Bật mí thông tin quan trọng về dịch vụ vận chuyển hàng Hồng Kông – Việt Nam

Vận chuyển hàng hóa nói chung, chuyển hàng từ Hồng Kông về Việt Nam nói riêng hiện đang là dịch vụ được nhiều đơn vị cung cấp. Tuy nhiên, đa số khách hàng khi lựa chọn đều không hiểu rõ về dịch vụ này. Thậm chí, một số người còn không nắm được các yêu cầu cơ bản của dịch vụ vận chuyển hàng Hồng Kông – Việt Nam. Do đó, để giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ này, Thông Tiến Logistics sẽ tổng hợp thông tin đầy đủ trong bài viết dưới đây.

Những loại hàng được vận chuyển Hồng Kông – Việt Nam 

Dịch vụ vận chuyển hàng Hồng Kông – Việt Nam hiện đang là dịch vụ được khá nhiều người lựa chọn. Không những tin chọn để vận chuyển hàng hóa thông thường, một số người còn sử dụng dịch vụ này để giao nhận hàng hóa có kích thước lớn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, có nhiều thông tin cho rằng vận chuyển hàng hóa từ Hồng Kông về Việt Nam bị giới hạn loại hàng. Trên thực tế, các đơn vị cung cấp dịch vụ có thể vận chuyển tất cả các loại hàng từ Hồng Kông về Việt Nam, miễn sản phẩm đó hợp lệ và không thuộc danh mục cấm theo quy định.

Một số loại hàng có thể kể đến như:

  • Máy móc, thiết bị, phụ tùng, dụng cụ
  • Các loại vải
  • Hàng hóa điện tử như điện thoại, linh kiện điện tử
  • Các loại máy vi tính, máy ảnh
  • Một số loại nguyên, phụ liệu sử dụng cho ngành dệt may, da giày,…
  • Các loại kim loại sử dụng cho thiết bị cơ khí
  • Linh kiện, phụ tùng ô tô
  • Một số đồ điện như dây cáp điện, dây điện, đồ dùng điện
  • Các sản phẩm được bán trên sàn thương mại điện tử
  • Các loại hàng hóa là đồ dân dụng
  • Hàng thời trang như quần áo, giày dép, mũ nón,…
  • Đối với khách hàng là công ty có thể gửi các loại chứng từ, hàng mẫu, mặt hàng kinh doanh,…
  • Đối với cá nhân có thể gửi các loại giấy tờ, quà tặng, hành lý cá nhân, hàng kinh doanh,…

Tùy thuộc vào chính sách vận chuyển của mỗi đơn vị mà họ có thể thêm hoặc bớt các sản phẩm nhận chuyển từ Hồng Kông về. Do đó, để biết chính xác đơn vị lựa chọn nhận vận chuyển những loại hàng gì, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị đó. Họ sẽ thông tin chi tiết cho bạn về các loại hàng hóa nhận chuyển về theo đúng chính sách và quy định.

* Lưu ý: Tất cả các đơn vị vận chuyển đều không nhận chuyển hàng cấm, hàng thuộc danh mục cấm theo quy định của Pháp luật. Vì vậy, bạn nên nắm được thông tin về loại hàng này và tuyệt đối không tàng trữ hay gửi vận chuyển hàng hóa đó.

Dịch vụ vận chuyển hàng Hồng Kông - Việt Nam

Các mặt hàng được phép vận chuyển từ Hồng Kông về Việt Nam

Yêu cầu vận chuyển hàng Hồng Kông – Việt Nam như thế nào?

Sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng Hồng Kông – Việt Nam tuy khá đơn giản, nhưng có một số yêu cầu mà bạn nhất định phải nắm được. Việc tuân thủ và thực hiện đúng những yêu cầu này là cách đơn giản nhất giúp bạn đảm bảo đơn hàng được chuyển về nhanh chóng, an toàn và ít gặp sự cố.

Theo đó, bạn cần tuân thủ một số yêu cầu như:

Không gửi hàng cấm

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi vận chuyển hàng hóa từ Hồng Kông về Việt Nam đó chính là tuyệt đối không gửi hàng cấm. Hàng cấm ở đây là tất cả các loại hàng hóa thuộc danh mục cấm vận chuyển theo quy định của Nhà nước.

Một số loại hàng cấm có thể kể đến như:

  • Các loại thuốc nổ, chất nổ, chất dễ cháy, chất gây nguy hiểm, ô nhiễm môi trường.
  • Các loại vũ khí, đạn dược, trang thiết bị quân sự.
  • Các chất ma túy, tiền ma túy, chất kích thích, chất gây nghiện.
  • Các loại ấn phẩm, văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, tài liệu nhằm tuyên truyền phá hoại trật tự xã hội, chống lại nhà nước CHXHCN Việt Nam.
  • Động vật, sinh vật quý hiếm.
  • Các sản phẩm cấm kinh doanh theo quy định.

