Giải đáp: Ngày lễ tết dịch vụ vận chuyển có hoạt động không?

Vào những ngày lễ, đặc biệt là dịp tết, nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mọi người thường có xu hướng tăng cao. Không những giao hàng nội thành, nội tỉnh mà nhu cầu chuyển hàng liên tỉnh, Bắc Nam của mọi người cũng tăng lên khá nhiều. Thế nhưng, khách hàng thường lo lắng không biết, ngày lễ tết dịch vụ vận chuyển có hoạt động không? Bởi nhiều thông tin cho rằng đơn vị vận chuyển không làm việc vào những ngày này. Vậy thực tế thì sao?

Ngày lễ tết dịch vụ vận chuyển có hoạt động không?

Xoay quanh câu hỏi ngày lễ tết dịch vụ vận chuyển có hoạt động không đã và đang có nhiều ý kiến đưa ra. Một số người cho rằng, vào những ngày này đơn vị vận tải không giao nhận hàng hóa. Thế nhưng, nhiều người khác lại khẳng định họ có giao hàng. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, vào những dịp lễ, tết đa phần các đơn vị vận chuyển đều không thực hiện hoạt động giao nhận hàng hóa. Đặc biệt, đối với các đơn vị vận chuyển thuộc hệ thống vận tải của nhà nước như Bưu điện Việt Nam thì gần như chắc chắn họ sẽ không thực hiện hoạt động vận chuyển vào ngày lễ và kỳ nghỉ tết.

ngày lễ tết dịch vụ vận chuyển có hoạt động không

Thời gian làm việc ngày lễ tết của các đơn vị vận chuyển

Thông thường, thời gian ngừng vận chuyển hàng hóa sẽ trùng với thời gian nghỉ lễ quy định của nhà nước. Tuy nhiên, với những đơn vị vận chuyển tư nhân, họ có thay đổi linh hoạt thời gian nghỉ để phù hợp với chính sách vận chuyển của họ. Đa phần, ngày tết họ sẽ bắt đầu nghỉ từ ngày 30 tết đến hết mùng 3 tết và bắt đầu làm việc vào mùng 4 tết. Còn đối với những ngày nghỉ lễ trong năm sẽ tạm dừng hoạt động vận chuyển trong ngày đó hoặc có thể không tùy thuộc vào chính sách giao hàng của từng thời điểm.

Đối với những đơn hàng được gửi cho bên vận chuyển vào ngày nghỉ lễ hoặc ngày tết, bên giao nhận sẽ xử lý đơn hàng vào ngày hôm sau sau kỳ nghỉ.

Vì vậy, để biết chắc chắn ngày lễ tết dịch vụ vận chuyển có hoạt động không, bạn có thể liên hệ với đơn vị giao nhận lựa chọn. Họ sẽ hỗ trợ và giải đáp chi tiết cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Thời gian làm việc của dịch vụ vận chuyển là khi nào?

Ngoài câu hỏi, ngày lễ tết dịch vụ vận chuyển có hoạt động không? Nhiều người còn băn khoăn không biết thời gian làm việc của bên giao nhận cụ thể như thế nào? Thông thường, họ sẽ làm việc tất cả các ngày trong tuần, ngoại trừ một số ngày nghỉ theo quy định của nhà nước.

Đối với các đơn vị vận tải thuộc hệ thống nhà nước, họ chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, ngày thứ 7 chủ nhật họ không làm việc. Tuy nhiên, đối với đơn vị tư nhân, họ làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ 7 chủ nhật. Do đó, trong trường hợp bạn cần gửi hàng vào ngày thứ 7, chủ nhật thì có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển được các đơn vị tư nhân cung cấp.

ngày lễ tết dịch vụ vận chuyển có hoạt động không

Thời gian làm việc của các đơn vị vận chuyển hiện nay

Những lưu ý khi bạn cần biết khi vận chuyển vào dịp lễ tết

Trước và trong dịp lễ tết, nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao là điều tất yếu, và khi vận chuyển vào dịp này thì khách hàng cần lưu ý đến những vấn đề sau đây:

Hoạt động vận chuyển có thể bị chậm trễ do quá tải

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa vào dịp này sẽ tăng mạnh, đặc biệt là các mặt hàng để phục vụ kinh doanh sản xuất để đáp ứng nhu cầu mua sắm, tặng quà của người tiêu dùng. Tuy vậy thì đây cũng là thời gian nghỉ của một số đơn vị vận chuyển khiến cho việc vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn, quá tải do không có phương tiện và nhân lực. Từ đó hoạt động vận chuyển chung trên toàn thị trường sẽ bị chậm trễ do các đơn vị còn hoạt động bị quá tải.

