8 thông tin cần ghi nhớ khi chuyển phát nhanh đi Thụy Điển [MỚI NHẤT]

Thụy Điển là quốc gia có diện tích lớn thứ 3 trong Liên Minh Châu Âu (EU). Đây cũng là quốc gia đi đầu trong việc sáng tạo và áp dụng nhiều tiến bộ khoa học công nghệ vào các ngành kinh tế. Vậy nên, Thụy Điển đang thu hút lượng lớn người Việt đến học tập, làm việc và sinh sống kéo theo đó là nhu cầu gửi bưu phẩm, hàng hóa chuyển phát nhanh đi Thụy Điển của mọi người ngày một tăng cao. Vậy để chuyển phát hàng hóa đi Thụy Điển nhanh chóng an toàn, bạn cần nắm được những thông tin gì?

Nhu cầu gửi bưu phẩm, hàng hóa đi Thụy Điển của mọi người hiện nay

Thụy Điển có tên tiếng Anh là Sweden và tên gọi đầy đủ là Vương Quốc Thụy Điển. Đây là quốc gia nằm ở Bắc Âu tiếp giáp với 3 nước là Na Uy, Đan Mạch và Phần Lan.

Về diện tích, Thụy Điển là quốc gia có diện tích lớn thứ 3 trong Liên Minh Châu Âu (EU) với lãnh thổ rộng gần 500.000 km2 và dân số khoảng 9,4 triệu người.

Về kinh tế, do không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh thế giới thứ 2 nên Thụy Điển có điều kiện phát triển kinh tế rất tốt. Các ngành công nghiệp và một số ngành trọng yếu được tập trung đầu tư phát triển mạnh như chế tạo ô tô, dược phẩm, viễn thông, du lịch và vận tải. Vậy nên, đời sống người dân ở Thụy Điển luôn được đánh giá ở mức cao. Có thể nói, đây là quốc gia mà người dân được hưởng phúc lợi xem như tốt nhất trên thế giới.

Chính phúc lợi tốt cùng nền kinh tế phát triển đã giúp Thụy Điển là “điểm thu hút” nhiều người đến sinh sống, định cư để học tập và làm việc. Và Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ người sinh sống, học tập và làm việc ở Thụy Điển luôn ở mức cao. Vì vậy, nhu cầu gửi bưu phẩm, hàng hóa chuyển phát nhanh đi Thụy Điển của mọi người ngày càng có xu hướng tăng cao trong nhiều năm trở lại đây.

chuyển phát nhanh đi Thụy Điển

Nhu cầu gửi hàng đi Thụy Điển của mọi người hiện nay

Bưu phẩm, hàng hóa chuyển phát nhanh đi Thụy Điển mất bao lâu?

Gửi bưu phẩm, hàng hóa đi Thụy Điển bất cứ ai cũng mong muốn đơn hàng được chuyển đến địa chỉ nhận trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của một số yếu tố nên đơn hàng có thể đến nơi muộn hơn so với dự kiến. Vậy cụ thể, thời gian chuyển phát nhanh đi Thụy Điển mất bao lâu?

Thực tế, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm đi Thụy Điển trung bình là từ 2 – 5 ngày làm việc. Trong một số trường hợp để hàng hóa, bưu phẩm có thể đến nơi muộn hơn, song đơn vị vận chuyển sẽ thông báo trước cho người gửi.

Với đơn hàng được vận chuyển bằng hình thức tiết kiệm, thời gian chuyển phát trung bình là từ 7 – 10 ngày (với kiện hàng > 30kg).

Vì vậy, để biết được đơn hàng gửi vận chuyển mất bao lâu đến địa chỉ nhận, bạn nên liên hệ với đơn vị chuyển phát lựa chọn để họ hỗ trợ.

Trọng lượng tính cước của bưu phẩm, hàng hóa được xác định như thế nào?

