“Nằm lòng” 8 điều cần biết khi chuyển phát nhanh đi Đan Mạch

Chuyển phát nhanh đi Đan Mạch là dịch vụ hiện được nhiều người lựa chọn để gửi bưu phẩm, hàng hóa cho bạn bè, người thân hoặc đối tác. Tuy nhiên khi gửi hàng, mọi người thường gặp phải khá nhiều khó khăn và sai sót. Do đó, để giúp bạn thuận lợi chuyển hàng hóa, bưu phẩm đi Đan Mạch, bạn cần “nằm lòng” 8 thông tin được Thông Tiến chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Nhu cầu chuyển phát nhanh hàng hóa đi Đan Mạch hiện nay

Đan Mạch là quốc gia thuộc vùng Scandinavia ở Bắc Âu và là thành viên chính thức của Vương quốc Đan Mạch. Về vị trí địa lý, lãnh thổ của Đan Mạch tiếp giáp với nhiều quốc gia và vùng biển. Trong đó, phía Tây Bắc giáp Canada, phía Nam giáp Đức, 3 mặt còn lại giáp biển Bắc và biển Baltic.

Đan Mạch là quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) từ năm 1973, đồng thời cũng là thành viên sáng lập ra 2 tổ chức là NATO và OECD. Vì vậy, mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Đan Mạch với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới rất phát triển.

Cụ thể, Đan Mạch là quốc gia Bắc Âu đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ năm 1971. Trải qua hơn 50 năm, quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch vẫn không ngừng phát triển và đẩy mạnh hợp tác sâu rộng đa lĩnh vực.

Là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới và là quốc gia yên bình thứ nhì thế giới, Đan Mạch đã và đang có nhiều chính sách y tế, phúc lợi xã hội tốt giúp nâng cao mức sống cho người dân. Bởi vậy, quốc gia tại khu vực Bắc Âu này hiện đang thu hút lượng lớn người dân tại các quốc gia khác đến học tập, định cư và làm việc. Trong đó, số lượng người Việt tại Đan Mạch hiện khá lớn với cộng đồng lên đến 12.000 người.

Chính vì vậy, nhu cầu gửi và chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm đi Đan Mạch của người Việt Nam ngày càng có xu hướng tăng cao trong nhiều năm trở lại đây.

Chuyển phát nhanh đi Đan Mạch

Nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm đi Đan Mạch của mọi người hiện nay

Đơn hàng chuyển phát nhanh đi Đan Mạch mất bao lâu?

Thời gian là yếu tố được nhiều người quan tâm khi gửi hàng đi Đan Mạch. Bởi khoảng cách từ Việt Nam đến Đan Mạch là hơn 9.000km. Do đó, để hoàn thành quá trình vận chuyển một đơn hàng thì phải mất khoảng vài ngày để hàng hóa đến nơi. Vậy cụ thể đơn hàng chuyển phát nhanh đi Đan Mạch mất bao lâu?

Thông thường, thời gian trung bình để chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm đi Đan Mạch sẽ mất khoảng 3 – 5 ngày tùy vào từng đơn vị vận chuyển. Một số đơn vị chuyên nghiệp, tối ưu được quy trình vận chuyển có thể rút ngắn thời gian chuyển phát xuống 2 – 4 ngày. Thế nhưng cũng có đơn vị phải mất hơn 5 ngày mới chuyển hàng thành công đến người nhận.

Về cơ bản, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm đi Đan Mạch nhanh hay chậm phụ thuộc rất vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, một số yếu tố như điều kiện thời tiết, chính sách vận chuyển, xử lý thủ tục hải quan, đơn vị vận chuyển thực hiện,… có ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian chuyển phát hàng hóa. Do đó, để biết được thời gian chính xác chuyển phát đơn hàng, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn.

Tính cước chuyển phát đi Đan Mạch cần quan tâm yếu tố nào?

Bên cạnh thời gian thì cước phí cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm khi chuyển phát nhanh đi Đan Mạch. Bởi mỗi đơn hàng gửi chuyển phát lại có cước phí vận chuyển khác nhau.

Để tính được chi phí gửi hàng hóa, bưu phẩm đi Đan Mạch, bạn cần quan tâm đến một số yếu tố như:

  • Trọng lượng bưu phẩm: Trọng lượng là yếu tố được sử dụng để tính toán chi phí vận chuyển cho một số loại hàng hóa, bưu phẩm. Theo đó, cách tính này được áp dụng cho mặt hàng nhỏ, nhẹ như quần áo, giày dép, thực phẩm,… bằng cách cân trực tiếp để xác định kết quả.
  • Kích thước bưu phẩm: Kích thước là yếu tố được lựa chọn để tính chi phí vận chuyển cho hàng hóa cồng kềnh. Theo đó, đơn vị vận chuyển sẽ áp dụng công thức tính trọng lượng quy đổi từ kích thước để xác định được kết quả cuối cùng tính cước. Các mặt hàng thường được tính theo kích thước là đồ nội thất, máy móc,…
  • Địa chỉ nhận bưu phẩm: Mặc dù đơn hàng cùng được chuyển đi Đan Mạch, song không phải kiện hàng nào cũng có cùng điểm đến tại quốc gia này. Một số đơn hàng được chuyển cho người nhận tại khu vực trung tâm, nhưng cũng có đơn hàng chuyển đi khu vực xa hơn hoặc ở những nơi khó đi lại. Tùy vào địa chỉ nhận của đơn hàng tại Đan Mạch mà chi phí vận chuyển mà người gửi phải trả sẽ có sự thay đổi.
  • Tính chất của hàng hóa: Mỗi loại hàng gửi vận chuyển đều có đặc điểm và tính chất khác nhau. Có mặt hàng dễ hư hỏng, có mặt hàng dễ vỡ, nhưng cũng có mặt hàng không có tính chất quá đặc biệt. Do đó, chi phí vận chuyển của từng đơn hàng dựa vào tính chất cụ thể của từng đơn hàng.

Để đảm bảo hàng hóa gửi đi Đan Mạch được chuyển đến người nhận với chi phí tiết kiệm, bạn nên tìm hiểu kỹ cách tính cước vận chuyển từ đơn vị chuyển phát lựa chọn.

Các yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí gửi hàng đi Đan Mạch

Các mặt hàng gửi chuyển phát nhanh đi Đan Mạch

Chuyển phát nhanh đi Đan Mạch cũng tương tự như khi chuyển phát nhanh đi các quốc gia khác đều có quy định chi tiết về các mặt hàng được và không được gửi vận chuyển.

Thông thường, các mặt hàng gửi chuyển phát nhanh đi Đan Mạch là hàng hóa thông thường, hàng không thuộc danh mục cấm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Theo đó, một số mặt hàng gửi chuyển phát đi Đan Mạch có thể kể đến như:

  • Các loại bưu phẩm, tài liệu, giấy tờ cá nhân, hồ sơ du học, hợp đồng, hóa đơn, chứng từ, thư từ, sách vở, tạp chí,…
  • Các loại thực phẩm khô như hoa quả sấy khô, đồ khô, hạt khô,…
  • Các loại hàng hóa thông thường như đồ dùng cá nhân, quần áo, giày dép, mũ nón, balo, túi xách,…
  • Hàng hóa mỹ phẩm như kem dưỡng da, dầu gội, sữa tắm, dưỡng body, đồ trang điểm,…
  • Một số loại quà tặng, quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gốm, đồ chơi,…
  • Các loại quà gửi, quà biếu
  • Một số loại thiết bị điện tử, linh kiện điện tử,…
  • Và một số mặt hàng khác

Quy trình gửi và vận chuyển hàng hóa đi Đan Mạch

Mỗi đơn vị vận tải đều xây dựng cho mình một quy trình riêng để thực hiện hoạt động vận chuyển hàng hóa đi Đan Mạch. Tuy nhiên, hầu hết quy trình vận chuyển của các đơn vị đều có một số bước cơ bản sau:

Bước 1: Liên hệ đơn vị vận chuyển

Khi có nhu cầu gửi hàng đi Đan Mạch, bạn chỉ cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để được tư vấn. Theo đó, bạn cần cung cấp được cho bên vận chuyển một số thông tin cơ bản liên quan đến đơn hàng như loại hàng gửi vận chuyển, cân nặng – kích thước hàng hóa, điểm đến,… Dựa trên thông tin cung cấp, nhân viên vận chuyển sẽ tiến hành tư vấn dịch vụ và báo giá chi tiết cho bạn. Sau khi nhận tư vấn, nếu bạn đồng ý sử dụng dịch vụ thì đơn vị vận chuyển sẽ hướng dẫn bạn tạo đơn hàng để xác lập quan hệ hợp tác.

Bước 2: Đóng gói và chuyển hàng về kho

Sau khi thống nhất mọi điều khoản, đơn vị vận chuyển sẽ cử nhân viên đến địa chỉ gửi trực tiếp nhận hàng từ khách. Hoặc bạn có thể mang hàng đến bưu cục gần nhất để được nhân viên hỗ trợ đóng gói.

Khi chuyển hàng cho bên vận chuyển, hai bên sẽ tính toán cước phí cho kiện hàng và thu phí từ người gửi. Đơn hàng sau khi bàn giao cho đơn vị vận chuyển sẽ được chuyển về kho, tiến hành phân loại để chuyển đi Đan Mạch.

Bước 3: Vận chuyển, giao hàng cho người nhận

Hàng hóa sau khi được phân loại được chuyển đến Đan Mạch theo đúng lộ trình của đơn vị vận chuyển. Khi đến nơi, đơn hàng được giao cho nhân viên giao hàng chuyển đến người nhận.

