Xem ngay: Thủ tục nhập khẩu máy hâm sữa về Việt Nam chi tiết

Máy hâm sữa là mặt hàng khi nhập khẩu về Việt Nam có khá nhiều lưu ý trong thủ tục hải quan mà doanh nghiệp cần nắm được. Vậy cụ thể đó là những lưu ý gì? Thủ tục nhập khẩu máy hâm sữa về Việt Nam được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

Quy định về chính sách nhập khẩu máy hâm sữa

Khi nhập khẩu bất cứ mặt hàng nào về Việt Nam, doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu kỹ về chính sách mặt hàng của loại hàng đó. Bởi có nhiều hàng hóa thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ, doanh nghiệp phải thực hiện thêm một số thủ tục trước, trong hoặc sau thông quan để đảm bảo hàng hóa đủ điều kiện phân phối ra thị trường.

Đối với mặt hàng máy hâm sữa, đây là sản phẩm có khá nhiều lưu ý về thủ tục nhập khẩu mà doanh nghiệp cần nắm chắc. Cụ thể:

  • Theo quy định hiện hành, máy hâm sữa không phải là hàng hóa thuộc danh mục cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam.
  • Tuy nhiên, đây là mặt hàng thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Khoa học và Công nghệ. Do đó, khi nhập khẩu, doanh nghiệp phải đăng ký kiểm tra chất lượng và sau khi thông quan phải làm công bố hợp quy trước khi đưa sản phẩm ra bán ngoài thị trường.

Về cơ bản, thủ tục nhập khẩu máy hâm sữa vẫn được thực hiện như bình thường theo quy định. Tuy nhiên, trước khi thông quan, doanh nghiệp nhập phải thực hiện thủ tục đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu và sau khi thông quan thì phải làm thủ tục đăng ký công bố hợp quy.

Việc thực hiện các thủ tục cần đảm bảo đầy đủ, chính xác và đúng theo quy định của pháp luật. Nếu chưa nắm rõ về các thủ tục cần thực hiện, doanh nghiệp nên liên hệ với các đơn vị có chuyên môn để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu máy hâm sữa

Chính sách nhập khẩu máy hâm sữa bạn cần lắm chắc

Mã HS của máy hâm sữa

Mã HS là thông tin quan trọng mà doanh nghiệp cần xác định cho hàng hóa thực tế nhập khẩu. Bởi thông qua mã HS, doanh nghiệp có thể biết được hàng hóa nhập khẩu có quy định nhập khẩu như thế nào, chính sách thuế ra sao. Nhờ đó, việc thực hiện thủ tục hải quan hàng hóa cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều cho doanh nghiệp.

Đối với mặt hàng máy hâm sữa, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 85: Máy điện và thiết bị điện và các bộ phận của chúng; Máy ghi và tái tạo âm thanh, máy ghi và tái tạo hình ảnh và âm thanh truyền hình, bộ phận và phụ kiện của các loại máy trên. Cụ thể, bạn có thể tham khảo mã HS sau:

  • Mã HS 8516: Dụng cụ điện đun nước nóng tức thời hoặc đun nước nóng có dự trữ và đun nước nóng kiểu nhúng; dụng cụ điện làm nóng không gian và làm nóng đất; dụng cụ nhiệt điện làm tóc (ví dụ, máy sấy tóc, máy uốn tóc, dụng cụ kẹp uốn tóc) và máy sấy làm khô tay; bàn là điện; dụng cụ nhiệt điện gia dụng khác; các loại điện trở đốt nóng bằng điện, trừ loại thuộc nhóm 85.45.
  • Mã HS 85167990: Loại khác.
Thủ tục nhập khẩu máy hâm sữa

Mã HS của mặt hàng máy hâm sữa

Thủ tục nhập khẩu máy hâm sữa thực hiện như thế nào?

Như đã chia sẻ ở trên, mặt hàng máy hâm sữa là sản phẩm thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Khoa học và Công nghệ. Do đó, khi nhập khẩu doanh nghiệp phải tiến hành đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu và làm công bố hợp quy cho sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Về cơ bản, đây là thủ tục cần thiết và bắt buộc phải thực hiện đối với hàng hóa thuộc Danh mục quản lý chuyên ngành của các Bộ. Vì vậy, doanh nghiệp cần chú ý thực hiện đầy đủ những thủ tục đó để đảm bảo hàng hóa nhập khẩu hợp lệ, có đủ điều kiện bày bán trên thị trường.

Ngoài 2 thủ tục trên, khi nhập khẩu, doanh nghiệp vẫn tiến hành các bước thông quan khác theo quy định. Để thông quan được hàng hóa, doanh nghiệp cần mở tờ khai, chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan theo hướng dẫn.

Bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu cần chuẩn bị một số loại giấy tờ, chứng từ sau:

  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Giấy chứng nhận hợp quy
  • Các chứng từ khác (nếu có)

>>> Tóm lại, thủ tục nhập khẩu máy hâm sữa cần thực hiện các thủ tục cơ bản gồm:

  • Thủ tục hải quan nhập khẩu tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.
  • Thủ tục kiểm tra chất lượng, làm công bố hợp quy cho hàng nhập khẩu trước khi bán ra ngoài thị trường.
Thủ tục nhập khẩu máy hâm sữa

Thông tin về thủ tục nhập khẩu máy hâm sữa cần thực hiện

Quy định về thuế khi nhập khẩu máy hâm sữa

Bất cứ mặt hàng nào khi nhập khẩu cũng cần xác định được loại thuế và mức thuế cụ thể phải nộp. Và máy hâm sữa cũng vậy. Khi nhập khẩu mặt hàng này, doanh nghiệp cần căn cứ vào mã HS để tra cứu trong biểu thuế nhằm xác định được các loại thuế phải nộp chi tiết.

Cụ thể, khi nhập khẩu máy hâm sữa về Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phải nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế phải nộp đối với mặt hàng có mã HS như chúng tôi gợi ý sẽ là:

  • Thuế VAT của máy hâm sữa  là 10%.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của máy hâm sữa  hiện hành là 20%.

* Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu máy hâm sữa từ các quốc gia có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt nếu đáp ứng được đầy đủ các điều kiện mà Hiệp định đưa ra.

* Lưu ý: Từ ngày 01/02/2022 đến hết ngày 31/12/2022, Nghị định số 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội đã quyết định giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8% cho một số mặt hàng. Bạn có thể tìm hiểu thêm Nghị định để biết thêm chi tiết.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu máy hâm sữa về Việt Nam. Để thực hiện nhanh chóng, chính xác thủ tục nhập khẩu mặt hàng này về nước bạn cần chú ý nắm chắc các quy định nhập khẩu hiện hành.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp trong từng thời điểm nhập khẩu. Để cập nhật thủ tục nhập khẩu mới nhất, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.