FTL (Full Truck Load) là gì? Khi nào nên vận chuyển theo hình thức FTL?

FTL (Full Truck Load) là một trong những hình thức vận chuyển khá quen thuộc với nhiều người. Bởi, hình thức này cho phép chuyên chở khối lượng hàng hóa từ lớn đến rất lớn dễ dàng mà vẫn đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Tuy nhiên, với những người ít khi vận chuyển hàng hóa, họ thường không hiểu FTL là gì? Khi nào nên lựa chọn? Vì vậy, để giúp bạn giải đáp câu hỏi này, Thông Tiến Logistics sẽ tổng hợp thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

FTL (Full Truck Load) là gì?

FTL là từ viết tắt của cụm từ Full Truck Load có nghĩa là hàng giao nguyên xe tải hay vận chuyển đầy xe tải. Hiểu theo nghĩa đơn giản thì đây là cách vận chuyển mà hàng hóa của bạn được xếp đầy trên một xe tải và vận chuyển từ điểm gửi hàng đến điểm nhận hàng. Theo đó, hàng hóa được vận chuyển trên cùng một chuyến xe và giao đến cùng lúc cho người nhận.

So với hình thức LTL (vận chuyển hàng lẻ) thì hình thức Full Truck Load lại phù hợp cho những người cần giao nhận hàng hóa khối lượng lớn lựa chọn. Đặc biệt, bạn có thể vận chuyển lô hàng có trọng lượng trên 5.000kg bằng hình thức FTL (Full Truck Load) một cách dễ dàng. Do đó, với nhiều chủ hàng, khi họ đã có đủ hàng để chất đầy lên một xe tải thì họ sẽ lựa chọn hình thức Full Truck Load. Bởi, hình thức vận chuyển này giúp họ tiết kiệm chi phí, đảm bảo hàng hóa luôn an toàn và được chuyển đến địa chỉ nhận trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh những ưu điểm riêng có thì hình thức giao hàng nguyên xe tải cũng có một số nhược điểm nhất định. Và nhược điểm lớn nhất đó là chi phí ban đầu cho hoạt động vận chuyển khá cao. Tuy nhiên, đổi lại đây lại là phương pháp tối ưu nhất để vận chuyển những lô hàng lớn. Đồng thời, nó cũng là hình thức hiệu quả nhất để hạn chế được thời gian xếp dỡ hàng hóa trung gian trong quá trình vận chuyển.

FTL (Full Truck Load)

Thông tin cần nắm được về thuật ngữ FTL (Full Truck Load)

Khi nào nên lựa chọn vận chuyển hàng hóa theo hình thức FTL?

Với nhiều người, nhất là những người ít khi giao nhận hàng hóa, họ thường băn khoăn không biết khi nào nên lựa chọn vận chuyển theo hình thức FTL? Trên thực tế, bạn nên lựa chọn hình thức vận chuyển này trong những trường hợp sau:

Hàng hóa gửi đi có trọng lượng, khối lượng lớn

Trong trường hợp hàng hóa gửi đi có khối lượng, trọng lượng lớn hoặc thuộc nhóm hàng cồng kềnh thì vận chuyển nguyên xe tải sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Bởi, hình thức này cho phép chuyên chở nhiều hàng hóa cùng lúc. Đặc biệt, với loại hàng cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích thì (Full Truck Load) cũng có thể đáp ứng được yêu cầu gửi hàng của bạn.

Cần vận chuyển nhiều hàng hóa cùng lúc

Với khả năng chuyên chở được khối lượng, trọng lượng lớn hàng hóa, giao hàng nguyên xe tải dễ dàng giao nhận nhiều hàng hóa cùng lúc. Theo đó, nếu bạn cần chuyển đi nhiều loại hàng trên cùng một chuyến xe vận chuyển thì chắc chắn Full Truck Load là sự lựa chọn tối ưu nhất cho bạn.

Hàng hóa gửi đi có tính chất dễ hư hỏng

Đối với loại hàng dễ hư hỏng, khi vận chuyển bạn cần hạn chế tối đa hoạt động xếp dỡ tại các điểm trung gian. Bởi, hàng hóa bị xếp dỡ quá nhiều lần thường dễ gặp phải rủi ro hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Do đó, để hạn chế việc lô hàng phải dỡ xuống, xếp lên nhiều lần thì bạn nên vận chuyển hàng hóa bằng hình thức giao hàng nguyên xe tải.

Đơn hàng vận chuyển có yêu cầu gấp và chính xác về thời gian vận chuyển

Trong trường hợp, đơn hàng cần gửi đi gấp hoặc cần giao đến địa chỉ nhận trong thời gian chính xác thì FTL là hình thức tối ưu nhất mà bạn nên lựa chọn. Bởi, giao hàng nguyên xe tải luôn ưu tiên xử lý đơn hàng nhanh chóng, đảm bảo đơn hàng được giao đến cùng lúc trong thời gian chính xác theo yêu cầu của khách hàng.

FTL (Full Truck Load)

Một số trường hợp bạn nên vận chuyển hàng hóa theo hình thức FTL

Vận chuyển hàng hóa (Full Truck Load) mang đến lợi ích gì?

So với nhiều hình thức giao nhận khác, vận chuyển hàng nguyên xe tải cũng mang đến một số lợi ích nhất định cho khách hàng khi lựa chọn. Theo đó, hình thức này mang đến một số lợi ích như:

  • Hạn chế được nhiều rủi ro khi vận chuyển: So với hình thức vận chuyển hàng lẻ bằng xe tải thì giao hàng nguyên xe tải hạn chế được khá tốt những rủi ro trong quá trình giao nhận. Bởi, hàng hóa khi vận chuyển không phải trải qua các khâu trung gian cũng như không phải xếp dỡ nhiều lần. Do đó, hạn chế được sự cố như hư hỏng, thất lạc hay mất cắp hàng hóa khá tốt.
  • Đảm bảo thời gian vận chuyển nhanh chóng: Thay vì phải chờ đợi đủ hàng để vận chuyển và trải qua nhiều khâu trung gian thì giao hàng hàng nguyên xe tải lại tối ưu hiệu quả quá trình này. Theo đó, hàng hóa khi xếp lên xe được chuyển thẳng đến địa chỉ nhận mà không phải dừng lại tại nhiều trạm trung chuyển. Nhờ đó, lô hàng được chuyển đến địa chỉ nhận nhanh chóng và ít bị chậm trễ.
  • Phù hợp với nhiều loại hàng: Không chỉ phù hợp để vận chuyển hàng dễ vỡ, giao hàng nguyên xe tải còn cho phép giao nhận nhiều loại hàng khác nhau. Do đó, bạn có thể gửi đi mọi loại hàng mà vẫn đảm bảo độ an toàn và thời gian vận chuyển.

Tóm lại, để vận chuyển hàng hóa theo hình thức FTL (Full Truck Load) an toàn, bạn nên lựa chọn hình thức này phù hợp với thực tế khi giao nhận. Tức là, nếu hàng hóa cần vận chuyển nhiều, có yêu cầu gấp về mặt thời gian,… thì bạn nên lựa chọn giao hàng nguyên xe tải để đảm bảo hoạt động vận chuyển tối ưu nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.