Tổng hợp 3 thông tin quan trọng khi chuyển phát nhanh đồ dễ vỡ bạn cần biết

So với nhiều loại hàng thì hàng dễ vỡ thuộc nhóm có yêu cầu vận chuyển khá cao khi giao nhận. Bởi, đây là mặt hàng “nhạy cảm”, rất dễ hư hỏng nếu quá trình vận chuyển không được thực hiện cẩn thận. Do đó, để đảm bảo hoạt động chuyển phát nhanh đồ dễ vỡ diễn ra an toàn, thuận lợi, bạn cần nắm chắc cho mình 3 thông tin quan trọng được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Chuyển phát nhanh đồ dễ vỡ dễ gặp sự cố gì?

Chuyển phát nhanh vốn được mệnh danh là “ông vua tốc độ” khi có thời gian giao nhận cực ngắn. Theo đó, dịch vụ này chỉ mất từ 1 – 2 ngày để hoàn thành quá trình giao nhận một đơn hàng. Do đó, chuyển phát nhanh được khá nhiều người lựa chọn để vận chuyển đồ dễ vỡ. Bởi họ cho rằng, giao nhận vừa nhanh, vừa an toàn là cách đơn giản nhất giúp hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển đồ dễ vỡ.

Tuy nhiên thực tế, đồ dễ vỡ lại là nhóm hàng “nhạy cảm”, có đặc tính dễ hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, dù bạn lựa chọn hình thức vận chuyển thường, chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc thì đều cần lưu tâm và cẩn thận trong suốt quá trình giao nhận.

Cụ thể, đối với các loại hàng dễ vỡ như gốm sứ, đồ thủy tinh, các loại đá quý, thiết bị điện tử, máy ảnh,… đều cần được đóng gói, bảo quản và vận chuyển đúng cách để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải. Trong trường hợp, bạn không cẩn thận và áp dụng các biện pháp khi vận chuyển thì đồ dễ vỡ khi chuyển phát nhanh dễ gặp phải một số sự cố như:

  • Sản phẩm bị trầy xước làm mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến giá trị của hàng hóa.
  • Sản phẩm bị nứt vỡ, hư hỏng một phần hoặc toàn bộ.
  • Sản phẩm bị móp méo, mất form dáng vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng đến giá trị của hàng hóa.
  • Đặc biệt, nặng nhất hàng hóa có thể bị vỡ nát hoàn toàn, không sửa chữa hay sử dụng được sẽ gây ra thiệt hại rất lớn về kinh tế.

Vì vậy, để hạn chế tối đa những rủi ro khi chuyển phát nhanh đồ dễ vỡ, bạn nên có phương án và biện pháp vận chuyển cho phù hợp.

chuyển phát nhanh đồ dễ vỡ

Đồ dễ vỡ là hàng hóa dễ gặp một số rủi ro khi vận chuyển

Hạn chế rủi ro khi chuyển phát nhanh đồ dễ vỡ bằng cách nào?

Rủi ro trong quá trình vận chuyển là điều khó tránh khỏi và chuyển phát nhanh đồ dễ vỡ cũng vậy. Tuy việc gặp phải sự cố khi vận chuyển là điều khó tránh, nhưng bạn có thể hạn chế và giảm thiểu tổn thất bằng những cách sau:

Lựa chọn vật liệu đóng gói chuyên dụng

Lựa chọn và sử dụng vật liệu đóng gói chuyên dụng cho đồ dễ vỡ là cách khá đơn giản giúp bạn hạn chế rủi ro cho hàng hóa khi vận chuyển. Theo đó, bạn nên sử dụng một số vật liệu như giấy bọt khí, giấy bubble, thùng carton, hạt nở, xốp, thùng gỗ,… để đóng gói hàng dễ vỡ khi vận chuyển.

Những loại vật liệu này không những tạo lớp bảo vệ cho hàng hóa khỏi bị va đập khi vận chuyển mà hơn nữa còn giúp hạn chế tác động của ngoại lực lên sản phẩm hiệu quả. Nhờ đó, đồ dễ vỡ khi chuyển đi ít bị trầy xước hay nứt vỡ ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị của sản phẩm.

Đóng gói đúng cách và cẩn thận

Bên cạnh việc sử dụng vật liệu chuyên dụng thì bạn cũng cần tuân thủ cách đóng gói đúng chuẩn cho hàng dễ vỡ khi vận chuyển hàng. Bởi việc đóng gói đúng cách là giải pháp tối ưu giúp hạn chế nguy cơ hư hỏng, nứt vỡ cho hàng hóa khi giao nhận hiệu quả.

