8 kiến thức cơ bản khi chuyển phát nhanh đi Pháp bạn phải nắm được

Bạn có nhu cầu chuyển phát nhanh hàng hóa đi Pháp? Bạn cần gửi bưu phẩm đến bạn bè, người thân? Hay cần vận chuyển hàng đến đối tác? Nhưng bạn không biết nên gửi hàng như thế nào? Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh đi Pháp ra sao? Do đó, để giúp bạn tháo gỡ khó khăn này, Thông Tiến Logistics sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức cơ bản qua bài viết dưới đây.

Nhu cầu chuyển phát nhanh hàng hóa đi Pháp hiện nay như thế nào?

Pháp có tên gọi đầy đủ là Cộng Hòa Pháp. Đây là quốc gia nằm tại khu vực Tây Âu thuộc Châu Âu. Lãnh thổ của pháp trải dài và tiếp giáp nhiều quốc gia, phía Bắc giáp biển Măng-sơ, phía Nam giáp biển Địa Trung Hải và Tây Ban Nha, phía Đông giáp Bỉ, Đức, Thụy Sĩ, Italia và phía Tây giáp Đại Tây Dương.

Pháp là một trong những quốc gia có nền kinh tế rất phát triển. Theo số liệu thống kê, nền kinh tế Pháp đang xếp thứ 7 trên thế giới. Bởi vậy, đời sống người dân tại Pháp khá cao, hệ thống giáo dục – y tế được đầu tư phát triển thu hút khá nhiều người tại các quốc gia khác đến học tập, sinh sống và làm việc, trong đó có Việt Nam.

Cộng đồng người Việt tại Pháp khá lớn nên nhu cầu gửi vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Pháp luôn ở mức cao. Thậm chí, nhiều năm trở lại đây, lượng hàng chuyển phát nhanh đi Pháp còn có xu hướng tăng lên. Và để đáp ứng được nhu cầu này nhiều đơn vị vận tải trong nước đã cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Pháp, trong đó nổi bật là dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa đi Pháp.

chuyển phát nhanh đi Pháp

Nhu cầu gửi hàng hóa đi Pháp của mọi người hiện nay

Thời gian chuyển phát nhanh đi Pháp mất bao lâu?

Pháp là quốc gia nằm tại khu vực Châu Âu cách Việt Nam hơn 10.000km nên thời gian chuyển hàng đến quốc gia này thường mất khá nhiều thời gian. Vậy với dịch vụ chuyển phát nhanh đi Pháp, thời gian đơn hàng đến nơi mất bao lâu?

Thông thường, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa đi Pháp đang được các đơn vị thực hiện trong khoảng 3 – 5 ngày. Một số đơn vị có thể rút ngắn thời gian chuyển phát hàng xuống 2 – 3 ngày.

Tuy nhiên, thời gian chuyển phát hàng hóa có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thực tế thực hiện hoạt động vận chuyển. Bởi quá trình chuyển hàng dễ bị tác động bởi các yếu tố như điều kiện thời tiết, thủ tục thông quan, chính sách hải quan, phương tiện vận chuyển, điểm đến của đơn hàng hay đơn vị thực hiện vận chuyển,…

Theo đó, nếu mọi yếu tố đều thuận lợi thì thời gian chuyển phát nhanh hàng đến Pháp sẽ khá ngắn. Nhưng, nếu có yếu tố bất lợi tác động thì có thể phát sinh thêm thời gian chuyển phát hàng hóa. Vì vậy, bạn nên chủ động liên hệ với đơn vị vận chuyển để được họ thông tin chi tiết nhất về thời gian giao hàng đến Pháp.

chuyển phát nhanh đi Pháp

Thời gian chuyển phát hàng hóa đi Pháp sẽ có sự thay đổi tùy vào từng trường hợp

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chuyển phát nhanh đi Pháp

Bên cạnh thời gian thì chi phí cũng là thông tin được nhiều người quan tâm khi chuyển phát nhanh hàng hóa đi Pháp. Bởi chi phí là yếu tố dễ thay đổi tùy vào đơn hàng thực tế vận chuyển.