Ngoài ra còn nhiều loại hàng khác thuộc danh mục cấm. Để nắm được tên của các loại hàng này, bạn nên tìm đọc các văn bản luật đã được ban hành.

Cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến hàng hóa

Ngoài việc tuân thủ không gửi hàng cấm theo quy định, khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng Hồng Kông – Việt Nam bạn cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin hàng hóa cho đơn vị vận chuyển. Cụ thể, bạn cần cung cấp các thông tin như tên hàng, loại hàng, đặc điểm hàng hóa; thông tin người gửi hàng; thông tin người nhận hàng,…

Việc cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết sẽ giúp việc vận chuyển đơn giản và thuận lợi hơn. Đồng thời, hạn chế được tình trạng giao nhầm hàng hóa do bạn ghi chú sai địa chỉ.

Đóng gói đúng quy định

Bất cứ đơn hàng nào khi vận chuyển đều phải được đóng gói. Việc đóng gói không chỉ đơn giản ở mức bỏ sản phẩm vào hộp kín và dán lại mà thực tế đòi hỏi bạn phải đóng gói theo đúng quy định. Tùy thuộc vào hàng hóa gửi đi mà bạn nên lựa chọn cho mình cách đóng gói phù hợp.

Đặc biệt, đối với hàng dễ vỡ, hàng đặc biệt, bạn nên chú ý đóng gói đúng chuẩn để tránh hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Trong trường hợp, bạn không thể tự đóng gói thì có thể sử dụng dịch vụ do đơn vị vận chuyển cung cấp.

Chuẩn bị giấy tờ, chứng từ cần thiết (nếu có)

Khi vận chuyển hàng hóa từ Hồng Kông về Việt Nam, có thể bạn phải chuẩn bị một số loại giấy tờ, chứng từ liên quan đến lô hàng để thực hiện bước khai báo Hải Quan. Do đó, nếu đơn vị vận chuyển yêu cầu, bạn nên chú ý chuẩn bị đủ giấy tờ để họ có thể thuận lợi thực hiện bước khai báo giúp hàng hóa thông quan nhanh chóng.

Dịch vụ vận chuyển hàng Hồng Kông - Việt Nam

Một số yêu cầu khi vận chuyển hàng hóa từ Hồng Kông về Việt Nam bạn cần biết

Dịch vụ vận chuyển hàng Hồng Kông – Việt Nam có quy trình gồm mấy bước?

Bên cạnh “bỏ túi” cho mình 4 yêu cầu khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng Hồng Kông – Việt, bạn còn cần nắm được các bước trong quy trình giao nhận. Cụ thể, hoạt động vận chuyển sẽ trải qua 4 bước sau:

Bước 1: Đưa ra yêu cầu và kê khai hàng hóa cần vận chuyển

Khi có nhu cầu cần vận chuyển hàng hóa, bạn có thể liên hệ với đơn vị vận tải lựa chọn để được hỗ trợ. Khi liên hệ, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, số lượng cho bên vận chuyển. Nhân viên của đơn vị đó sẽ xử lý yêu cầu, xác nhận lại, báo giá và thống nhất với khách hàng.

Bước 2: Đóng gói hàng hóa

Sau khi thống nhất về cước phí và hàng hóa vận chuyển, bạn cần phải đóng gói hàng hóa theo đúng quy định trước khi gửi cho bên vận chuyển. Đối với từng loại hàng, bạn phải sử dụng cách đóng gói riêng. Nếu bạn không thể tự đóng gói thì có thể sử dụng dịch vụ do các bên giao nhận cung cấp.

Bước 3: Gửi hàng đến đơn vị vận chuyển

Hàng hóa sau khi được đóng gói đúng quy cách thì có thể gửi trực tiếp đến văn phòng, bưu cục của đơn vị vận chuyển.

Bước 4: Vận chuyển hàng hóa

Cuối cùng, đơn vị vận chuyển sẽ đảm nhận khâu vận chuyển hàng về Việt Nam. Trong quá trình thực hiện có thể yêu cầu chủ hàng một số giấy tờ cần thiết để thông quan cho lô hàng.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về dịch vụ vận chuyển hàng Hồng Kông – Việt Nam. Hy vọng, với chia sẻ này bạn đã có thêm kiến thức để thuận lợi chuyển hàng về nước nhanh chóng, an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.