Trọng lượng của bưu kiện là yếu tố quan trọng cần được xác định để tính toán cước phí vận chuyển. Bởi cước vận chuyển quốc tế được tính toán theo công thức chung là: Trọng lượng đơn hàng x Đơn giá tính cước. Vậy trọng lượng tính cước được xác định như thế nào?

Thực tế, trọng lượng của kiện hàng được xác định dựa vào trọng lượng thực tế hoặc thể tích của hàng hóa. Theo đó, nếu kết quả nào cao hơn thì sử dụng đại lượng đó làm trọng lượng tính cước hàng hóa.

Cụ thể, hai cách xác định trọng lượng hàng hóa là:

  • Trọng lượng thực tế (kg): Cân trực tiếp kiện hàng để có kết quả
  • Trọng lượng quy đổi: Áp dụng công thức: Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao / 5000 (kg)

Sau khi tính được kết quả cần xét trong 2 trường hợp:

  • Nếu trọng lượng thực tế < trọng lượng quy đổi thì cân nặng tính cước là trọng lượng quy đổi.
  • Nếu trọng lượng thực tế > trọng lượng quy đổi thì cân nặng tính cước là trọng lượng thực tế.

Thông thường, với các loại hàng hóa, bưu phẩm nhỏ/nhẹ trọng lượng tính cước được xác định bằng cách cân trực tiếp. Việc tính toán trọng lượng quy đổi thường áp dụng cho đơn hàng nặng/cồng kềnh hoặc kích thước lớn.

Vì vậy, khi gửi hàng bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển để được họ tư vấn chi tiết về cách tính cước phù hợp với hàng hóa thực tế gửi chuyển phát.

chuyển phát nhanh đi Thụy Điển

Cách xác định trọng lượng kiện hàng khi chuyển phát nhanh đi Thụy Điển

Các mặt hàng được và không được chuyển phát đi Thụy Điển

Để đảm bảo hàng hóa gửi chuyển phát nhanh đi Thụy Điển hợp lệ, bạn cần nắm được thông tin về các mặt hàng được và không được chuyển phát đi Thụy Điển như sau:

Các mặt hàng được gửi vận chuyển

Thông thường, các mặt hàng được phép gửi vận chuyển là các loại hàng hóa không thuộc danh mục cấm theo quy định của Pháp luật tại Việt Nam và Thụy Điển. Ngoài ra, các mặt hàng này phải đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không phải hàng giả, hàng nhái.

Theo đó, một số mặt hàng được phép gửi chuyển phát đi Thụy Điển có thể kể đến như:

  • Hồ sơ du học, tài liệu, giấy tờ, hóa đơn, chứng từ, thư từ,…
  • Hàng thông thường như quần áo, giày dép, túi xách, sách báo, tranh ảnh,…
  • Các loại mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc body, đồ trang điểm,…
  • Một số loại quà tặng, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí, phụ kiện thời trang,…
  • Một số loại thực phẩm như bánh kẹo, hoa quả sấy, đồ khô,…
  • Một số thiết bị, máy móc đồ gia dụng sử dụng trong gia đình
  • Một số loại dược phẩm như thuốc tây y, đông y, thuốc bắc, thuốc nam được phép gửi đi theo quy định
  • Và một số mặt hàng khác.

Các mặt hàng không gửi vận chuyển

Vận chuyển hàng hóa đến Thụy Điển sẽ có quy định chi tiết về các mặt hàng cấm gửi vận chuyển. Theo đó, một số mặt hàng bị cấm vận chuyển đến Thụy Điển gồm có:

  • Hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa cấm vận chuyển theo quy định.
  • Các loại hàng giả, hàng nhái
  • Hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Hàng hóa là động, thực vật quý hiếm, vũ khí, đạn dược,…
  • Các loại dược phẩm chứa chất cấm
  • Và một số mặt hàng khác

Để nắm được danh sách hàng hóa được và không được gửi chuyển phát đi Thụy Điển, bạn nên liên hệ với đơn vị vận tải lựa chọn để họ hỗ trợ.

