ĐỌC NGAY: 8 nội dung quan trọng khi chuyển phát nhanh đi Mexico

Chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm đi Mexico hiện là nhu cầu của nhiều người. Song thực tế không phải ai cũng biết khi gửi hàng cần chuẩn bị những gì? Thực hiện thủ tục ra sao? Do đó, để giúp bạn thuận lợi gửi hàng chuyển phát nhanh đi Mexico, Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ một số thông tin qua bài viết dưới đây.

Nhu cầu chuyển phát nhanh hàng hóa đi Mexico hiện nay

Mexico có tên gọi chính thức là Hợp chủng quốc Mexico. Đây là quốc gia Cộng hòa Liên bang nằm ở khu vực Bắc Mỹ.

Mexico là quốc gia rộng lớn với diện tích lãnh thổ hơn 1,9tr km2 tiếp giáp với nhiều nước trong khu vực như phía Bắc giáp Hoa Kỳ, phía Đông Nam giáp Guatemala và Belize, phía Tây và Tây Nam giáp Thái Bình Dương, phía Đông giáp Vịnh Mexico.

Về kinh tế, nền kinh tế của Mexico tính theo GDP (PPP) năm 2020 là 2.424,5 tỷ USD xếp thứ 11 trên thế giới. Trong khi đó, GDP bình quân đầu người xếp hạng 67 trên thế giới với 18.804 USD.

Không những có nền kinh tế phát triển, Mexico còn là quốc gia có văn hóa đặc sắc, giáo dục được đầu tư. Vì vậy, quốc gia này đã và đang thu hút nhiều người ở các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam đến học tập, làm việc và định cư tại đây.

Với cộng đồng người Việt lớn tại Mexico, nhu cầu gửi hàng và chuyển phát nhanh đi Mexico của mọi người cũng ngày càng có xu hướng tăng cao. Bởi vậy, các công ty vận tải trong nước đã nắm bắt cơ hội và phát triển dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Mexico nhằm đáp ứng cho nhu cầu gửi hàng của tất cả mọi người.

chuyển phát nhanh đi Mexico

Nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm đi Mexico của mọi người hiện nay

Thời gian chuyển phát nhanh đi Mexico như thế nào?

Bất cứ ai khi gửi hàng quốc tế đều quan tâm đến thời gian chuyển phát. Bởi không phải đơn hàng nào khi chuyển phát quốc tế cũng đảm bảo đến tay người nhận theo đúng thời gian dự kiến. Vậy với đơn hàng chuyển phát nhanh đi Mexico thì sao? Mất bao lâu để hoàn tất quá trình vận chuyển?

Thông thường, hàng hóa chuyển phát nhanh đi Mexico được chuyển đến địa chỉ nhận từ 2 – 4 ngày hoặc 3 – 5 ngày làm việc. Tuy nhiên, mốc thời gian này không cố định và có thể thay đổi vào thực tế vận chuyển đơn hàng. Cụ thể:

  • Điều kiện thời tiết vận chuyển: Thời tiết đẹp hay xấu?
  • Xử lý thủ tục hải quan: Có gặp phải vướng mắc hay không?
  • Loại hàng gửi vận chuyển có yêu gì đặc biệt không?
  • Đơn vị thực hiện hoạt động vận chuyển

Vì vậy, để biết được đơn hàng chuyển đến người nhận mất bao lâu, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ chi tiết.

Cước phí gửi hàng đi Mexico ảnh hưởng bởi các yếu tố nào?

Tương tự như thời gian chuyển phát thì cước phí gửi hàng cũng là yếu tố có thể thay đổi trong quá trình vận chuyển. Theo đó, cước phí cao hay thấp phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Loại hàng gửi vận chuyển

Mỗi mặt hàng đều có đặc điểm và tính chất khác biệt. Trong khi đó, tính chất của mỗi loại hàng lại ảnh hưởng rất nhiều đến cước phí chuyển phát.

Với hàng hóa thông thường, cước phí gửi hàng luôn ở mức khá phải chăng. Tuy nhiên, với hàng dễ vỡ, hàng dễ hư hỏng, hàng chất lỏng hay hàng giá trị cao,… thường cần chuyển đi với yêu cầu đặc biệt do đó cước gửi hàng cũng cao hơn.

Khối lượng/Trọng lượng/Kích thước hàng hóa

Mỗi kiện hàng đều có sự khác biệt về khối lượng, trọng lượng và kích thước. Do đó, khi tính toán cước phí bạn cần đưa ra so sánh giữa thông số trọng lượng và kích thước quy đổi. Nếu thông số nào có kết quả cao hơn thì sử dụng để tính cước theo kết quả đó. Cụ thể:

  • Cân nặng thực tế (kg): Cân trực tiếp đơn hàng
  • Cân nặng quy đổi: Tính theo thể tích kiện hàng (Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao)/ 5000.

