Quy trình vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt Bắc Nam chi tiết nhất

Vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt Bắc Nam là một trong những hình thức giao hàng được khá nhiều người lựa chọn hiện nay. Không những giúp giúp người gửi tiết kiệm được chi phí, thời gian vận chuyển, hình thức vận chuyển này còn đảm bảo hàng hóa gửi đi luôn an toàn đến địa chỉ nhận. Tuy nhiên, để hoạt động giao nhận diễn ra suôn sẻ thì trước hết bạn phải nắm được quy trình vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt Bắc Nam được Thông Tiến Logistics chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Vì sao bạn nên lựa chọn vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt?

Với nhiều người, vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt Bắc Nam không còn là dịch vụ giao nhận quá xa lạ. Bởi hình thức giao hàng này rất “kinh tế” và mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích. Điển hình có thể kể đến một số lợi ích như:

Chi phí vận chuyển rẻ

So với nhiều hình thức vận chuyển khác thì gửi hàng qua đường sắt có chi phí khá thấp. Thậm chí, nếu so sánh cụ thể với đường hàng bộ hay đường hàng không thì có thể nói đường sắt có cước vận chuyển thấp hơn khá nhiều. Thêm vào đó, cước phí chuyển hàng qua đường sắt thường ổn định và ít bị tác động bởi sự lên xuống thất thường của giá cả thị trường. Do đó, gửi hàng lẻ qua con đường này giúp cá nhân, doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho hoạt động giao nhận.

Tốc độ và thời gian vận chuyển ổn định

Xét về tốc độ và thời gian vận chuyển thì đường sắt thường chậm hơn đường bộ cũng như đường hàng không. Tuy nhiên, nếu xét về tính ổn định thì hình thức vận chuyển này đảm bảo khá tốt cho người gửi. Bởi, tuyến đường di chuyển của tàu đã được lên theo lộ trình và quy định rõ ràng. Thêm vào đó, tàu hỏa chỉ chạy trên hệ thống đường ray nên không bị cản trở bởi phương tiện khác gây ách tắc giao thông.

Do đó, chuyển hàng qua đường sắt thường có tốc độ ổn định và đảm bảo khá tốt về thời gian vận chuyển đến điểm dừng, gas dừng theo đúng cam kết với khách hàng.

Vận chuyển được nhiều loại hàng

Ngoài 2 lợi ích trên thì vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt Bắc Nam còn được nhiều người lựa chọn vì hình thức này đảm bảo chuyên chở được nhiều loại hàng khác nhau. Từ hàng hóa thông thường, hàng cồng kềnh, dễ vỡ hay có kích thước lớn đều có thể gửi vận chuyển qua đường sắt. Bởi vì, đường sắt thiết kế với hệ thống toa tàu lớn được trang bị cơ sở vật chất phù hợp để đáp ứng được yêu cầu vận chuyển nhiều loại hàng khác nhau.

Vì vậy, dù gửi đi bất cứ loại hàng gì thì đường sắt cũng có thể đảm nhận và thực hiện hoạt động vận chuyển an toàn cho khách hàng.

Khả năng chuyên chở lớn

Không chỉ đảm bảo cho khách hàng về chi phí, tốc độ và loại hàng vận chuyển, gửi hàng lẻ qua đường sắt còn mang đến ưu thế về khả năng chuyên chở lớn. Theo đó, với hệ thống toa tàu được thiết kế với diện tích lớn, tàu hỏa có thể chuyên chở được khối lượng hàng hóa cực lớn cho một chuyến vận chuyển. Dù hàng hóa gửi đi có trọng lượng và kích thước lớn thì tàu hỏa vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu vận chuyển của mọi người dễ dàng.

Vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt

Lý do bạn nên Vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt

Quy trình vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt Bắc Nam như thế nào?

