa được xem và được thử: Các sản phẩm thuộc danh mục như quần áo, giày dép, phụ kiện,… thì có thể được xem và được thử theo thỏa thuận giữa 2 bên. Thông thường, để chắc chắn sản phẩm nhận được vừa vặn với người mua, bên bán thường chấp thuận để họ thử nếu như không vừa thì có thể gửi lại để họ đổi cho sản phẩm phù hợp hơn.
Người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận không

Phân loại các trường hợp kiểm tra hàng hóa khi nhận hàng hiện nay

Như vậy, việc chấp thuận cho người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận không hoàn toàn là thỏa thuận giữa người mua và người bán. Trong việc hàng hóa sai hoặc không đúng với thực tế thì người mua nên phản hồi với người bán, đơn vị thực hiện hoạt động giao nhận không chịu trách nhiệm đối với trường hợp này.

Nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển nào để được kiểm tra hàng hóa trước khi nhận?

Hiện nay để giúp người mua giải quyết câu hỏi người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận không, nhiều đơn vị vận chuyển đã mang đến lời giải khi cung cấp dịch vụ ship COD. Theo đó, khi lựa chọn dịch vụ ship COD, người bán sẽ tăng được độ tin cậy, người mua sẽ đảm bảo được quyền lợi khi mua sắm online.

Bởi vì, dịch vụ ship COD là dịch vụ thu tiền hộ. Khi bên bán và bên mua đồng ý sử dụng dịch vụ này, đơn hàng sẽ được bên vận chuyển giao đến địa chỉ nhận. Khi hàng được chuyển đến, người mua có quyền kiểm tra hàng trước khi thanh toán cho bên vận chuyển. Nhờ đó mà rủi ro thường gặp khi mua hàng online được giảm đi đáng kể.

Người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận không

Để được kiểm tra hàng khi nhận, bạn nên sử dụng dịch vụ ship COD

Nếu bạn muốn lựa chọn dịch vụ ship COD, nhưng chưa biết nên sử dụng dịch vụ của đơn vị nào thì nhất định không nên bỏ qua Thông Tiến Logistics? Đây không chỉ là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ ship COD chất lượng mà còn là công ty vận chuyển uy tín được rất nhiều khách hàng tin chọn. Bởi vì, Thông Tiến Logistics mang đến dịch vụ ship COD nổi bật với nhiều ưu điểm:

  • Tốc độ vận chuyển cực nhanh, đảm bảo thời gian toàn trình cho đơn hàng.
  • Chi phí vận chuyển phải chăng, tuyệt đối không xảy ra tình trạng phát sinh phí khi vận chuyển.
  • Hàng hóa được đảm bảo an toàn, không gặp phải sự cố thất lạc, giao nhầm, mất cắp khi vận chuyển.
  • Thủ tục hoàn trả tiền thu hộ cho người gửi đơn giản, nhanh chóng.
  • Dễ dàng theo dõi và quản lý đơn hàng vận chuyển trực tiếp trên hệ thống phần mềm thông minh.

Bởi tất cả lý do đó nên ngày càng có nhiều khách hàng tin tưởng tìm đến dịch vụ ship COD của Thông Tiến Logistics. Nếu bạn cũng có nhu cầu đó thì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

Với những chia sẻ trên đây của Thông Tiến Logistics về câu hỏi người nhận có được xem và thử sản phẩm trước khi nhận không, , hy vọng bạn đã có được câu trả lời thỏa đáng nhất. Mọi thông tin cần tìm hiểu về dịch vụ ship COD cho đơn hàng, bạn có thể chat trực tiếp với chúng tôi qua hộp thư để được giải đáp nhanh chóng.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.