“Tuyệt chiêu” xử lý nếu khách hẹn nhiều lần mà không nhận hàng chi tiết

Một đơn hàng gửi vận chuyển, nhưng “năm lần bảy lượt” không giao nhận thành công do khách không nhận hàng. Một đơn hàng gửi giao nhận nhưng khách cứ hẹn nay, hẹn mai vẫn không chuyển đến đúng chủ. Những lúc như vậy bạn nên xử lý như thế nào? Nếu khách hẹn nhiều lần mà không nhận hàng bạn cần giải quyết ra sao? Nếu bạn chưa biết thì chỉ cần xử lý theo “tuyệt chiêu” này, đảm bảo sẽ nhận được kết quả tích cực đó!

Khách hẹn nhiều lần mà không nhận hàng có ảnh hưởng gì không?

Một trong những sự cố thường gặp khi vận chuyển hàng hóa online mà khá nhiều bên giao nhận gặp phải đó chính là tình trạng khách hẹn nhiều lần mà không nhận hàng. Việc đơn hàng không được giao thành công chẳng những khiến hàng hóa bị hoàn và phải lưu kho mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng cho người gửi và đơn vị vận chuyển. Nhẹ thì tốn công, tốn sức, nặng thì chịu tổn thất trực tiếp về kinh tế. 

Đa phần, khi hàng hóa bị hoàn về sẽ gây ra những ảnh hưởng cụ thể như:

  • Tốn thời gian, công sức của shipper khi phải giao lại nhiều lần: Đơn vị vận chuyển là người chịu trách nhiệm trực tiếp đưa hàng từ người gửi chuyển đến người nhận. Thế nhưng, vì một số lý do nào đó mà khi hàng được giao đến, người nhận hẹn giao hàng lại và không nhận hàng ngay khi đó. Vì vậy mà bên vận chuyển phải tiến hàng giao hàng lại. Điều này vừa khiến đôi bên tốn thời gian, công sức và ảnh hưởng đến lộ trình vận chuyển những đơn hàng khác của bên giao nhận.
  • Ảnh hưởng đến công việc của người gửi và đơn vị vận chuyển: Việc giao đi giao lại quá nhiều lần một đơn hàng sẽ gây ra ảnh hưởng khá nhiều đến công việc của người gửi và bên vận chuyển. Đối với người gửi, họ phải thường xuyên xác nhận xem hàng hóa đã được giao thành công hay chưa làm gián đoạn công việc. Còn đối với bên vận chuyển, họ phải sắp xếp lại lộ trình vận chuyển để đảm bảo vừa giao đơn hàng cũ, vừa giao đơn hàng mới.
  • Gây tổn thất đến kinh tế cho người gửi: Với những đơn hàng đã được giao nhiều lần, quá thời gian lưu kho thì người gửi phải chịu khoản phí lưu kho quá hạn. Đồng thời, nếu quá số lần bên vận chuyển đồng ý giao lại hàng, đơn hàng sẽ được giao trả người nhận và họ sẽ phải thanh toán cước vận chuyển cho đơn vị giao nhận.
khách hẹn nhiều lần mà không nhận hàng

Những ảnh hưởng khi khách hẹn nhiều lần nhưng không nhận hàng

Xử lý như thế nào khi khách hẹn nhiều lần mà không nhận hàng?

Nếu khách hẹn nhiều lần mà không nhận hàng, bạn dự định sẽ xử lý như thế nào? Cứ để tình trạng này diễn ra hay bình tĩnh giải quyết khôn khéo để đôi bên đều không bị ảnh hưởng? Nếu bạn chưa biết xử lý như nào thì có thể áp dụng 2 cách dưới đây:

Thông báo đến người gửi hàng

Ngay từ lần đầu tiên khi đơn hàng không được giao thành công thì bên vận chuyển phải có trách nhiệm thông báo cho người gửi để họ nắm bắt được tình hình. Khi thông báo, họ sẽ nêu rõ lý do vì sao người nhận không nhận hàng. Trong trường hợp, người nhận hẹn giao hàng sang ngày khác thì bên vận chuyển thực hiện theo yêu cầu đó. Nhưng, nếu họ không nhận hàng do lỗi từ người gửi thì bên gửi phải có trách nhiệm liên hệ lại để xác thực và giải quyết.

Còn đối với trường hợp hẹn giao lại nhiều lần, nhưng khi đơn hàng được chuyển đến họ vẫn từ chối nhận thì hàng có thể bị hoàn trả về cho người gửi. Trong trường hợp này, bên gửi phải chịu toàn bộ chi phí vận chuyển.