Hình thức vận chuyển hàng hóa đi Thụy Điển

Hàng hóa vận chuyển đi Thụy Điển thông thường được thực hiện bằng 2 hình thức gồm:

Vận chuyển qua đường hàng không

Là hình thức chuyên dụng được lựa chọn để vận chuyển hàng chuyển phát nhanh cho người gửi. Theo đó, với các mặt hàng có giá trị cao, hàng hóa nhỏ/nhẹ hoặc hàng hóa có yêu cầu gấp về thời gian chuyển phát thì nên vận chuyển qua đường hàng không.

Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không có thời gian toàn trình ngắn, trung bình chỉ mất 2 – 5 ngày để hoàn tất quá trình giao hàng. Đơn hàng chuyển đến nơi đảm bảo an toàn, ổn định, ít gặp sự cố.

Tuy nhiên, gửi hàng qua đường hàng không thường có cước phí cao. Thêm vào đó, hàng hóa bị giới hạn về kích thước – cân nặng và “khá kén hàng” khi gửi vận chuyển.

Vận chuyển qua đường biển

Là hình thức vận chuyển phù hợp để chuyên chở hàng hóa lớn, cồng kềnh, hàng nặng hoặc hàng hóa xuất nhập khẩu đi Thụy Điển. Bởi, hàng hóa vận chuyển qua đường biển được chuyên chở bằng tàu trọng tải cao. Do đó, khối lượng hàng hóa có thể chuyên chở lên đến hàng nghìn tấn.

Với lợi thế vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn, đường biển giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí nhờ giá cước luôn ở mức thấp. Ngoài ra, hình thức này còn khá ổn định, an toàn và đảm bảo thời gian chuyển hàng đến nơi đúng hẹn.

Tuy nhiên, chuyển hàng qua đường biển có nhược điểm là thời gian vận chuyển lâu, thủ tục gửi hàng phức tạp và không phù hợp để gửi hàng hóa nhỏ hoặc hàng số lượng ít.

chuyển phát nhanh đi Thụy Điển

Hai hình thức cơ bản vận chuyển hàng hóa đi Thụy Điển

Các bước cần thực hiện để chuyển hàng đi Thụy Điển

Để gửi và vận chuyển hàng hóa đi Thụy Điển, thông thường cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nhận hàng từ người gửi

Khi có nhu cầu gửi hàng đi Thụy Điển, bạn chỉ cần liên hệ với đơn vị vận chuyển và cung cấp đầy đủ thông tin đến hàng hóa như loại hàng, số lượng, kích thước, cân nặng, yêu cầu về thời gian vận chuyển,… Căn cứ vào thông tin do bạn cung cấp, đơn vị vận chuyển sẽ tư vấn và báo giá dịch vụ. Khi bạn đồng ý với thỏa thuận, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành tiếp nhận hàng hóa từ bạn.

Bạn có thể mang hàng trực tiếp ra bưu cục hoặc liên hệ với đơn vị vận chuyển để nhận hàng tại nhà. Nhân viên tiếp nhận sẽ tiến hành kiểm tra hàng, đóng gói hàng hóa, tính toán giá cước và thu cước phí từ người gửi.

Bước 2: Chuẩn bị hàng hóa chuyển đi Thụy Điển

Sau khi tiếp nhận đơn hàng, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành các công việc sau:

  • Xác nhận thông tin của người nhận và thông tin hàng hóa
  • Phân loại hàng hóa

Hoàn tất các đầu việc cần thiết, đơn hàng sẽ được chuyển đi Thụy Điển theo đúng lộ trình.

Bước 3: Thông quan hàng hóa

Đơn vị vận chuyển sẽ thực hiện các thủ tục hải quan cần thiết để thông quan hàng hóa theo đúng quy định.

Bước 4: Chuyển hàng đến người nhận tại Thụy Điển

Hàng hóa sau khi thông quan tại Việt Nam được chuyển đến Thụy Điển và hoàn tất các thủ tục thông quan tại đây. Sau khi thông quan, hàng hóa được chuyển về bưu cục phân loại và giao đến người nhận.

