Bạn cần biết gì khi chuyển phát nhanh đi Angola nhanh chóng, an toàn?

Angola là quốc gia nằm tại khu vực Châu phi hiện có một bộ phận người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây. Do đó, một số người có nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm đi Angola. Tuy nhiên, họ không biết khi gửi hàng cần nắm được những thông tin gì? Vì vậy, để giúp bạn thuận lợi gửi hàng chuyển phát nhanh đi Angola, bạn nên “bỏ túi” một số thông tin trong bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm đi Angola hiện nay

Angola có tên gọi chính thức là Cộng hòa Angola. Đây là quốc gia nằm ở miền Nam Châu Phi bên bờ Đại Tây Dương. Angola có đường biên giới tiếp giáp với nhiều quốc gia gồm Namibia, Cộng hòa Dân chủ Congo và Zambia.

Ước lượng năm 2020, tổng GDP (PPP) của Angola là 216,5 tỷ USD xếp thứ 62 trên thế giới. Còn theo GDP danh nghĩa là 63 tỷ USD xếp hạng 74. Dù Angola không phải quốc gia có nền kinh tế – giáo dục hay phúc lợi xã hội xếp top đầu thế giới, nhưng đây vẫn là quốc gia được nhiều người Việt lựa chọn đến sinh sống và làm việc.

Bởi vậy, nhu cầu gửi hàng, gửi bưu phẩm đến quốc gia này của mọi người cũng ở mức cao. Đặc biệt, họ còn thường xuyên gửi chuyển phát nhanh đi Angola nhiều mặt hàng cho bạn bè, người thân hoặc đối tác của mình.

Chính bởi lý do trên nên nhiều đơn vị vận tải trong nước đã đưa vào khai thác tuyến vận chuyển Việt Nam – Angola để đáp ứng cho nhu cầu gửi hàng của tất cả mọi người.

Nhu cầu gửi hàng đến và đi khỏi Angola hiện nay

Thời gian trung bình chuyển phát nhanh đi Angola

Khoảng cách địa lý từ Việt Nam đến Angola là hơn 10.000km. Thời gian bay thẳng mất hơn 15 tiếng qua đường hàng không. Do đó, khi gửi hàng đi Angola, nhiều người băn khoăn không biết thời gian trung bình chuyển phát nhanh đi Angola mất bao lâu?

Thực tế, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm đi Angola mất khoảng 3 – 7 ngày tùy vào điều kiện thực tế vận chuyển. Thời gian chuyển phát có thể phát sinh thêm nếu điều kiện giao nhận không thuận lợi và chịu ảnh hưởng bởi một số yếu tố như điều kiện thời tiết xấu, lộ trình chuyến bay bị gián đoạn, gặp vướng mắc về thủ tục hải quan,…

Đặc biệt, nếu hàng hóa gửi đi được vận chuyển bởi đơn vị không uy tín thì thời gian hàng đến nơi có thể lâu hơn 7 ngày. Do đó, để đảm bảo hàng gửi vận chuyển đến tay người nhận nhanh chóng, an toàn, bạn nên lưu ý chỉ gửi hàng qua đơn vị chuyển phát uy tín.

Chi phí chuyển phát nhanh đi Angola như thế nào?

Gửi hàng đi Angola cũng tương tự như khi gửi hàng đi các quốc gia khác đều có quy định chi tiết về bảng giá gửi vận chuyển và cách thức tính cước. Do đó, tùy thuộc vào hàng hóa thực tế gửi vận chuyển mà chi phí chuyển phát nhanh sẽ được đơn vị giao nhận tính toán phù hợp.

Cụ thể, khi tính cước cần quan tâm đến các yếu tố là:

Khối lượng kiện hàng

Hàng hóa gửi vận chuyển được đóng gói trong nhiều kiện hàng với kích thước và cân nặng khác nhau. Vậy nên khối lượng kiện hàng cũng có sự thay đổi.

Thông thường, khối lượng hàng hóa được xác định bằng 2 cách:

  • Khối lượng thực tế (kg): Cân trực tiếp kiện hàng để có kết quả
  • Khối lượng quy đổi: Tiến hành đo kích thước kiện hàng rồi áp dụng công thức tính: (Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao) / 5000

Tiếp đó, bạn tiến hành so sánh 2 kết quả:

  • Nếu khối lượng thực tế (kg) > khối lượng quy đổi thì tính cước bằng khối lượng thực tế.
  • Nếu khối lượng thực tế (kg) < khối lượng quy đổi thì tính cước bằng khối lượng quy đổi.

Tính chất hàng hóa

Bên cạnh khối lượng thì tính chất đơn hàng cũng là yếu tố được xét đến khi xác định chi phí đơn hàng. Bởi mỗi loại hàng hóa gửi đi lại có đơn giá đi kèm khác nhau.