Theo đó, một số yếu tố tác động đến chi phí chuyển phát hàng đi Pháp có thể kể đến như:

  • Cân nặng của đơn hàng: Mỗi đơn hàng khi gửi vận chuyển đều có cân nặng hay trọng lượng. Trong khi đó, cân nặng lại là thành phần quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tính toán chi phí vận chuyển hàng hóa đi Pháp. Bởi công thức chung áp dụng khi tính cước phí là “Cân nặng đơn hàng x Giá cước tương ứng”. Do đó, đơn hàng nặng hay nhẹ có ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí vận chuyển hàng hóa.
  • Kích thước kiện hàng: Kích thước là yếu tố được sử dụng để xác định thông số cân nặng (trọng lượng) của đơn hàng. Cụ thể: Với kiện hàng có kích thước nhỏ, cân nặng được xác định bằng cách cân trực tiếp đơn hàng. Tuy nhiên, với kiện hàng kích thước lớn (cồng kềnh), cân nặng được xác định bằng cách quy đổi theo công thức: Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao / 5000.
  • Tính chất hàng hóa: Với các mặt hàng thông thường, không có yêu cầu vận chuyển đặc biệt thì giá cước luôn ở mức phải chăng. Tuy nhiên, với các mặt hàng có tính chất đặc biệt như dễ vỡ, dễ hư hỏng, giá trị cao,… khi chuyển phát có yêu cầu vận chuyển riêng nên giá cước thường sẽ cao hơn.
  • Khoảng cách vận chuyển: Tùy thuộc vào điểm đến của đơn hàng tại Pháp mà cước vận chuyển có thể thay đổi. Với những đơn hàng được chuyển đến các khu vực trung tâm của Pháp chi phí vận chuyển thường sẽ thấp hơn so với đơn hàng chuyển đi các vùng lân cận hoặc vùng sâu vùng xa.

Vì vậy, để biết được đơn hàng gửi vận chuyển có chi phí chuyển phát là bao nhiêu, bạn cần căn cứ vào kiện hàng thực tế chuyển đi và chính sách của đơn vị giao nhận lựa chọn. Hoặc, bạn có thể liên hệ với đơn vị vận chuyển để được tư vấn chi tiết về cước phí chuyển phát đơn hàng.

chuyển phát nhanh đi Pháp

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển bạn cần biết

Các mặt hàng thường gửi chuyển phát đi Pháp

Gửi hàng đi Pháp cũng tương tự như gửi hàng đi các quốc gia khác đều có quy định chi tiết về các mặt hàng được và không được phép gửi vận chuyển. Theo đó, trước khi gửi hàng bạn nên tìm hiểu kỹ về thông tin này để đảm bảo gửi hàng cho chính xác.

Hàng hóa được phép gửi đi Pháp phải là hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và KHÔNG THUỘC danh mục cấm hoặc hạn chế vận chuyển theo quy định. Cụ thể, một số mặt hàng thường được gửi chuyển phát nhanh đi Pháp gồm có:

  • Các loại bưu phẩm, tài liệu, giấy tờ, hóa đơn, chứng từ, thư từ, hồ sơ,…
  • Các loại hàng hóa thông thường như quần áo, giày dép, túi xách, mũ nón, phụ kiện thời trang, đồ trang sức,…
  • Các loại quà tặng, quà lưu niệm,…
  • Hàng hóa mỹ phẩm như sản phẩm chăm sóc da, tóc, boy, đồ trang điểm,…
  • Các loại thiết bị, đồ gia dụng sử dụng trong gia đình
  • Thiết bị điện tử, linh kiện điện tử, phụ kiện,…
  • Đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, đồ nội thất,…
  • Và một số mặt hàng khác

Tùy vào chính sách của từng đơn vị mà danh sách hàng hóa nhận vận chuyển sẽ có sự thay đổi. Do đó, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được họ thông tin chi tiết về danh sách hàng hóa được gửi vận chuyển.