Hàng đến nơi, người nhận kiểm tra, ký xác nhận lấy hàng.

Bước 5: Gửi thông báo cho người gửi tại Việt Nam

Sau khi hoàn tất quá trình vận chuyển, đơn vị vận chuyển sẽ gửi thông báo lại cho người gửi để họ biết đơn hàng đã được giao đi thành công.

Quy trình đóng gói hàng hóa gửi đi Thụy Điển

Để hàng hóa gửi chuyển phát nhanh đi Thụy Điển nói riêng và vận chuyển đến Thụy Điển nói chung an toàn, không gặp sự cố, bạn nên thực hiện quy trình đóng gói hàng hóa như sau:

  • Bước 1: Đo kích thước và xác định cân nặng kiện hàng để lựa chọn cách đóng gói phù hợp nhất cho loại hàng gửi đi.
  • Bước 2: Thực hiện đóng gói hàng hóa: Tùy thuộc vào đặc tính, kích thước và cân nặng của từng loại hàng, bạn tiến hành đóng gói cẩn thận nhằm hạn chế tối đa sự cố có thể gặp phải.
  • Bước 3: Ghi chú thông tin hiển thị bên ngoài kiện hàng. Bạn cần thể hiện được đầy đủ các thông tin như tên hàng, số lượng, trọng lượng, lưu ý quan trọng (dễ vỡ, dễ hư hỏng) để hạn chế tính trạng nhầm lẫn khi vận chuyển.
  • Bước 4: Ghi chú địa chỉ và nhãn của hàng hóa bên ngoài kiện hàng.
chuyển phát nhanh đi Thụy Điển

Các bước cơ bản trong quy trình đóng gói hàng hóa khi gửi hàng đi Thụy Điển

Một số lưu ý cần biết khi gửi và vận chuyển hàng hóa đi Thụy Điển

Gửi và vận chuyển hàng hóa đi Thụy Điển bạn cần “bỏ túi” cho mình một số lưu ý sau:

  • Tìm hiểu kỹ hàng hóa được gửi vận chuyển: Để tránh gửi sai hàng hóa đi Thụy Điển, bạn cần nắm được thông tin về danh sách các mặt hàng có thể gửi đi quốc gia này. Việc nắm được thông tin hàng hóa giúp khâu gửi hàng của bạn thuận lợi và ít xảy ra sai sót hơn.
  • Xác định khối lượng hàng cần gửi đi: Trước khi gửi hàng, bạn nên ước chừng được khối lượng hàng hóa cần gửi vận chuyển để lựa chọn hình thức giao hàng cho phù hợp.
  • Lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp: Tùy vào loại hàng, khối lượng cũng như yêu cầu về thời gian giao nhận mà bạn nên lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp nhất. Việc chọn đúng hình thức vận chuyển giúp bạn tối ưu được chi phí và thời gian giao hàng hiệu quả.
  • Thực hiện đúng thủ tục gửi hàng: Khi gửi hàng, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển để được họ hướng dẫn chi tiết về các thủ tục cần thực hiện để tránh gặp phải sai sót.
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Để hàng hóa được chuyển đi nhanh chóng, an toàn với mức phí tiết kiệm, bạn nhất định phải tìm được cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín.

Hiện nay, để đáp ứng cho nhu cầu gửi hàng đi Thụy Điển của mọi khách hàng, Thông Tiến Logistics đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Thụy Điển uy tín, chất lượng. Dịch vụ của chúng tôi đảm bảo đạt “5 CHUẨN”:

  • Thời gian giao hàng nhanh
  • Cước phí vận chuyển minh bạch
  • Hàng hóa chuyển đi đảm bảo an toàn
  • Theo dõi đơn hàng thuận lợi
  • Chăm sóc khách hàng tận tâm

Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển phát nhanh đi Thụy Điển thì đừng ngần ngại mà không tìm hiểu dịch vụ do Thông Tiến Logistics cung cấp. Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.