Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu gương chiếu hậu chi tiết và mới nhất

Gương chiếu hậu là thiết bị phụ tùng ô tô, xe máy có quy định nhập khẩu phức tạp hơn khá nhiều so với các loại gương thông thường. Vậy thủ tục nhập khẩu gương chiếu hậu được thực hiện như thế nào? Các quy định liên quan đến hoạt động nhập khẩu mặt hàng này ra sao? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

Quy định về chính sách nhập khẩu gương chiếu hậu

So với các loại gương thông thường như gương có khung, gương dùng để trang điểm,… thì gương chiếu hậu là mặt hàng có nhiều quy định phức tạp hơn khi nhập khẩu. Bởi đây là hàng hóa thuộc danh mục quản lý chuyên ngành của Bộ Giao thông vận tải nên các thủ tục nhập khẩu cần trải qua nhiều bước với nhiều loại giấy tờ, chứng từ. Cụ thể:

  • Theo quy định hiện hành, gương chiếu hậu mới 100% không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu về Việt Nam nên doanh nghiệp được phép nhập khẩu về nước như bình thường.
  • Mặt hàng gương chiếu hậu là hàng hóa thuộc trách nhiệm quản lý Nhà nước của Bộ Giao thông vận tải. Căn cứ vào Thông tư số 41/2018/TT-BGTVT thì khi nhập khẩu gương chiếu hậu phải thực hiện thủ tục chứng nhận hoặc công bố phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng sau. Thủ tục này được thực hiện sau khi thông quan và trước khi đưa sản phẩm ra ngoài thị trường.

Như vậy, ngoài thủ tục nhập khẩu gương chiếu hậu như hàng hóa thông thường thì bạn cần thực hiện thêm thủ tục công bố hợp quy cho sản phẩm này khi nhập khẩu. Trường hợp không hiểu rõ hoặc không nắm chắc nghiệp vụ làm thủ tục hải quan thì bạn nên liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ hải quan để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu gương chiếu hậu

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu gương chiếu hậu

Mã HS của mặt hàng gương chiếu hậu

Nhập khẩu gương chiếu hậu về Việt Nam ngoài việc nắm chắc các quy định về chính sách nhập khẩu thì bạn cũng cần xác định được mã HS cho mặt hàng này. Bởi mã HS là căn cứ giúp bạn biết được gương chiếu hậu nhập khẩu về có các quy định liên quan đến thuế quan như thế nào?

Đối với gương chiếu hậu, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 70 – Thủy tinh và các sản phẩm bằng thủy tinh. Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 70.09: Gương thủy tinh, có hoặc không có khung, kể cả gương chiếu hậu.
  • 7009.10.00: – Gương chiếu hậu dùng cho xe

Trên đây là mã HS được chúng tôi đưa ra với mục đích tham khảo. Để tra cứu chính xác mã HS cho mặt hàng gương chiếu hậu nhập về bạn cần căn cứ vào đặc điểm, tài liệu kỹ thuật,… của hàng hóa thực tế nhập về khi áp mã.

Thông tin về thủ tục nhập khẩu gương chiếu hậu

Nếu như các loại gương thông thường như gương sử dụng để trang điểm, gương trang trí,… có thủ tục nhập khẩu tương tự hàng hóa thông thường thì thủ tục nhập khẩu gương chiếu hậu lại có khá nhiều điểm khác biệt. Bởi đây là hàng hóa thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Giao thông vận tải nên phải thực hiện nhiều thủ tục hơn khi thông quan hàng hóa.

Cụ thể, ngoài việc mở tờ khai và tiến hành thông quan thì đơn vị nhập khẩu phải thực hiện thêm thủ tục công bố hợp quy cho sản phẩm sau thông quan và trước khi bán ra ngoài thị trường.

Theo đó, khi nhập khẩu hàng hóa bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan gồm một số chứng từ sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Giấy chứng nhận hợp quy
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Để được hướng dẫn chi tiết về thủ tục cũng như các bước nhập khẩu mặt hàng gương chiếu hậu về nước, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Thông Tiến Logistics. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn thực hiện thủ tục hải quan để nhập khẩu hàng hóa nhanh chóng và chính xác nhất.

Thủ tục nhập khẩu gương chiếu hậu

Một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu gương chiếu hậu

Quy định về chính sách nhập khẩu gương chiếu hậu

Khi nhập khẩu gương chiếu hậu về nước bạn cần phải nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể được xác định dựa trên hàng hóa thực tế bạn nhập về cùng mã HS áp cho mặt hàng đó.

Đối với mặt hàng gương chiếu hậu có mã HS tương ứng với mã HS mà chúng tôi đưa ra tham khảo, mức thuế phải nộp sẽ là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi: 25%

Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin thuế được chúng tôi đưa ra với mục đích tham khảo. Để được tư vấn chi tiết về các loại thuế và mức thuế cụ thể khi nhập khẩu mặt hàng này, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu gương chiếu hậu. Hy vọng với chia sẻ này bạn đã phần nào nắm được các thủ tục cần thực hiện để nhập khẩu mặt hàng này.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể khác với thực tế khi thực hiện. Để thực hiện chính xác nhất thủ tục hải quan nhập khẩu, bạn cần chú ý cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến hoạt động nhập khẩu mặt hàng này.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.