Vì sao vận chuyển nông sản bằng đường sắt Bắc Nam được nhiều người lựa chọn?

Đường sắt được biết đến là một trong những con đường khá thông dụng để vận chuyển hàng hóa, trong đó có hàng nông sản. Vận chuyển nông sản bằng đường sắt không những tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn mà hơn nữa còn giúp rút ngắn thời gian giao nhận hiệu quả.

Nhu cầu vận chuyển nông sản bằng đường sắt Bắc Nam hiện nay

Việt Nam là quốc gia có nền nông nghiệp rất phát triển. Ngành nông nghiệp không những giữ vị trí quan trọng mà còn là ngành có đóng góp rất lớn vào tổng thu nhập GDP của cả nước. Hiện nay, trong cơ cấu nền kinh tế, ngành nông nghiệp chiếm tỉ trọng lên đến 70% cao hơn rất nhiều so với ngành công nghiệp và dịch vụ. Từ một nước thiếu ăn, giờ đây Việt nam đã trở thành quốc gia hàng đầu xuất khẩu nông sản đến các nước trong khu vực và trên thế giới.

Không những hoạt động xuất khẩu nông sản diễn ra nhộn nhịp mà thực tế nhu cầu giao nhận nông sản theo hai chiều Bắc Nam cũng có xu hướng gia tăng. Bởi vì hiện nay, tại các tỉnh thành phố trên cả nước, nhu cầu trao đổi mua bán các loại nông sản đặc sản của từng vùng miền của mọi người ngày càng tăng cao. Do đó, để đáp ứng được nhu cầu này thì việc mở rộng hình thức và phương tiện vận tải là điều vô cùng cần thiết.

Bên cạnh việc vận chuyển hàng nông sản qua đường bộ, hiện nay mọi người đang có xu hướng vận chuyển qua đường sắt. Bởi loại hình này vừa giúp người gửi vận chuyển được khối lượng nông sản lớn, đồng thời giúp họ tiết kiệm khá nhiều chi phí và thời gian cho hoạt động giao nhận. Vì vậy, để giúp hoạt động vận tải hàng nông sản qua đường sắt thuận lợi hơn, các đơn vị vận chuyển đã chú trọng đầu tư vào phương tiện giao nhận, cụ thể là tàu hỏa.

Hệ thống tàu được nâng cấp, trang bị thiết bị, máy móc, đầu tư cơ sở vật chất mới nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển nhiều loại nông sản khác nhau cho khách hàng. Nhờ đó, nông sản vận chuyển qua đường sắt không những được bảo quản tốt mà hơn nữa còn giữ được chất lượng tươi ngon như ban đầu hiệu quả.

Vận chuyển nông sản bằng đường sắt

Khái niệm về vận chuyển đường sắt bằng tàu hỏa qua đường sắt

Lý do vận chuyển nông sản bằng đường sắt Bắc Nam được nhiều người lựa chọn

Vận chuyển nông sản bằng đường sắt Bắc Nam với nhiều người mà nói không còn là hình thức giao nhận quá xa lạ. Bởi, loại hình vận chuyển này vừa thuận tiện, các bước thực hiện đơn giản, đồng thời còn mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích đi kèm khi lựa chọn. Một số lợi ích có thể kể đến như:

Chi phí vận chuyển thấp

So với đường bộ hay đường hàng không thì vận chuyển nông sản qua đường sắt là loại hình giao nhận có cước phí khá thấp. Thậm chí, xét trong một số trường hợp cụ thể, hình thức vận chuyển này còn có mức phí thấp hơn rất nhiều.

Sở dĩ, chi phí vận chuyển hàng hóa qua đường sắt thấp vì giá cước của hình thức giao nhận này ít bị tác động bởi sự lên xuống thất thường của giá cả thị trường. Theo đó, dù thị trường xăng dầu có nhiều biến động thì ít khi chi phí vận chuyển đường sắt thay đổi theo. Vì vậy nên gửi nông sản qua đường sắt thường đảm bảo khá tốt về mặt chi phí cho khách hàng.