Theo đó, tùy thuộc vào loại hàng gửi đi, bạn có thể sử dụng các cách đóng gói sao cho phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý bọc kín sản phẩm bằng giấy bọt khí (giấy bubble), xếp sản phẩm khoa học vào thùng chuyên dụng và cố định lại bằng băng keo. Đặc biệt, bên ngoài thùng nên ghi chú cảnh báo để người vận chuyển có thể biết được đây là loại hàng dễ vỡ để cẩn thận hơn khi chuyển đi.

Sắp xếp hàng hóa lên phương tiện khoa học

Ngoài việc sử dụng vật liệu chuyên dụng, đóng gói đúng cách, bạn còn cần “bỏ túi” cho mình cách sắp xếp hàng hóa khoa học khi vận chuyển. Do chuyển phát nhanh đồ dễ vỡ khá “nhạy cảm” nên khi sắp xếp hàng vào thùng hoặc chuyển lên phương tiện vận tải cũng đòi hỏi bạn cần thực hiện đúng và cẩn thận.

Cụ thể, bạn cần xếp các sản phẩm cùng loại vào một thùng và lấp đầy khoảng trống giữa các sản phẩm bằng hạt nở, giấy báo hoặc xốp. Ngoài ra, khi chuyển lên xe, những sản phẩm nặng, cồng kềnh nên để ở dưới và hàng nhỏ nhẹ nên để phía trên. Chỉ cần tuân thủ cách sắp xếp như vậy sẽ giúp bạn hạn chế khá tốt những sự cố gặp phải do hàng hóa va đập, chèn ép lên nhau.

Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của đơn vị uy tín

Cuối cùng, để chắc chắn hoạt động chuyển phát nhanh đồ dễ vỡ diễn ra an toàn, bạn cần tìm được cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín. Việc tìm được đơn vị chuyển phát uy tín sẽ giúp bạn giải quyết được khá nhiều vấn đề gặp phải khi vận chuyển đồ dễ vỡ. Từ việc đóng gói, sắp xếp cho đến các khâu giao hàng đều được đảm bảo đúng chuẩn để hàng hóa chuyển đi luôn an toàn đến tay người nhận.

chuyển phát nhanh đồ dễ vỡ

Một số cách giúp hạn chế rủi ro khi vận chuyển hàng hóa dễ hư hỏng

Hướng dẫn chi tiết đóng gói đồ dễ vỡ khi chuyển phát nhanh cực chuẩn

Để giúp bạn chuyển phát nhanh đồ dễ vỡ nhanh chóng, an toàn, Thông Tiến Logistics sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết cách đóng gói đồ dễ vỡ. Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị vật liệu đóng gói: Bạn cần chuẩn bị một số loại vật liệu như giấy bọt khí (giấy bubble), thùng carton, thùng gỗ, vật liệu độn như xốp, mút, hạt nở, băng keo, dây đai nhựa,…
  • Bước 2: Bọc sản phẩm: Bạn sử dụng giấy bọt khí bọc quanh sản phẩm và cố định lại bằng băng dính. Loại giấy này được thiết kế với nhiều bóng khí giúp hạn chế va đập khá tốt cho hàng hóa khi vận chuyển. Khi đóng gói, bạn có thể quấn nhiều lớp để tạo lớp đệm cho hàng hóa. Đặc biệt, bạn cần quấn kỹ các góc, cạnh của sản phẩm và nên bọc riêng từng mặt hàng khi đóng gói.
  • Bước 3: Xếp hàng vào thùng: Sau khi bọc xong sản phẩm, bạn có thể xếp hàng vào thùng carton hoặc thùng gỗ. Nếu sử dụng thùng carton bạn nên dùng loại nhiều lớp, có độ dày lớn để giảm rủi ro khi xảy ra va chạm. Khi xếp sản phẩm vào thùng, bạn cần có lớp đệm ở các góc và đảm bảo khoảng trống giữa từng sản phẩm được lấp đầy bằng xốp hoặc vật liệu có tính đàn hồi. Việc lấp đầy khoảng trống giúp bạn cố định hàng hóa tốt hơn khi vận chuyển.
  • Bước 4: Cố định thùng hàng: Cuối cùng, khi đã xếp hàng vào thùng xong, bạn đóng thùng và cố định lại bằng băng dính. Bạn cần dán kỹ các mặt và ghi chú trên thùng là hàng hóa dễ vỡ để mọi người khi vận chuyển chú ý hơn.

3 thông tin quan trọng khi chuyển phát nhanh đồ dễ vỡ được Thông Tiến Logistics chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp bạn “bỏ túi” thêm nhiều kiến thức. Chỉ cần áp dụng theo thông tin này, bạn sẽ hạn chế được khá nhiều rủi ro khi vận chuyển đồ dễ vỡ đó nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.