Xử lý theo chính sách của đơn vị vận chuyển

Vận chuyển hàng hóa dù là đơn to hay đơn nhỏ thì bên giao nhận cũng sẽ có những chính sách, quy định cụ thể cho hoạt động này. Từ thời gian giao hàng, số lượng vận chuyển cho đến thời gian giao hàng hoàn, thời gian lưu kho,… đều được quy định cụ thể. Dựa trên thông tin này bạn sẽ biết được chi tiết về hoạt động vận chuyển của một đơn hàng diễn ra như thế nào.

Thế nhưng, dù đã được quy định khá cụ thể, nhưng hoạt động giao nhận vẫn không thể hoàn thành trong “điều kiện lý tưởng nhất” là giao hàng thành công trong một lần vận chuyển. Hàng hóa được chuyển đi có thể giao lại 1 lần, 2 lần hoặc 3 lần, thậm chí có khách hẹn nhiều lần nhưng vẫn không nhận hàng dù đã được giao đến đúng địa chỉ. Với những trường hợp như vậy, bên giao nhận sẽ xử lý theo đúng chính sách đã quy định cụ thể khi vận chuyển hàng hóa:

  • Đơn hàng hoàn trả sẽ được lưu khi theo quy định và tiến hành giao lại như thời gian khách hàng đã hẹn. Về số lần giao lại cũng như thời gian lưu kho đơn hàng sẽ được quy định cụ thể tại mỗi đơn vị. Thông thường thời gian lưu kho tối đa cho một đơn hàng sẽ từ 3 – 5 ngày.
  • Sau thời gian lưu kho và giao hàng nhiều lần nhưng người nhận vẫn không nhận hàng, đơn hàng sẽ thông báo đến người gửi và chuyển lại cho họ.
khách hẹn nhiều lần mà không nhận hàng

2 cách xử lý khi khách hẹn nhiều lần mà không nhận hàng

Làm thế nào để hạn chế tình trạng chuyển hoàn hàng hóa?

Việc gặp phải tình trạng khách hẹn nhiều lần mà không nhận hàng tuy diễn ra khá phổ biến, nhưng bạn hoàn toàn có thể chủ động hạn chế điều đó. Bởi vì, tình huống này gặp phải bắt nguồn do nhiều lý do khác nhau, đôi khi từ phía người nhận, nhưng cũng có khi từ phía người gửi. Đứng trên cương vị người gửi, bạn nên thực hiện những điều sau để hạn chế tối đa tình trạng hàng hóa bị hoàn về:

  • Khi chốt đơn hàng với người nhận, bạn nên có những ràng buộc nhất định với bên gửi để tránh tình trạng “bom hàng”. Đồng thời, bạn cũng nên yêu cầu người nhận cung cấp đầy đủ thông tin nhận hàng để báo lại cho bên vận chuyển nhằm đảm bảo hoạt động giao diễn ra nhanh chóng và chính xác nhất.
  • Trong suốt quá trình đơn hàng được vận chuyển, người gửi cần giữ liên lạc với người nhận. Bạn nên thường xuyên thông tin cho họ về tình trạng của đơn hàng để họ có thể chủ động sắp xếp thời gian nhận hàng tại địa chỉ đã cung cấp cho bạn.
  • Ngoài việc giữ liên lạc với người nhận, người gửi cũng cần giữ liên lạc với bên vận chuyển. Trong trường hợp đơn hàng chưa được báo giao nhận thành công, bạn có thể liên hệ trực tiếp với người vận chuyển để biết được hàng hóa đang gặp sự cố gì mà chưa được giao đến địa chỉ nhận.
  • Cuối cùng, để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ nhất, bạn đừng quên tìm đến đơn vị giao nhận uy tín. Và một trong những đơn vị mà bạn có thể yên tâm lựa chọn đó chính là Thông Tiến Logistics. Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ hotline: 1800 6963.
khách hẹn nhiều lần mà không nhận hàng

Một số cách giúp hạn chế tình trạng đơn hàng bị hoàn hiệu quả

Chỉ tốn chưa đầy 3 phút đọc hết bài viết này, bạn đã “bỏ túi” cho mình “tuyệt chiêu” xử lý nếu khách hẹn nhiều lần mà không nhận hàng cực hiệu quả. Hãy áp dụng khoa học, hợp lý vào từng tình huống cụ thể để nhận được kết quả như mong muốn bạn nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.