Chính sách của đơn vị vận chuyển

Tùy thuộc vào chính sách của từng đơn vị mà bảng giá gửi hàng chuyển phát nhanh quốc tế cũng có sự thay đổi. Do đó, khi gửi hàng bạn nên tìm hiểu kỹ về bảng giá để đảm bảo hàng gửi vận chuyển có chi phí chuyển phát ở mức phải chăng nhất.

Khoảng cách vận chuyển

Đây là yếu có ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí vận chuyển một đơn hàng. Bởi thực tế không phải đơn hàng nào cũng có cùng một điểm đến tại Mexico. Do đó, với kiện hàng chuyển đến khu vực trung tâm có giao thông đi lại thuận lợi thì chi phí chuyển phát hàng sẽ thấp hơn so với đơn hàng chuyển đến khu vực xa trung tâm.

chuyển phát nhanh đi Mexico

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến cước vận chuyển hàng hóa đi Mexico

Các mặt hàng thường gửi chuyển phát nhanh đi Mexico

Hiện nay, bạn có thể gửi chuyển phát nhanh đi Mexico nhiều mặt hàng khác nhau, miễn sao hàng hóa đó không thuộc danh mục hàng hóa cấm theo quy định. Tuy nhiên, khi gửi hàng do một số yếu tố ảnh hưởng mà nhiều bên vận tải có thể liệt kê ra thêm các loại hàng hóa hoặc nhóm hàng họ không nhận chuyển phát nhanh đi Mexico. Vì vậy, trước khi gửi hàng, bạn nên chủ động liên hệ với đơn vị vận chuyển để biết được sản phẩm gửi đi có được chuyển phát nhanh theo quy định hay không.

Thông thường, một số mặt hàng được mọi người gửi chuyển phát nhanh phải kể đến như:

  • Các loại giấy tờ, hóa đơn, chứng từ, tài liệu, hợp đồng, hồ sơ du học,…
  • Các loại đồ dùng cá nhân, đồ dùng gia đình.
  • Hàng hóa thông thường như giày dép, quần áo, đồ trang sức, phụ kiện thời trang,…
  • Đồ điện tử, linh kiện điện tử,…
  • Các thiết bị dân dụng sử dụng trong gia đình
  • Các loại mỹ phẩm, đồ trang điểm
  • Đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ
  • Và một số mặt hàng khác

Vận chuyển hàng hóa đi Mexico bằng hình thức nào?

Thông thường, vận chuyển hàng hóa đi Mexico được thực hiện qua hai phương thức cơ bản sau:

Vận chuyển đường biển

Đường biển là một trong những phương thức vận chuyển hàng hóa đi Mexico được nhiều người lựa chọn. Bởi tại Mexico có hệ thống nhiều cảng biển lớn cho phép tàu thuyền chuyên chở hàng hóa dừng đỗ để xếp dỡ hàng.

Với ưu thế về sự ổn định, an toàn và khả năng chuyên chở được khối lượng hàng hóa lớn bằng tàu biển, đường biển phù hợp để bạn gửi vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh hoặc hàng lô, hàng container xuất nhập khẩu. Đi kèm với khả năng chuyên chở vượt trội, vận chuyển đường biển còn là phương thức có cước phí giao hàng ở mức khá rẻ. Bạn gửi hàng càng nhiều thì khoản phí phải chi trả trên tổng số hàng càng thấp.

Tuy giúp người gửi tối ưu hiệu quả về chi phí, song phương thức này có thời gian vận chuyển khá lâu. Hàng hóa gửi qua đường biển phải mất nhiều người mới có thể đến được địa chỉ nhận.

Vận chuyển đường hàng không

Đường hàng không là phương thức chuyển hàng đi Mexico nhanh nhất được mọi người lựa chọn. Hàng hóa gửi vận chuyển qua đường hàng không thường là hàng chuyển phát nhanh có yêu cầu gấp về thời gian giao nhận hoặc hàng hóa có kích thước nhỏ, trung bình.

Với hệ thống máy bay hiện đại, hàng hóa được chuyên chở đi Mexico nhanh chóng, an toàn chỉ trong khoảng 2 – 4 ngày. Tuy nhiên, gửi hàng qua đường hàng không thường có cước phí vận chuyển khá cao.

Hai hình thức cơ bản vận chuyển hàng hóa đi Mexico hiện nay

Quy trình vận chuyển hàng hóa đi Mexico

Mỗi đơn vị vận chuyển đều có quy trình vận chuyển hàng hóa đi Mexico khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các bên đều có quy trình vận chuyển gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ người gửi

Bạn khi có nhu cầu gửi hàng đi Mexico thì chỉ cần liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn. Khi liên hệ, bạn cần cung cấp được thông quan liên quan đến hàng hóa chuyển đi cũng như yêu cầu cụ thể của đơn hàng.