Vận chuyển hàng hóa đi Pháp gồm những hình thức nào?

Để vận chuyển hàng hóa đi Pháp, thông thường có 2 hình thức cơ bản gồm:

Vận chuyển hàng hóa qua đường biển

Đây là hình thức vận chuyển hàng hóa đi Pháp phổ biến nhất được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Bởi chuyển hàng qua đường biển thường khá an toàn, ổn định và có cước phí rẻ. Thêm vào đó, hệ thống tàu biển trọng tải lớn có thể chuyên chở được số lượng, khối lượng hàng hóa lớn đến rất lớn dễ dàng.

Vì vậy, vận chuyển đường biển phù hợp để bạn gửi giao nhận hàng cồng kềnh, hàng siêu trường – siêu trọng, hàng có kích thước lớn, hàng lô, hàng container hay hàng hóa xuất nhập khẩu.

Mặc dù có ưu điểm khá lớn về mặt chi phí, song vận chuyển hàng hóa qua đường biển lại có nhược điểm là thời gian giao hàng lâu. Thông thường, để hàng hóa cập cảng tại Pháp, thời gian vận chuyển phải mất rất nhiều ngày.

Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không

Đây là hình thức vận chuyển có thời gian toàn trình ngắn, chuyển hàng đến địa chỉ nhanh nên giúp người gửi tối ưu hiệu quả thời gian chuyển phát. Theo đó, vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không được thực hiện bằng máy bay nên tốc độ chuyển phát thường rất nhanh. Trung bình, một đơn hàng chỉ mất từ 2 – 3 ngày hoặc muộn nhất là 3 – 5 ngày để giao đến người nhận.

Với ưu điểm về tốc độ vận chuyển, hình thức này phù hợp để bạn gửi vận chuyển hàng hóa nhỏ, nhẹ, các loại tài liệu, bưu phẩm hoặc đơn hàng cần chuyển gấp đến người nhận. Tuy nhiên, hình thức này có nhược điểm là chi phí vận chuyển cao, thủ tục gửi hàng phức tạp và hàng hóa chuyển đi bị giới hạn về cân nặng, kích thước.

chuyển phát nhanh đi Pháp

Hai hình thức được sử dụng phổ biến để vận chuyển hàng hóa đi Pháp

Quy trình vận chuyển hàng hóa đi Pháp

Mỗi đơn vị vận tải đều xây dựng cho mình một quy trình riêng để thực hiện hoạt động vận chuyển hàng hóa đi Pháp. Tuy nhiên, hầu hết quy trình vận chuyển của các đơn vị đều có một số bước cơ bản sau:

Bước 1: Liên hệ đơn vị vận chuyển

Khi có nhu cầu gửi hàng đi Pháp, bạn chỉ cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để được tư vấn. Theo đó, bạn cần cung cấp được cho bên vận chuyển một số thông tin cơ bản liên quan đến đơn hàng như loại hàng gửi vận chuyển, cân nặng – kích thước hàng hóa, điểm đến,… Dựa trên thông tin cung cấp, nhân viên vận chuyển sẽ tiến hành tư vấn dịch vụ và báo giá chi tiết cho bạn. Sau khi nhận tư vấn, nếu bạn đồng ý sử dụng dịch vụ thì đơn vị vận chuyển sẽ hướng dẫn bạn tạo đơn hàng để xác lập quan hệ hợp tác.

Bước 2: Đóng gói và chuyển hàng về kho

Sau khi thống nhất mọi điều khoản, đơn vị vận chuyển sẽ cử nhân viên đến địa chỉ gửi trực tiếp nhận hàng từ khách. Hoặc bạn có thể mang hàng đến bưu cục gần nhất để được nhân viên hỗ trợ đóng gói.

Khi chuyển hàng cho bên vận chuyển, hai bên sẽ tính toán cước phí cho kiện hàng và thu phí từ người gửi. Đơn hàng sau khi bàn giao cho đơn vị vận chuyển sẽ được chuyển về kho, tiến hành phân loại để chuyển đi Pháp.