Thông thường, quy trình vận chuyển hàng lẻ sẽ trải qua 6 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng lẻ qua đường sắt liên hệ với đơn vị vận tải lựa chọn. Khách có thể đến trực tiếp bưu cục hoặc liên hệ hotline của công ty giao nhận.
  • Bước 2: Đơn vị vận chuyển tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, tư vấn chi tiết về dịch vụ và báo giá. Một số đơn vị trước khi báo giá vận chuyển có thể đến tận nơi kiểm tra, khảo sát tình trạng hàng hóa và định giá phù hợp.
  • Bước 3: Sau khi khách hàng đồng ý với chính sách của đơn vị vận chuyển và đi đến thống nhất thì bên giao nhận sẽ gửi hợp đồng, giải thích hợp đồng để hai bên tiến hành ký kết theo thỏa thuận.
  • Bước 4: Đơn vị vận chuyển cử nhân viên đến tận nơi xếp đồ, bốc xếp có sự giám sát của các bên liên quan. Trường hợp khách gửi hàng đến bưu cục cần đảm bảo hàng hóa gửi đi đúng tiêu chuẩn và đóng gói đúng quy cách.
  • Bước 5: Hàng hóa được vận chuyển theo đúng cam kết trong hợp đồng. Hàng hóa được bảo quản và đền bù theo đúng hợp đồng đã ký kết nếu gặp sự cố, hư hại khi chuyển đi.
  • Bước 6: Sau khi hàng được chuyển đến địa chỉ nhận, người nhận kiểm tra hàng hóa, thanh toán chi phí (nếu có) và hai bên kết thúc hợp đồng vận chuyển hàng hóa.

Tùy thuộc vào chính sách giao nhận của từng đơn vị mà quy trình vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt Bắc Nam sẽ có sự khác nhau giữa từng bên. Do đó, để nắm được chính xác các bước khi gửi hàng lẻ qua đường sắt như thế nào, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được hỗ trợ.

Vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt

Quy trình vận chuyển hàng lẻ bằng tàu hỏa thông qua đường sắt bạn cần biết

Lưu ý khi vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt bạn cần biết

Vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt tuy là dịch vụ khá quen thuộc và được nhiều người lựa chọn, nhưng để đảm bảo hoạt động giao nhận diễn ra suôn sẻ, an toàn, bạn cần “bỏ túi” cho mình những lưu ý sau:

  • Hàng hóa gửi đi phải hợp lệ, đúng với luật pháp quy định. Theo đó, bạn cần chắc chắn loại hàng gửi đi không nằm trong danh sách cấm vận đã được quy định cụ thể trong văn bản quy phạm pháp luật.
  • Hàng hóa gửi phải có đầy đủ giấy tờ, hóa đơn, chứng từ để chứng thực nguồn gốc của lô hàng nếu như đơn vị vận chuyển yêu cầu.
  • Hàng hóa gửi đi phải được đóng gói đúng quy cách cho từng loại hàng. Cụ thể với hàng thông thường, hàng dễ vỡ hay hàng cồng kềnh,… bạn cần sử dụng các cách đóng gói khác nhau để đảm bảo hàng hóa luôn an toàn đến địa chỉ nhận.
  • Tuân thủ đúng thời gian gửi hàng cho đơn vị vận chuyển. Bởi vì, thời gian tàu chạy thường cố định và được lên trước lịch trình nên không thể thay đổi theo ý khách hàng. Do đó, bạn cần đảm bảo yếu tố này để thời gian vận chuyển hàng hóa được thực hiện theo đúng lộ trình.
  • Sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt của đơn vị uy tín. Chỉ khi tìm được cho mình công ty vận tải uy tín thì bạn mới có thể đảm bảo về chi phí, thời gian cũng như độ an toàn của hàng hóa khi vận chuyển.

Tóm lại, ngoài việc nắm được cho mình 6 bước trong quy trình vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt, bạn cần tuân thủ đúng những lưu ý được chúng tôi gợi ý trên đây. Việc “bỏ túi” cho mình những thông tin quan trọng này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những sự cố có thể gặp phải khi giao nhận hàng hóa qua đường sắt hiệu quả. Do đó, hãy đảm bảo áp dụng đúng và phù hợp vào tình hình thực tế bạn nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.