Thủ tục nhập khẩu giá đỡ laptop chi tiết và đầy đủ nhất

Thủ tục nhập khẩu giá đỡ laptop được thực hiện như thế nào? Quy định về chính sách nhập khẩu ra sao? Đều là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm gần đây. Vậy cụ thể thì sao? Nhập khẩu giá đỡ laptop bạn cần thực hiện thủ tục gì? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Quy định về chính sách nhập khẩu giá đỡ laptop

Giá đỡ laptop hiện là một trong những mặt hàng được các cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam lựa chọn nhập khẩu về nước. Dù được khá nhiều bên nhập khẩu, song không phải đơn vị nào cũng nắm được các quy định liên quan đến chính sách mặt hàng khi nhập khẩu giá đỡ laptop. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, theo quy định hiện hành giá đỡ laptop không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu nên cá nhân, doanh nghiệp được phép nhập khẩu về nước. Sản phẩm này cũng không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu do không thuộc quản lý chuyên ngành.

Vì vậy, thủ tục nhập khẩu giá đỡ laptop chỉ cần thực hiện tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường. Tuy nhiên, cần chú ý thực hiện đúng, đầy đủ và phù hợp thủ tục với mặt hàng giá đỡ laptop nhập khẩu.

Trường hợp, doanh nghiệp còn băn khoăn về quy định cũng như thủ tục nhập khẩu mặt hàng này thì có thể liên hệ với một số đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu giá đỡ laptop

Chính sách nhập khẩu cần nắm được về mặt hàng giá đỡ laptop

Mã HS của giá đỡ laptop

Để đảm bảo thực hiện đúng thủ tục nhập khẩu giá đỡ laptop, ngoài việc nắm chắc các quy định về chính sách mặt hàng, bạn còn phải nắm được thông tin về mã HS của sản phẩm. Bởi mã HS là mã phân loại hàng hóa được xem như căn cứ giúp bên nhập khẩu xác định chính sách về thuế liên quan đến sản phẩm giá đỡ laptop nhập về.

Theo đó, sản phẩm giá đỡ laptop có mã HS thuộc Chương 83 – Hàng tạp hóa làm từ kim loại cơ bản. Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 83.02: Giá, khung, phụ kiện và các sản phẩm tương tự bằng kim loại cơ bản dùng cho đồ nội thất, cho cửa ra vào, cầu thang, cửa sổ, mành che, thân xe (coachwork), yên cương, rương, hòm hay các loại tương tự; giá để mũ, mắc mũ, chân giá đỡ và các loại giá cố định tương tự bằng kim loại cơ bản; bánh xe đẩy (castor) có giá đỡ bằng kim loại cơ bản; cơ cấu đóng cửa tự động bằng kim loại cơ bản.
  • 8302.49.99: – – – – Loại khác.

Để đảm bảo tra cứu được mã HS chính xác phù hợp với mặt hàng nhập khẩu, bạn cần chú ý căn cứ vào đặc tính của hàng hóa thực tế nhập về. Do đó, mã HS có thể thay đổi tùy thuộc vào từng mặt hàng nhập khẩu cụ thể.

Thủ tục nhập khẩu giá đỡ laptop

Mã HS của mặt hàng giá đỡ laptop

Thủ tục nhập khẩu giá đỡ laptop chi tiết

Về cơ bản, thủ tục nhập khẩu giá đỡ laptop không quá phức tạp và được thực hiện tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường. Bởi mặt hàng này không có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu nên thủ tục nhập khẩu chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn và không có thủ tục đặc biệt như kiểm tra chất lượng, công bố hợp quy,…

Theo đó, doanh nghiệp nhập khẩu cần thực hiện một số thủ tục như: Mở tờ khai hải quan nhập khẩu và điền thông tin trên tờ khai, chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu, truyền tờ khai và nhận kết quả phân luồng, thực hiện nốt các thủ tục thông quan còn lại.

Về hồ sơ hải quan, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào Thông tư có thể nêu tên một số loại giấy tờ, chứng từ như sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Sau khi tiến hành mở tờ khai, nhận kết quả phân luồng và nộp hồ sơ hải quan, nếu hàng hóa được phép thông quan thì doanh nghiệp chỉ cần thực hiện nốt các thủ tục thông quan theo hướng dẫn.

Thủ tục nhập khẩu giá đỡ laptop

Một số thông tin cần biết khi nhập khẩu giá đỡ laptop

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu giá đỡ laptop

Để hoàn tất thủ tục thông quan cho hàng hóa thì doanh nghiệp cần phải biết được mặt hàng giá đỡ laptop nhập về có quy định về chính sách thuế như thế nào? Bởi không phải mặt hàng cũng có cùng một mức thuế và loại thuế phải nộp. Do đó, bạn cần chú ý tìm hiểu kỹ thông tin này để thực hiện nghĩa vụ đóng thuế theo quy định.

Đối với mặt hàng giá đỡ laptop khi nhập khẩu về Việt Nam, doanh nghiệp cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể cho mặt hàng có mã HS là 8302.49.99 như sau:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi: 20%

* Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu tủ sách treo tường từ các nước có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, doanh nghiệp nhập khẩu phải đáp ứng được tất cả các điều kiện mà Hiệp định đưa ra.

Để cập nhật thông tin mới nhất về quy định thuế hiện hành đối với mặt hàng giá đỡ laptop, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Với thông tin trên đây, hy vọng bạn đã cơ bản hiểu được thủ tục nhập khẩu giá đỡ laptop để áp dụng vào thực tế. Trường hợp cần hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn về thủ tục nhập khẩu, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp do những thay đổi trong chính sách, quy định tại thời điểm bạn nhập khẩu. Mọi thông tin mới nhất cần tìm hiểu về thủ tục nhập khẩu theo từng mặt hàng, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.