Bước 2: Tư vấn và báo giá

Dựa vào thông tin đơn hàng do bạn cung cấp, đơn vị vận chuyển sẽ tư vấn gói dịch vụ phù hợp với yêu cầu của bạn. Họ sẽ tư vấn về chính sách, quy trình vận chuyển và báo giá chi tiết dịch vụ khi bạn gửi hàng. Nếu bạn đồng ý thì hai bên xác nhận quan hệ hợp tác theo quy định.

Bước 3: Nhận hàng và đóng gói hàng hóa

Sau khi đồng ý sử dụng dịch vụ giao hàng, bạn chỉ cần chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển khi họ đến tận nơi tiếp nhận hoặc bạn tự mang hàng đến bưu cục. Hàng hóa sau khi tiếp nhận được đóng gói đúng quy chuẩn để có thể vận chuyển.

Bước 4: Phân loại và vận chuyển hàng hóa

Hàng sau khi đóng gói được chuyển về kho để phân loại và chuyển đi theo lộ trình. Tùy vào hình thức vận chuyển bạn lựa chọn mà kiện hàng sẽ được chuyển đi bằng phương tiện phù hợp nhất.

Bước 5: Phát hàng đến người nhận

Đơn hàng sau khi chuyển đến Mexico sẽ được phân loại và phát đến người nhận. Người nhận xác nhận lấy hàng thì quá trình vận chuyển đồng thời sẽ kết thúc.

Một số lưu ý khi gửi hàng đi Mexico

Gửi hàng chuyển phát nhanh đi Mexico để đảm bảo nhanh chóng, an toàn, bạn cần “bỏ túi” cho mình một số lưu ý sau:

  • Gửi đúng loại hàng hóa: Tương tự như các quốc gia khác, Mexico cũng có những quy định cụ thể về các mặt hàng được xuất nhập khẩu. Do đó, để tránh gửi hàng cấm đến Mexico, bạn cần tìm hiểu về danh mục hàng hóa được phép vận chuyển. Việc bạn gửi đúng loại hàng giúp quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi, hạn chế những rủi ro có thể gặp phải khi gửi hàng.
  • Đóng gói hàng hóa đúng quy cách: Hàng hóa được gửi vận chuyển đi Mexico phải là kiện hàng được đóng gói theo đúng tiêu chuẩn. Theo đó, tùy thuộc vào hàng hóa gửi vận chuyển, bạn cần lựa chọn cách đóng gói phù hợp để đảm bảo hàng chuyển đi luôn an toàn.
  • Tìm hiểu về các loại thuế phí: Khi gửi hàng đi Mexico bạn có thể phải nộp các khoản thuế phí theo quy định. Do đó, bạn nên liên hệ với đơn vị nhận vận chuyển hàng hóa để được họ hỗ trợ chi tiết về thông tin này.
  • Chuẩn bị kèm một số giấy tờ cần thiết (nếu có): Trong một số trường hợp hàng gửi vận chuyển cần phải kèm một số loại giấy tờ, chứng từ để làm thủ tục thông quan. Vì vậy, nếu đơn vị vận chuyển yêu cầu bạn chuẩn bị thì bạn nên thực hiện để đơn hàng thuận lợi chuyển đến người nhận.
chuyển phát nhanh đi Mexico

Một số lưu ý cần biết khi gửi hàng đi Mexico

Nên lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh đi Mexico của đơn vị nào?

Hiện nay, trên thị trường đang có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Mexico. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo mang đến dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Trong khi đó, chọn được dịch vụ chất lượng là bước cơ bản giúp hàng hóa chuyển đến Mexico nhanh chóng và an toàn.

Vậy giữa hàng chục đơn vị vận tải trên thị trường, đâu là đơn vị mà bạn nên lựa chọn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa đi Mexico? Nếu bạn đang băn khoăn về câu hỏi này thì tại sao không tìm hiểu ngay dịch vụ do Thông Tiến Logistics cung cấp?

Là một trong những đơn vị đã có kinh nghiệm nhiều năm chuyển phát nhanh hàng hóa quốc tế, Thông Tiến Logistics cam kết mang đến cho bạn dịch vụ chuyển phát hàng đi Mexico với 5 ưu điểm:

  • Nhanh chóng: Thời gian vận chuyển cực ngắn chỉ từ 3 – 5 ngày
  • Chính xác: Đảm bảo hàng đến nơi đúng theo thời gian dự kiến
  • Tiết kiệm: Cước phí chuyển phát nhanh phải chăng đi kèm nhiều ưu đãi
  • Chuyên nghiệp: Lộ trình vận chuyển rõ ràng thuận tiện cho khách hàng theo dõi
  • Uy tín: Cam kết rõ trách nhiệm khi vận chuyển hàng hóa

Với tất cả những lý do trên, còn chờ gì mà bạn không liên hệ ngay với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Mexico.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.