Bước 3: Vận chuyển, giao hàng cho người nhận

Hàng hóa sau khi được phân loại được chuyển đến Pháp theo đúng lộ trình của đơn vị vận chuyển. Khi đến nơi, đơn hàng được giao cho nhân viên giao hàng chuyển đến người nhận.

Người nhận kiểm tra hàng, đồng ý nhận hàng và ký xác nhận để kết thúc quá trình vận chuyển.

chuyển phát nhanh đi Pháp

Các bước cơ bản trong quy trình vận chuyển hàng hóa đi Pháp

Một số câu hỏi thường gặp khi gửi hàng đi Pháp

Khi gửi hàng đi pháp, đa số mọi người sẽ băn khoăn về một số câu hỏi như:

Gửi hàng đi Pháp có phát sinh chi phí vận chuyển không?

Thông thường, khi tư vấn, báo giá dịch vụ cho khách hàng, đơn vị vận chuyển đã thông tin chi tiết cho người gửi về các khoản phí phải chi trả trong quá trình chuyển hàng đến Pháp. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển có thể xảy ra một số tình huống hy hữu gây phát sinh phí (trường hợp này rất ít). Trường hợp đơn hàng phát sinh phí sẽ được đơn vị vận chuyển thông báo chi tiết đến khách hàng.

Gửi hàng đi Pháp có cần đóng gói hàng hóa đúng quy cách không?

Gửi hàng đi Pháp hay gửi hàng đến bất cứ quốc gia nào khác cũng cần tuân thủ về quy cách đóng gói hàng hóa. Theo đó, bạn cần đảm bảo hàng hóa gửi vận chuyển được đóng gói đúng tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo an toàn và hợp lệ khi chuyển phát đến các quốc gia thuộc khu vực Châu Âu.

Gửi hàng đi Pháp có cần chuẩn bị các loại giấy tờ, chứng từ không?

Để hàng hóa có thể chuyển đến Pháp, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành khai báo hải quan để thông quan cho đơn hàng. Trong một số trường hợp, đơn vị vận chuyển có thể yêu cầu người gửi cung cấp kèm một số chứng từ cần thiết để thông quan hàng hóa. Vì vậy, nếu được yêu cầu cung cấp chứng từ đi kèm từ đơn vị vận chuyển, bạn nên chuẩn bị đầy đủ để đảm bảo cho đơn hàng đủ điều kiện thông quan.

Gửi hàng đi Pháp cần chú ý những gì?

Khi gửi hàng đi Pháp, bạn cần chú ý một số thông tin sau:

  • Tìm hiểu kỹ về giá cước gửi hàng
  • Chú ý không gửi hàng hóa thuộc danh mục cấm
  • Chú ý về quy cách đóng gói kiện hàng gửi đi Pháp
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp

Chuyển phát nhanh đi Pháp nhanh chóng, an toàn nên chọn Thông Tiến Logistics

Thông Tiến Logistics tự hào là một trong những đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế uy tín đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa đi Pháp được nhiều khách hàng tin chọn. Bởi dịch vụ chuyển phát nhanh đi Pháp của Thông Tiến nổi bật với:

  • Thời gian chuyển phát nhanh, đúng hẹn, không sai lệch so với dự kiến.
  • Cước phí chuyển phát được công khai minh bạch, chi tiết, đảm bảo phải chăng với mọi khách hàng.
  • Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo cho đơn hàng luôn an toàn khi chuyển phát.
  • Đơn hàng được quản lý qua hệ thống thông minh giúp khách hàng theo sát 24/24 dễ dàng.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, sẵn sàng hỗ trợ ngay khi khách hàng có nhu cầu.

Với tất cả những ưu điểm trên, hàng nghìn khách hàng đã tin chọn Thông Tiến Logistics làm đối tác chuyển phát nhanh hàng hóa đi Pháp cho mình. Còn bạn thì sao? Bạn đã sẵn sàng tìm hiểu về dịch vụ của chúng tôi chưa.

Nếu đã sẵn sàng thì hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 1800 6963 để được tư vấn chi tiết nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.