Thời gian vận chuyển chính xác

Không những có cước phí thấp, gửi hàng nông sản qua đường sắt còn đảm bảo khá tốt về thời gian giao nhận hàng hóa. Nếu như đường bộ hay đường hàng không dễ bị tác động bởi ngoại cảnh thì đường sắt lại ít bị gián đoạn hơn rất nhiều.

Theo đó, loại hình vận tải này ít bị chi phối bởi yếu tố thời tiết, tình hình hình giao thông nên hàng hóa thường được chuyển đến địa chỉ nhận theo đúng lộ trình. Cụ thể, đơn hàng của người gửi sẽ được chuyển đến địa chỉ nhận theo đúng thỏa thuận về thời gian vận chuyển mà công ty giao nhận đã thông báo đến khách hàng.

Hàng hóa ít xảy ra sự cố

Ngoài hai lợi ích trên, vận chuyển nông sản qua đường sắt còn đảm bảo khá tốt cho khách hàng về chất lượng hàng hóa khi giao nhận. Cụ thể, hình thức vận chuyển này giúp hạn chế tối đa các sự cố như thất lạc, mất cắp hay hư hỏng hàng hóa trong quá trình chuyển đi. Bởi vì, đơn hàng được kiểm soát chặt trong từng khâu đảm bảo đáp ứng đúng và đủ các tiêu chuẩn khi gửi hàng. Nhờ đó, hàng hóa gửi đi luôn giữ được chất lượng như ban đầu khi đến địa chỉ nhận.

Bởi tất cả những lợi ích trên đây nên gửi nông sản qua đường sắt Bắc Nam đã và đang là hình thức vận chuyển được nhiều người tìm đến. Để đảm bảo hàng hóa gửi đi theo con đường này luôn an toàn, bạn nên chú ý tìm được cho mình một đơn vị vận tải uy tín thực hiện hoạt động giao nhận.

Vận chuyển nông sản bằng đường sắt

Lý do nên lựa chọn vận chuyển hàng nông sản qua đường sắt

Một số thủ tục khi vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt bạn cần biết

Vận chuyển nông sản bằng đường sắt Bắc Nam cũng tương tự như nhiều hình thức vận chuyển khác luôn có những thủ tục mà mọi người cần nắm rõ khi gửi hàng. Bởi, việc nắm được các thủ tục sẽ giúp hàng hóa gửi đi hợp lệ, quá trình vận chuyển thuận lợi và ít xảy ra lỗi hơn. Theo đó, khi gửi hàng hóa qua đường sắt, bạn cần nắm được một số thủ tục sau:

  • Đối với hàng hóa gửi đi thuộc nhóm hàng lẻ, hàng ghép sản xuất trong nước thì việc vận chuyển cần có đủ các loại giấy tờ như hóa đơn giá trị gia tăng, tem nhãn hàng hóa, phiếu xuất kho. Khi có yêu cầu đối chiếu kiểm tra, chủ hàng cần cung cấp đủ các loại giấy tờ này.
  • Đối với hàng gửi đi thuộc hàng nhập khẩu, hàng tạm nhập tái xuất thì khi vận chuyển cần phải có các loại giấy tờ cần thiết như: hóa đơn giá trị gia tăng, tờ khai hải quan, tem nhãn phụ (tiếng Việt).
  • Đối với hàng hóa nguyên xe, nguyên chuyến thì cần phải có thêm lệnh điều động khi gửi đi. Đồng thời, nếu hàng hóa đó thuộc nhóm hàng chưa thành phẩm hoặc chuyển cho địa lý, chi nhánh bán lẻ có hóa đơn thì phải có kèm phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về hình thức vận chuyển nông sản bằng đường sắt, hy vọng đã giúp bạn “bỏ túi” thêm cho mình nhiều kiến thức quan trọng. Để đảm bảo gửi hàng qua đường sắt an toàn, bạn nhất định nên nhớ phải tìm được cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.