Với mặt hàng bưu phẩm có đơn giá chung dành cho nhóm hàng này, hàng hóa nằm ngoài nhóm bưu phẩm có đơn giá khác. Thậm chí, trong từng loại hàng lại chia đơn giá theo tính chất của hàng hóa như dễ vỡ, dễ hư hỏng, chất lỏng hay giá trị cao,… Vì vậy, tùy thuộc vào loại hàng gửi đi mà chi phí vận chuyển sẽ có sự thay đổi.

chuyển phát nhanh đi Angola

Hai yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí gửi hàng đi Angola

Các mặt hàng thường gửi chuyển phát đi Angola 

Tương tự như khi gửi hàng đến các quốc gia khác, gửi hàng đến Angola bạn phải tuân thủ quy định về các mặt hàng được và không được phép gửi vận chuyển. Theo đó, hàng hóa được phép gửi đi Angola là mặt hàng KHÔNG THUỘC danh mục hàng hóa cấm vận chuyển, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng không làm giả – làm nhái,…

Một số mặt hàng thường gửi chuyển phát nhanh đi Angola gồm có:

  • Các loại bưu phẩm, giấy tờ, tài liệu, hồ sơ, visa, thư từ, chứng từ, hóa đơn, hợp đồng, sách vở,…
  • Các loại hàng mẫu, quà tặng, quà biếu cho bạn bè, người thân hoặc đối tác
  • Hàng thực phẩm dạng khô như cá khô, tôm khô, hoa quả sấy, bánh kẹo,…
  • Hàng may mặc như quần áo, giày dép, túi xách, khăn, mũ,…
  • Hàng thủ công mỹ nghệ
  • Một số mặt hàng điện tử
  • Một số loại thiết bị, đồ dùng sử dụng trong gia đình
  • Và một số mặt hàng khác

Các hình thức vận chuyển hàng hóa đi Angola

Thông thường, hàng hóa được vận chuyển đi Angola bằng hai hình thức cơ bản gồm:

Vận chuyển hàng hóa qua đường biển

Angola là quốc gia nằm bên bờ Đại Tây Dương có nhiều điều kiện thuận lợi để xây dựng hệ thống cảng biển và phát triển hoạt động vận tải đường biển. Do đó, đường biển là hình thức thông dụng nhất để vận chuyển hàng hóa đến và đi Angola.

Hiện nay, hàng hóa vận chuyển qua đường biển vào Angola sẽ được xếp dỡ tại một số cảng biển như: Cabinda, Luanda, Lobito, Soyo, Namibe, Noqui,… Thời gian vận chuyển hàng hóa đến Angola qua đường biển thường mất khoảng 30 ngày hoặc hơn. Tuy nhiên, hàng hóa được chuyển đi với số lượng lớn, chi phí phải chăng và khá an toàn.

Loại hàng phù hợp gửi qua đường biển là hàng nặng, hàng cồng kềnh hoặc có kích thước lớn, hàng hóa xuất nhập khẩu, hàng kinh doanh,…

Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không

Bên cạnh đường biển thì đường hàng không cũng là hình thức vận chuyển thông dụng để chuyển hàng từ Việt Nam đến Angola, và ngược lại. Hàng hóa chuyển qua đường hàng không thường là hàng nhỏ, nhẹ, hàng dễ hư hỏng, hàng giá trị cao hoặc bưu phẩm.

Chuyển hàng qua đường hàng không thường khá nhanh, chỉ mất khoảng 3 – 7 ngày. Hàng chuyển đi bằng máy bay thường ổn định, an toàn và ít gặp sự cố. Tuy nhiên, chi phí gửi hàng khá cao và đường hàng không có quy định nghiêm ngặt về kích thước, trọng lượng, loại hàng gửi đi.

chuyển phát nhanh đi Angola

Hai hình thức cơ bản được sử dụng để vận chuyển hàng hóa đi Angola

Quy trình và thủ tục gửi hàng đi Angola

Về cơ bản, quy trình và thủ tục gửi hàng đi Angola không có quá nhiều điểm khác biệt so với quy trình gửi hàng đi các quốc gia khác. Cụ thể, bạn cần thực hiện một số bước cơ bản khi gửi hàng chuyển phát nhanh đi Angola như sau:

Bước 1: Liên hệ với đơn vị vận chuyển

Khi có nhu cầu gửi hàng đi Angola, bạn cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để sử dụng dịch vụ giao nhận của họ. Khi liên hệ, bạn cần cung cấp các thông tin liên quan về hàng hóa như loại hàng gửi đi, kích thước, trọng lượng, khối lượng, yêu cầu dịch vụ,…

Căn cứ trên thông tin do bạn cung cấp, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành tư vấn dịch vụ phù hợp và báo giá chi tiết. Nếu bạn đồng ý sử dụng dịch vụ thì thông báo lại với đơn vị vận chuyển để tiến hành gửi hàng theo quy định.

Bước 2: Chuẩn bị gửi hàng

Bạn cần kiểm tra thông tin về hàng hóa để đảm bảo hàng gửi đi hợp lệ và an toàn. Một số thông tin cần tìm hiểu như loại hàng, khối lượng, kích thước,…

Tùy vào hàng hóa gửi đi, bạn có thể phải chuẩn bị kèm một số hóa đơn, chứng từ liên quan nếu đơn vị vận chuyển yêu cầu.

