[XEM NGAY] Khi nào bạn có thể hủy đơn hàng gửi chuyển phát nhanh?

Đã bao giờ gửi vận chuyển một đơn hàng, nhưng vì một số lý do nào đó bạn cần hủy giao nhận đơn hàng đó chưa? Chắc hẳn là có rồi phải không? Thế nhưng có một thực tế là đa phần mọi người khi có nhu cầu hủy đơn hàng thường không biết nên hủy như thế nào? Thời điểm nào có hủy vận chuyển? Vậy cụ thể, khi nào bạn có thể hủy đơn hàng gửi chuyển phát nhanh? Đáp án sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Khi nào bạn có thể hủy đơn hàng gửi chuyển phát nhanh?

Chuyển phát nhanh được biết đến là một trong những dịch vụ vận chuyển thông dụng nhất được nhiều người lựa chọn. Không chỉ giao nhận hàng hóa nhanh, hình thức này còn đảm bảo rút ngắn thời gian toàn trình cho một đơn hàng. Thế nhưng, ưu điểm về mặt tốc độ lại khiến nhiều người băn khoăn không biết có thể hủy đơn hàng khi giao nhận hay không? Vậy thực tế thì sao? khi nào bạn có thể hủy đơn hàng gửi chuyển phát nhanh?

Một số trường hợp có thể kể đến như:

Đơn hàng vừa được tiếp nhận

Trong trường hợp hàng hóa vừa được nhân viên của đơn vị vận chuyển tiếp nhận thì bạn hoàn toàn có thể báo hủy đơn hàng chuyển phát. Bởi lúc này hàng hóa vẫn được giữ tại bưu cục và đang trong quá trình xử lý trước khi vận chuyển. Do đó, việc hủy đơn cũng khá đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức của cả hai bên.

Để hủy đơn hàng chuyển phát, bạn có thể liên hệ với đơn vị giao nhận hoặc đến thẳng bưu cục gần nhất để được hỗ trợ.

Đơn hàng lưu kho chưa vận chuyển

Việc hủy đơn hàng chuyển phát trong quá trình vận chuyển là điều mà không ai mong muốn. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó mà người gửi bắt buộc phải hủy vận chuyển đơn hàng đến địa chỉ nhận. Thế nhưng, chỉ khi đơn hàng đang lưu kho tại bưu cục của công ty giao nhận thì bạn mới có thể hủy quá trình chuyển phát.

Trong trường hợp này, đơn hàng chưa vận chuyển qua bưu cục khác mà vẫn nằm ở bưu cục tiếp nhận nên việc hủy chuyển phát không quá khó khăn. Tuy nhiên, nếu trong quá trình lưu kho đơn hàng phát sinh phí, người gửi sẽ phải chi trả khoản phí phát sinh đó cho bên vận chuyển.

Đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển

Nhiều người cho rằng, khi đơn hàng đang vận chuyển thì rất khó có thể hủy quá trình giao nhận. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể yêu cầu công ty chuyển phát hủy vận chuyển đơn hàng này. Khi hủy chuyển phát bạn sẽ phải thanh toán cước phí vận chuyển cả chiều đi và chiều về của hàng hóa được tính từ khu vực nhận hàng đến vị trí tạm dừng giao nhận.

Thông thường, việc hủy vận chuyển giữa chừng như vậy chỉ áp dụng cho những bưu kiện giao nhận ở xa có thể dừng lại ở một số bưu cục trước khi chuyển đến người nhận. Do đó, nếu đơn hàng vận chuyển thẳng đến tay người nhận mà không dừng lại ở những bưu cục khác thì bạn không thể hủy đơn hàng.

khi nào bạn có thể hủy đơn hàng gửi chuyển phát nhanh

Những trường hợp được hủy đơn hàng chuyển phát nhanh

Quy trình hủy đơn hàng gửi chuyển phát như thế nào?

Ngoài câu hỏi khi nào bạn có thể hủy đơn hàng gửi chuyển phát nhanh thì nhiều người còn thắc mắc không biết quy trình hủy đơn hàng gửi chuyển phát nên thực hiện như thế nào? Nếu bạn muốn hủy đơn hàng gửi vận chuyển bạn cần đem vận đơn của hàng hóa gửi vận chuyển đến bưu cục để thực hiện quy trình hủy chuyển phát. Quy trình sẽ được thực hiện như sau:

  • Người gửi liên hệ với người nhận để thỏa thuận việc hủy vận chuyển đơn hàng.
  • Sau khi thỏa thuận xong, người gửi mang vận đơn của hàng hóa đến bưu cục hoặc văn phòng của đơn vị vận chuyển để tiến hành việc hủy đơn hàng. Để chắc chắn mình có thể hủy hàng hóa chuyển phát, bạn nên liên hệ trước với đơn vị vận chuyển.
  • Nếu bạn đủ điều kiện để hủy đơn hàng gửi chuyển phát, nhân viên tại bưu cục sẽ nhận vận đơn và tiến hành các thủ tục để hủy vận chuyển. Trong trường hợp, hàng đang trên đường vận chuyển, bên phía bưu cục sẽ liên hệ với nhân viên giao hàng để hủy đơn hàng và chuyển lại về bưu cục cho người gửi.
  • Với những đơn hàng vừa tiếp nhận hoặc đang lưu kho, sau khi giải quyết các thủ tục hủy vận chuyển, đơn hàng sẽ được chuyển lại cho người gửi. Trường hợp phát sinh phí, người gửi sẽ phải trả phí cho bên vận chuyển.

Chỉ cần thực hiện đúng và đầy đủ những bước này, bạn sẽ có thể hủy đơn hàng gửi chuyển phát nhanh dễ dàng.

khi nào bạn có thể hủy đơn hàng gửi chuyển phát nhanh

Quy trình để hủy đơn hàng chuyển phát nhanh bạn cần biết

Những vấn đề có thể gặp phải khi hủy đơn hàng gửi chuyển phát nhanh?

Việc thực hiện hủy chuyển phát đơn hàng giao nhận, người gửi có thể gặp phải một số vấn đề như:

  • Trong trường hợp hàng hóa vừa được tiếp nhận và vẫn đang lưu kho tại bưu cục: Mọi người có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục hủy chuyển phát. Đồng thời có thể nhận lại hàng hóa mà không phát sinh các khoản phí ngoài ý muốn.
  • Trong trường hợp hàng hóa đang trong quá trình vận chuyển: Bạn có thể phải thanh toán các chi phí giao nhận do đơn hàng đã được chuyển đi.
  • Nếu đơn hàng được chuyển đến kho của các bưu cục trong cùng một thành phố thì người gửi phải trả khoản phí chuyển phát nhanh nội thành trước khi nhận hàng.
  • Nếu đơn hàng đang chuyển qua các tỉnh khác và nhận được thông báo hủy chuyến phát thì hàng hóa sẽ được giữ lại tại bưu cục gần nhất. Với tình huống này, người gửi có thể phải trả phí một chiều hoặc hai chiều khi hủy đơn hàng.

Dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp của Thông Tiến Logistics

Là một đơn vị nằm trong top đầu trong ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa thì Thông Tiến Logistics luôn luôn cố gắng làm hài lòng mọi khách hàng khi đến với chúng tôi. Và trong trường hợp bạn muốn hủy đơn hàng trong quá trình chuyển phát nhanh vì những lý do khác nhau thì bạn chỉ cần liên hệ tới bộ phận CSKH hoặc các bưu cục của chúng tôi, cung cấp mã vận đơn để nhân viên của Thông Tiến Logistics kiểm tra và thực hiện yêu cầu của bạn.

Không chỉ nhanh chóng giải quyết các yêu cầu của khách hàng, mà khi sử dụng các dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics khách hàng sẽ được các lợi ích:

  • Đảm bảo hàng hóa về địa chỉ nhận hàng nhanh chóng, chính xác theo đúng thỏa thuận hai bên
  • Linh hoạt và đa dạng trong các loại hình vận chuyển, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng
  • Giá cả các dịch vụ của Thông Tiến Logistics rất cạnh tranh trên thị trường, khách hàng không phải lo lắng về vấn đề chi phí
  • Minh bạch trong mọi thông tin, các dịch vụ mà chúng tôi đang cung cấp cũng như phí dịch vụ đều được công khai trên website và các phương tiện truyền thống khác của Thông Tiến Logistics
dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp

Dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp của Thông Tiến Logistics

Bên cạnh đó thì khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào của Thông Tiến Logistics thì khách hàng đều có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại hotline 1800 6963 hoặc đến trực tiếp các bưu cục của chúng tôi để giải đáp các thắc mắc, khó khăn hoặc yêu cầu… của bạn một cách nhanh chóng và tốt nhất.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn trả lời được câu hỏi khi nào bạn có thể hủy đơn hàng gửi chuyển phát nhanh. Với lời giải này hy vọng bạn đã có thêm thông tin để có thể biết được chính xác thời gian mình có thể hủy đơn hàng nhanh chóng mà hạn chế được khoản phí vận chuyển phải chi trả.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.