Đơn hàng đã bị hủy muốn yêu cầu giao lại, bạn phải thực hiện như thế nào?

Người nhận không nhận hàng, địa chỉ giao hàng không tồn tại hoặc người nhận không có mặt tại địa chỉ nhận,… đều là những lý do khiến đơn hàng bị hủy khi vận chuyển. Với tình huống này, hàng hóa có thể bị lưu kho hoặc hoàn lại cho người gửi. Nhưng, nếu người nhận vẫn muốn nhận hàng thì sao? Đơn hàng đã bị hủy muốn yêu cầu giao lại phải làm thế nào? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi này.

Vì sao đơn hàng không được giao thành công khi vận chuyển?

Giao nhận đơn hàng không thành công là tình huống mà nhiều đơn vị gặp phải khi vận chuyển hàng hóa. Sở dĩ, hàng hóa không được giao đi thành công vì:

  • Địa chỉ ghi trên bưu gửi sai: Việc người gửi ghi nhầm hoặc ghi sai địa chỉ người nhận là tình huống thường xuyên gặp phải khi giao nhận hàng hóa. Do đó, khi shipper giao hàng đến nơi thường không tìm được địa chỉ hoặc đến đúng địa chỉ nhưng không đúng người nhận. Kết quả đơn hàng bị hoàn về hoặc bị hủy giao nhận.
  • Người nhận không có mặt tại địa chỉ nhận: Đây là tình huống “trớ trêu” mà khá nhiều shipper gặp phải khi vận chuyển hàng hóa. Dù đơn hàng đã được giao đến đúng địa chỉ, đúng người nhận, nhưng vì một số lý do nào đó mà họ không thể nhận hàng và đơn hàng đó phải chuyển lại về bưu cục.
  • Thay đổi địa chỉ giao hàng: Có rất nhiều đơn hàng dù đã xuất kho hoặc đang trên đường vận chuyển, nhưng người gửi không thông báo kịp thời việc thay đổi địa chỉ nhận hàng. Do đó, khi hàng được giao đến nơi thường không có người nhận và được hoàn lại về kho của đơn vị vận chuyển.
  • Người nhận từ chối nhận hàng: Rất nhiều đơn hàng khi được giao đến đúng người, đúng địa chỉ, đúng thời gian, nhưng người nhận lại từ chối nhận hàng. Việc không nhận hàng có thể do sản phẩm gửi không đúng hoặc xuất phát từ yếu tố cá nhân. Trong trường hợp này, hàng hóa sẽ được chuyển về kho và tiến hàng chuyển trả người gửi.
Đơn hàng đã bị hủy muốn yêu cầu giao lại

Những lý do khiến đơn hàng giao không thành công

Dù bắt nguồn từ bất cứ lý do nào thì việc hàng hóa không được giao nhận thành công cũng khiến đơn hàng đó phải đối mặt với nguy cơ bị hủy. Khi đơn hàng đã bị hủy sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều bên, trong đó có người gửi và công ty vận chuyển. Do đó, để hạn chế tình trạng đơn hàng bị hủy, người gửi nên chú ý ghi chú chính xác thông tin người nhận và thông báo cho họ khi hàng hóa sắp được chuyển đến.

Quy trình giải quyết đơn hàng bị hủy của bên vận chuyển như thế nào?

Trong trường hợp đơn hàng đã bị hủy muốn yêu cầu giao lại, đơn vị vận chuyển sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để giải quyết thỏa đáng cho người gửi. Thông thường, để đảm bảo đơn hàng bị hủy được xử lý nhanh chóng, bên vận chuyển sẽ thực hiện theo quy trình sau:

  • Đơn hàng không được giao nhận thành công do người nhận không nhận, người nhận không có mặt tại địa chỉ nhận hàng, sai sót hoặc thay đổi địa chỉ nhận hàng,… thì bắt buộc nhân viên vận chuyển sẽ xác nhận trường hợp này hàng hóa đã bị hủy.
  • Sau khi đơn hàng được xác nhận hủy vận chuyển, hàng hóa sẽ được chuyển về kho. Tiếp đó, nhân viên đơn vị vận chuyển sẽ thông báo trên hệ thống quản lý hoặc có thể liên hệ trực tiếp với người gửi để thông báo đơn hàng đã bị hủy, đồng thời lý do vì sao đơn hàng bị hủy cũng được thông tin chi tiết đến khách hàng.
  • Khi đã hoàn tất việc thông báo, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành lưu kho đơn hàng và giao nhận lại vào những ngày tiếp theo.
Đơn hàng đã bị hủy muốn yêu cầu giao lại

Quy trình giải quyết đối với đơn hàng đã bị hủy

Đối với những trường hợp sai địa chỉ nhận, người nhận từ chối nhận hàng, bên vận chuyển sẽ yêu cầu người gửi xác nhận lại với người nhận. Sau khi hai bên đã giải quyết xong và người gửi muốn yêu cầu giao lại đơn hàng đã bị hủy thì cần cung cấp cho đơn vị giao nhận thông tin mới để họ có thể thực hiện hoạt động vận chuyển.

Đơn hàng đã bị hủy muốn yêu cầu giao lại, bạn cần làm gì?

Với những đơn hàng đã bị hủy muốn yêu cầu giao lại, bạn cần phải thực hiện như sau:

  • Trong trường hợp, người nhận không nhận hàng do một số lý do bất khả kháng hoặc do nguyên nhân khách quan nào đó nhưng vẫn muốn nhận lại hàng, bạn có thể liên hệ lại với đơn vị vận chuyển hoặc người gửi. Khi bên vận chuyển tiếp nhận yêu cầu muốn được giao lại đơn hàng đã hủy, họ sẽ xử lý và tiến hành giao lại đơn hàng đó. Vì vậy, để đảm bảo đơn hàng được vận chuyển thành công, người nhận nên thường xuyên chú ý điện thoại để chủ động cho việc nhận hàng.
  • Để hạn chế được tình trạng đơn hàng bị hủy và hoàn lại cho người gửi, nếu người nhận vẫn muốn nhận hàng thì có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị giao nhận. Trong trường hợp hàng hóa vẫn lưu kho và chưa chuyển về cho người gửi thì bên giao nhận sẽ tiến hành giao lại đơn hàng cho người nhận.
Đơn hàng đã bị hủy muốn yêu cầu giao lại

Cách giải quyết khi đơn hàng bị hủy muốn yêu cầu giao lại

Chỉ cần thực hiện theo 2 cách này thì đơn hàng đã bị hủy muốn yêu cầu giao lại chắc chắn sẽ được thực hiện. Hy vọng, với những chia sẻ trong bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn có thêm kiến thức để đảm bảo hàng hóa được giao nhận thành công khi vận chuyển.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.