Người nhận kiểm tra hàng, đồng ý nhận hàng và ký xác nhận để kết thúc quá trình vận chuyển.

Chuyển phát nhanh đi Đan Mạch

Các bước cơ bản trong quy trình vận chuyển hàng hóa đi Đan Mạch

Hình thức vận chuyển hàng hóa đi Đan Mạch

Để vận chuyển hàng hóa đi Đan Mạch, thông thường có 2 hình thức cơ bản gồm:

Vận chuyển hàng hóa qua đường biển

Đây là hình thức vận chuyển hàng hóa đi Đan Mạch phổ biến nhất được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Bởi chuyển hàng qua đường biển thường khá an toàn, ổn định và có cước phí rẻ. Thêm vào đó, hệ thống tàu biển trọng tải lớn có thể chuyên chở được số lượng, khối lượng hàng hóa lớn đến rất lớn dễ dàng.

Vì vậy, vận chuyển đường biển phù hợp để bạn gửi giao nhận hàng cồng kềnh, hàng siêu trường – siêu trọng, hàng có kích thước lớn, hàng lô, hàng container hay hàng hóa xuất nhập khẩu.

Mặc dù có ưu điểm khá lớn về mặt chi phí, song vận chuyển hàng hóa qua đường biển lại có nhược điểm là thời gian giao hàng lâu. Thông thường, để hàng hóa cập cảng tại Đan Mạch, thời gian vận chuyển phải mất rất nhiều ngày.

Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không

Đây là hình thức vận chuyển có thời gian toàn trình ngắn, chuyển hàng đến địa chỉ nhanh nên giúp người gửi tối ưu hiệu quả thời gian chuyển phát. Theo đó, vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không được thực hiện bằng máy bay nên tốc độ chuyển phát thường rất nhanh. Trung bình, một đơn hàng chỉ mất từ 2 – 3 ngày hoặc muộn nhất là 3 – 5 ngày để giao đến người nhận.

Với ưu điểm về tốc độ vận chuyển, hình thức này phù hợp để bạn gửi vận chuyển hàng hóa nhỏ, nhẹ, các loại tài liệu, bưu phẩm hoặc đơn hàng cần chuyển gấp đến người nhận. Tuy nhiên, hình thức này có nhược điểm là chi phí vận chuyển cao, thủ tục gửi hàng phức tạp và hàng hóa chuyển đi bị giới hạn về cân nặng, kích thước. Vì vậy, đa phần gửi hàng qua đường hàng không phù hợp với nhu cầu gửi chuyển phát nhanh đi Đan Mạch.

Chuyển phát nhanh đi Đan Mạch

Hai hình thức cơ bản vận chuyển hàng hóa đi Đan Mạch

Người gửi cần cung cấp thông tin gì khi gửi hàng đi Đan Mạch?

Khi gửi hàng đi Đan Mạch, bạn cần cung cấp một số thông tin cho đơn vị vận chuyển như:

  • Cung cấp địa chỉ người nhận hàng chính xác (càng chi tiết càng tốt)
  • Cung cấp chính xác thông tin hàng hóa (nếu có giấy tờ riêng biệt về hàng hoá như: giấy thẩm định, giấy lưu thông, giấy kiểm định chất lượng, các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. MSDS… nếu có)
  • Lựa chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp với khối lượng hàng và thời gian cần chuyển phát đơn hàng đến nơi.
  • Hiểu rõ cách tính kg, và quy đổi thể tích khối lượng trong đường bay, đường biển.

Vì sao nên gửi hàng chuyển phát nhanh đi Đan Mạch qua Thông Tiến Logistics?

Thông Tiến Logistics tự hào là một trong những đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế uy tín đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa đi Đan Mạch được nhiều khách hàng tin chọn. Bởi dịch vụ chuyển phát nhanh đi Đan Mạch của Thông Tiến nổi bật với:

  • Thời gian chuyển phát nhanh, đúng hẹn, không sai lệch so với dự kiến.
  • Cước phí chuyển phát được công khai minh bạch, chi tiết, đảm bảo phải chăng với mọi khách hàng.
  • Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo cho đơn hàng luôn an toàn khi chuyển phát.
  • Đơn hàng được quản lý qua hệ thống thông minh giúp khách hàng theo sát 24/24 dễ dàng.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, sẵn sàng hỗ trợ ngay khi khách hàng có nhu cầu.

Với tất cả những ưu điểm trên, hàng nghìn khách hàng đã tin chọn Thông Tiến Logistics làm đối tác chuyển phát nhanh hàng hóa đi Đan Mạch cho mình. Còn bạn thì sao? Bạn đã sẵn sàng tìm hiểu về dịch vụ của chúng tôi chưa.

Nếu đã sẵn sàng thì hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 1800 6963 để được tư vấn chi tiết nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.