Giá cước vận chuyển hàng hóa sẽ tăng lên

Dịp lễ tết cũng là thời gian mà cước vận chuyển hàng hóa có sự thay đổi theo chiều hướng tăng lên. Lý do chính vì nhu cầu của thị trường và sự thiếu hụt nhân lực và phương tiện vận chuyển. Vì thế mà khi khách hàng có nhu cầu vận chuyển vào những dịp lễ tết thì hãy lên kế hoạch từ trước và vận chuyển sớm hàng hóa để đơn vị vận chuyển hỗ trợ nhận hàng, tránh việc quá tải gây chậm trễ mà giá cước lại tăng lên gây thiệt hại cho việc kinh doanh.

Các đơn vị vận chuyển có thể thu thêm phụ phí

Chính vì sự thiếu hụt nhân lực và phương tiện vào dịp tết và nhu cầu của thị trường tăng cao nên tất cả phương tiện vận chuyển, nhân lực còn vận chuyển sẽ phải hoạt động ở tần suất liên tục nên sẽ có phát sinh một số phụ phí.

Việc phát sinh phụ phí này của các đơn vị vận chuyển sẽ dựa trên biến động chung của thị trường để bù đắp các chi phí vận hàng trong dịp cao điểm. Nhưng khách hàng cũng không cần quá lo lắng vì các chi phí này đều sẽ được thông báo rõ ràng cho các khách hàng sử dụng dịch vụ trước khi ký kết hợp đồng để tránh những tranh chấp về sau.

ngày lễ tết dịch vụ vận chuyển có hoạt động không

Những lưu ý bạn cần nắm khi vận chuyển hàng hoá vào dịp lễ tết

Vận chuyển hàng hóa nên lựa chọn đơn vị nào?

Hiện nay, lựa chọn cho mình một đơn vị vận chuyển không khó. Tuy nhiên, để chọn được bên giao nhận uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng lại không phải điều dễ dàng. Bởi thực tế, nhiều người dù đã rất cẩn thận khi lựa chọn, nhưng vẫn không may “chọn nhầm” đơn vị vận tải thiếu uy tín. Do đó, khi lựa chọn đơn vị vận chuyển cho mình, nhiều người băn khoăn không biết nên tìm đến bên giao nhận nào uy tín?

Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn khi tìm kiếm cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín thì tại sao không tin chọn Thông Tiến Logistics? Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cùng quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, Thông Tiến Logistics cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ giao nhận chất lượng với nhiều ưu điểm:

Chi phí vận chuyển phải chăng

So với nhiều đơn vị khác, Thông Tiến Logistics mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển với chi phí khá phải chăng. Bởi vì, chúng tôi đã tối giản các bước không cần thiết giúp giảm chi phí xuống mức thấp nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Do đó, thay vì phải chi trả khoản phí cao cho hoạt động vận chuyển, giờ đây khi sử dụng dịch vụ của Thông Tiến Logistics bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền khá nhỏ.

Thời gian vận chuyển nhanh chóng

Với quy trình giao nhận chuyên nghiệp, xử lý đơn hàng nhanh chóng, Thông Tiến Logistics đảm bảo 100% thời gian toàn trình cho đơn hàng. Theo đó, hàng hóa sẽ được chuyển đến địa chỉ nhận đúng thỏa thuận với khách hàng.

Đa dạng hình thức vận chuyển cho khách hàng lựa chọn

Để đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa cho khách hàng, chúng tôi cung cấp nhiều hình thức vận chuyển cho khách hàng lựa chọn. Từ giao nhận thường, chuyển phát nhanh chó đến chuyển phát hỏa tốc đều được cung cấp giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hình thức phù hợp cho đơn hàng của mình.

Hàng hóa được đảm bảo an toàn

Để hạn chế tối đa sự cố khi giao nhận như mất cắp, hư hỏng, thất lạc,… Thông Tiến Logistics luôn chú trọng ứng dụng nhiều biện pháp phòng chống trong quá trình vận chuyển. Nhờ đó, hàng hóa luôn được đảm bảo vận chuyển an toàn đến tay người nhận.

Hệ thống bưu cục trải dài 63 tỉnh thành

Với mong muốn giao hàng nội địa đến tất cả các tỉnh thành trên cả nước cho khách hàng, Thông Tiến Logistics đã tiến hành xây dựng hệ thống bưu cục khắp nhiều tỉnh thành. Bởi vậy, chúng tôi luôn đảm bảo hoạt động vận chuyển diễn ra thông suốt, nhanh chóng và an toàn nhất.

ngày lễ tết dịch vụ vận chuyển có hoạt động không

Những ưu điểm của dịch vụ vận chuyển do Thông Tiến Logistics cung cấp

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giải đáp cho bạn chi tiết câu hỏi ngày lễ tết dịch vụ vận chuyển có hoạt động không? Hy vọng với thông tin này bạn đã có thêm kiến thức để lựa chọn được dịch vụ giao hàng tại đơn vị uy tín cho mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.