Bước 3: Đóng gói hàng hóa

Căn cứ vào hàng hóa gửi vận chuyển, bạn cần lựa chọn cách đóng gói phù hợp. Hàng hóa phải đảm bảo được đóng gói phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế để hạn chế được những rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Bước 4: Gửi hàng và ký xác nhận

Bạn có thể mang hàng đến đơn vị vận chuyển hoặc nhân viên vận chuyển đến tận nơi nhận hàng. Cả 2 bên cùng tiến hành kiểm tra một số thông tin liên quan đến đơn hàng như tên, mã, quy cách đóng gói, số lượng, bao bì, nhãn mác.

Tiếp đó, bên vận chuyển sẽ tính toán cước phí, thông báo đến khách hàng. Bạn có nhiệm vụ thanh toán cước và ký xác nhận gửi hàng cho đơn vị vận chuyển

Bước 5: Vận chuyển hàng đến Angola

Sau khi tiếp nhận hàng hóa, đơn vị vận chuyển tiến hành phân loại, xử lý thủ tục hải quan và chuyển hàng đến Angola. Hàng sau khi đến nơi được chuyển đến người nhận và kết thúc quá trình vận chuyển.

chuyển phát nhanh đi Angola

Các bước cơ bản trong quy trình vận chuyển hàng hóa đi Angola

Một số thông tin hải quan khi gửi hàng đi Angola

Nhiều năm trở lại đây, Angola là quốc gia có khá nhiều người Việt lựa chọn làm “điểm dừng chân” để sinh sống và làm việc. Do đó, nhu cầu gửi hàng đến quốc gia này ngày càng có xu hướng tăng lên.

Không chỉ người Việt mà người dân trên toàn thế giới cũng có nhu cầu gửi hàng đến Angola. Bởi vậy, mạng lưới vận tải hàng hóa đến quốc gia Châu Phi này khá phát triển. Việc luân chuyển và giao nhận hàng hóa đến Angola cũng trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, khi gửi hàng bạn cần nắm được các thông tin liên quan đến thủ tục hải quan tại  Angola. Theo đó, tất cả các mặt hàng được chuyển từ Việt Nam đến Angola đều phải làm thủ tục hải quan và chịu các khoản phí liên quan. Với các lô hàng có trị giá trên 400 USD được phân loại là hàng giá trị cao thì Hải quan Angola có quyền tự đánh giá hàng hóa của bạn. Vì vậy, trong một số trường hợp mà hàng hóa có thể vượt qua ngưỡng “có giá trị”.

Để đảm bảo hàng hóa gửi đi Angola thuận lợi, bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến thủ tục hải quan và các loại thuế suất tại quốc gia này.

Lưu ý khi đóng gói hàng hóa đi Angola

Khi đóng gói hàng hóa đi Angola, bạn cần chú ý một số điểm sau:

  • Đánh giá hàng hóa: Tùy vào loại hàng thực tế gửi vận chuyển, bạn cần đảm bảo lựa chọn cách đóng gói phù hợp. Với hàng hóa thông thường, hàng dễ vỡ, chất lỏng hay hàng giá trị cao,… đều có cách đóng gói khác biệt nhằm đảm bảo hàng gửi đi luôn an toàn.
  • Chuẩn bị vật liệu đóng gói phù hợp: Vật liệu được sử dụng để đóng gói hàng hóa phải có khả năng chống sốc, chống va đập hoặc bảo vệ hàng. Một số loại vật liệu nên sử dụng khi đóng gói là thùng carton, giấy bọt khí, mút xốp, túi chèn hàng,… Ngoài ra, bạn còn phải sử dụng băng keo để cố định bên ngoài kiện hàng sau khi đóng gói.
  • Quy cách bên ngoài thùng hàng: Sau khi đóng gói xong, bạn cần dán shipping mark bên ngoài gồm thông tin và địa chỉ của người gửi, người nhận. Với hàng dễ vỡ bạn có thể ghi chú thêm thông tin để đơn vị vận chuyển biết và lưu ý hơn khi chuyển hàng đi.
  • Ghi chú cho hàng đặc biệt: Sau khi đóng gói, dán shipping mark bên ngoài thùng bao gồm thông tin và địa chỉ liên lạc của người gửi và người nhận. Có thể ghi thêm “hàng dễ vỡ” để người vận chuyển nhận biết và lưu ý.
  • Đóng thùng gỗ (nếu cần thiết): Trong một số trường hợp, để hàng gửi đi được đảm bảo an toàn tốt nhất, bạn có thể sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ cho đơn hàng. Tuy nhiên, việc đóng kiện gỗ nên lựa chọn phù hợp với từng mặt hàng và dịch vụ vận chuyển lựa chọn.

Hiện nay, để giúp khách hàng đơn giản hóa các thủ tục và chuyển hàng đến Angola nhanh chóng, an toàn, Thông Tiến Logistics đã cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Angola. Nếu có nhu cầu gửi hàng, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ chi tiết.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.