Thủ tục nhập khẩu máy chấm công về Việt Nam cực chuẩn

Máy chấm công là sản phẩm được một số cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về nước. Tuy nhiên, để nhập khẩu được mặt hàng này thì trước hết bạn phải nắm chắc các quy định, chính sách và thủ tục hải quan cần thực hiện khi nhập khẩu. Vậy quy định về chính sách nhập khẩu như thế nào? Quy định về thủ tục nhập khẩu máy chấm công ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết nhất.

Quy định về chính sách nhập khẩu máy chấm công

Máy chấm công là thiết bị được sử dụng để ghi nhận giờ ra vào cửa của nhân viên theo thời gian thực. Dữ liệu được lưu lại trên máy chấm công được sử dụng để tính công làm việc cho người lao động trong 1 tháng. Bởi chính lý do đó nên sản phẩm này được khá nhiều công ty, doanh nghiệp hay nhà hàng lựa chọn sử dụng.

Việc gia tăng nhu cầu sử dụng máy chấm công vô tình tác động khiến nhiều người lựa chọn nhập khẩu mặt hàng này về nước. Song không phải ai cũng nắm được quy định về chính sách nhập khẩu máy chấm công. Vậy cụ thể thì sao?

  • Theo quy định hiện hành, máy chấm công mới 100% không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu về Việt Nam nên doanh nghiệp được phép nhập khẩu mặt hàng này về nước như bình thường.
  • Mặt hàng máy chấm công cũng không thuộc danh mục hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành hay có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhập khẩu máy chấm công tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Mặc dù, thủ tục nhập khẩu của mặt hàng máy chấm công được thực hiện đơn giản hơn so với hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành, nhưng người thực hiện không được chủ quan. Bởi đây là thủ tục phức tạp đòi hỏi có độ chính xác cao nhằm đảm bảo hàng hóa hợp lệ để thuận lợi thông quan.

Vì vậy, nếu không am hiểu về thủ tục hải quan thì bạn nên liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu máy chấm công

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu máy chấm công

Mã HS của mặt hàng máy chấm công

Bên cạnh việc nắm được các quy định về chính sách nhập khẩu máy chấm công thì bạn còn phải xác định được thông tin về mã HS của mặt hàng này. Bởi mã HS là mã phân loại hàng hóa đi kèm theo từng mặt hàng khi nhập khẩu nhằm xác định chính sách nhập khẩu và chính sách thuế quan. Vậy mã HS của mặt hàng máy chấm công là gì?

Với mặt hàng máy chấm công, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 91 – Đồng hồ thời gian, đồng hồ cá nhân và các bộ phận của chúng. Cụ thể bạn có thể tham khảo nhóm, phân nhóm và mã HS sau:

  • 91.06: Thiết bị ghi thời gian và các thiết bị dùng để đo, ghi hoặc biểu thị các khoảng thời gian bằng cách khác, kèm theo máy đồng hồ thời gian và đồng hồ cá nhân hoặc kèm theo động cơ đồng bộ (ví dụ, thiết bị chấm công (time-registers), thiết bị ghi thời gian).
  • 9106.10.00: – Thiết bị chấm công (time-registers), thiết bị ghi thời gian.
  • Hoặc 9106.90.90: – – Loại khác

Trên đây là mã HS được chúng tôi đưa ra với mục đích tham khảo. Tùy vào mặt hàng máy chấm công thực tế nhập khẩu về mà mã HS có thể thay đổi. Do đó, để áp đúng được mã HS cho mặt hàng nhập về, doanh nghiệp cần căn cứ vào đặc điểm hoặc tài liệu kỹ thuật của sản phẩm đó. Trường hợp không thực hiện được nghiệp vụ tra cứu mã HS thì nên liên hệ Cơ quan Hải quan để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu máy chấm công

Mã HS tham khảo của mặt hàng máy chấm công

Quy định về thủ tục nhập khẩu máy chấm công như thế nào?

So với hàng hóa thông thường, thủ tục nhập khẩu máy chấm công không có quá nhiều điểm khác biệt. Bởi mặt hàng này không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, thủ tục hải quan được thực hiện tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Về cơ bản, khi nhập khẩu máy chấm công, doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục như mở tờ khai hải quan nhập khẩu; điền đầy đủ thông tin trên tờ khai; truyền tờ khai; chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu với đầy đủ giấy tờ cần thiết và thực hiện các bước thông quan hàng hóa.

Đối với thủ tục mở tờ khai, doanh nghiệp có thể thực hiện mở tờ online theo mẫu và điền đầy đủ thông tin tại các mục bắt buộc. Đối với hồ sơ hải quan nhập khẩu, doanh nghiệp cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm một số loại giấy tờ sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Giấy giới thiệu
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Với một số chi cục: thêm Bản Thỏa thuận Phát triển Quan hệ đối tác Hải quan – Doanh nghiệp.

Để được hướng dẫn chi tiết về thủ tục nhập khẩu máy chấm công, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu máy chấm công

Một số thủ tục cần nắm được khi nhập khẩu máy chấm công

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu máy chấm công

Khi nhập khẩu máy chấm công về Việt Nam, theo quy định doanh nghiệp nhập khẩu phải nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng. Mức thuế cụ thể được xác định dựa trên hàng hóa thực tế mà doanh nghiệp nhập về Việt Nam.

Đối với mặt hàng máy chấm công có mã HS như chúng tôi đưa ra tham khảo, mức thuế phải nộp cụ thể sẽ là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi: 5%

Tuy nhiên, đây chỉ là mức thuế đưa ra với mục đích tham khảo. Để cập nhật được thông tin mới nhất về mức thuế phải nộp cho mặt hàng nhập khẩu, bạn cần tìm hiểu thông qua biểu thuế hiện hành tại thời điểm nhập khẩu để biết chi tiết.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu máy chấm công. Song để nắm chắc các bước và thủ tục cụ thể, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể khác với thực tế tại thời điểm nhập khẩu do những thay đổi trong quy định, chính sách nhập khẩu mặt hàng này. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thông tin mới nhất để thực hiện thủ tục nhập khẩu cho chính xác.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.