Chia sẻ thông tin đầy đủ về thủ tục nhập khẩu bàn trà

Bàn trà là mặt hàng nội thất được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Sản phẩm này được sản xuất với nhiều chủng loại, mẫu mã và bằng nhiều chất liệu cho khách hàng lựa chọn. Hiểu được nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn nhập khẩu bàn trà về Việt Nam. Vậy cụ thể, thủ tục nhập khẩu bàn trà được thực hiện như thế nào? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Quy định về chính sách nhập khẩu bàn trà

Bàn trà hiện là mặt hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về Việt Nam. Bởi đây là sản phẩm được mọi người thường xuyên lựa chọn cho gia đình, văn phòng hay khách sạn,… Do đó, khi nhập khẩu mặt hàng này, các cá nhân, doanh nghiệp thường quan tâm rất nhiều đến các quy định nhập khẩu.

Theo quy định hiện hành, bàn trà không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam nên doanh nghiệp được phép nhập khẩu mặt hàng này về nước.  Sản phẩm này cũng không thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ, không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhập khẩu như bình thường tương tự như các mặt hàng thông thường.

Tuy nhiên, khi nhập khẩu doanh nghiệp cần chú ý căn cứ vào bàn trà thực tế nhập về để tìm hiểu các quy định nhập khẩu cho chính xác. Bởi tùy thuộc vào chất liệu làm bàn trà mà từng mặt hàng có thể có thêm các quy định đặc biệt khi nhập khẩu.

Để đảm bảo thủ tục nhập khẩu bàn trà được thực hiện suôn sẻ, doanh nghiệp có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ, tư vấn các thông tin, quy định mới nhất về mặt hàng bàn trà khi nhập khẩu.

thủ tục nhập khẩu bàn trà

Một số quy định về chính sách nhập khẩu bàn trà bạn cần biết

Mã HS của mặt hàng bàn trà

Mã HS là thông tin quan trọng mà doanh nghiệp cần xác định cho hàng hóa khi nhập khẩu. Bởi đây là căn cứ được sử dụng để phân loại hàng hóa nhập khẩu và xác định các quy định, chính sách thuế liên quan đến mặt hàng này.

Đối với mặt hàng bàn trà, mã HS của sản phẩm thuộc Chương 94 – Đồ nội thất; bộ đồ giường, đệm, khung đệm, nệm và các đồ dùng nhồi tương tự; đèn và bộ đèn, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác; biển hiệu được chiếu sáng, biển đề tên được chiếu sáng và các loại tương tự; nhà lắp ghép.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 94.03: Đồ nội thất khác và các bộ phận của chúng.
  • 9403.90.90: –  – Loại khác

Trên đây là mã HS được chúng tôi đưa ra với mục đích tham khảo. Để đảm bảo áp đúng mã HS cho hàng hóa thực tế nhập về, doanh nghiệp cần căn cứ vào đặc điểm, tính chất của mặt hàng đó để tiến hành tra cứu.

Trường hợp không thực hiện được nghiệp vụ này, doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do một số đơn vị Logistics cung cấp để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu bàn trà

Mã HS của mặt hàng bàn trà

Thủ tục nhập khẩu bàn trà bạn cần biết

Như đã chia sẻ ở trên, bàn trà là mặt hàng không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, thủ tục nhập khẩu bàn trà được thực hiện tương tự như hàng hóa thông thường.

Theo đó, doanh nghiệp nhập khẩu cần đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục nhập khẩu theo quy định. Cụ thể, doanh nghiệp cần tiến hành một số thủ tục cơ bản như mở tờ khai hải quan nhập khẩu, chuẩn bị hồ sơ nhập khẩu, truyền tờ khai, nhận kết quả phân luồng và thực hiện các thủ tục còn lại để thông quan hàng hóa.

Đối với tờ khai hải quan, doanh nghiệp tiến hành mở tờ khai theo mẫu của Cơ quan hải quan. Sau khi mở tờ khai, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu tiến hành truyền tờ khai và nhận kết quả phân luồng.

Về hồ sơ hải quan, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào Thông tư có thể kể tên một số giấy tờ, chứng từ gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Cuối cùng, doanh nghiệp tiến hành truyền tờ khai, nhận kết quả phân luồng và thực hiện các bước thông quan hàng hóa còn lại theo quy định.

thủ tục nhập khẩu bàn trà

Thủ tục cần thực hiện đối với bàn trà loại thường khi nhập khẩu

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu bàn trà

Ngoài việc nắm chắc cho mình các thủ tục nhập khẩu bàn trà thì doanh nghiệp cũng cần nắm được các quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu mặt hàng này. Vậy cụ thể các loại thuế phải nộp khi nhập khẩu gồm những loại nào?

Khi nhập khẩu bàn trà về Việt Nam, doanh nghiệp phải nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Đối với mức thuế cụ thể, doanh nghiệp cần căn cứ vào mã HS áp cho bàn trà nhập khẩu để xác định cho chính xác.

Đối với bàn trà có mã HS như chúng tôi gợi ý thì mức thuế phải nộp sẽ là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi: 20% (Thuế nhập khẩu thông thường khác)

Để biết được chính xác chính sách thuế cho hàng hóa thực tế nhập khẩu về như thế nào, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ chi tiết về thủ tục hải quan.

Một số lưu ý khi nhập khẩu bàn trà cần nắm được

Khi nhập khẩu bàn trà do đây là mặt hàng có nhiều mẫu mã, chủng loại và được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau nên doanh nghiệp cần chú ý tìm hiểu kỹ các quy định liên quan đến mặt hàng thực tế nhập khẩu. Bởi có thể từng mặt hàng sẽ có các quy định nhập khẩu riêng.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần chú ý áp đúng mã HS cho hàng hóa thực tế nhập khẩu về. Bởi mã HS sẽ đi kèm với hàng hóa và ảnh hưởng đến một số quy định cụ thể khi nhập khẩu.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu bàn trà. Hy vọng với chia sẻ này bạn đã bỏ túi được cho mình thông tin về thủ tục nhập khẩu mặt hàng này để thực hiện đúng và đầy đủ thủ tục thông quan hàng hóa.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp do những thay đổi trong quy định, chính sách hiện hành tại thời điểm nhập khẩu. Vì vậy, để cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục nhập khẩu, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.