Thủ tục nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa chi tiết nhất

Đồ nội thất bằng nhựa là mặt hàng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về Việt Nam. Tuy nhiên, không phải cá nhân, doanh nghiệp nào cũng nắm được các quy định và thủ tục nhập khẩu mặt hàng này. Vậy thủ tục nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Quy định về chính sách nhập khẩu đồ nội thất bằng nhựa

Khi nhập khẩu đồ nội thất bằng nhựa về Việt Nam, nhiều doanh nghiệp băn khoăn không biết mặt hàng này có quy định đặc biệt gì về chính sách nhập khẩu không? Bởi họ lo lắng rằng đây có thể là hàng hóa thuộc quản lý chuyên ngành của các bộ nên quy định và thủ tục nhập khẩu thường phức tạp hơn so với hàng hóa thông thường.

Thực tế, đồ nội thất bằng nhựa không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu. Mặt hàng này cũng không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu do không thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ. Vì vậy, doanh nghiệp có thể nhập khẩu về Việt Nam bằng cách thực hiện các thủ tục nhập khẩu tương tự như hàng hóa thông thường.

Mặc dù không có yêu cầu đặc biệt khi nhập khẩu, song doanh nghiệp vẫn phải đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục cần thiết để lô hàng đủ điều kiện thông quan theo quy định.

Trong trường hợp doanh nghiệp, doanh nghiệp không nắm được các yêu cầu, thủ tục khi nhập khẩu thì nên lựa chọn dịch vụ làm thủ tục hải quan do một số đơn vị cung cấp. Họ sẽ hỗ trợ và giúp doanh nghiệp thực hiện nhanh chóng, chính xác thủ tục nhập khẩu cho lô hàng.

thủ tục nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa

Chính sách cần nắm được khi nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa về nước

Mã HS của đồ nội thất bằng nhựa

Ngoài việc nắm được các quy định về chính sách mặt hàng khi nhập khẩu đồ nội thất bằng nhựa, doanh nghiệp cũng cần tra cứu mã HS cho loại hàng này. Bởi mã HS là mã phân loại hàng hóa giúp doanh nghiệp xác định các quy định liên quan đến thuế và thủ tục nhập khẩu đồ nội thất bằng nhựa.

Tuy nhiên, để áp được mã HS chính xác cho lô hàng thì đòi hỏi doanh nghiệp phải hiểu rõ nghiệp vụ này. Do đó, nếu không biết cách tra cứu mã HS thì doanh nghiệp nên liên hệ với Cơ quan Hải quan để được hỗ trợ.

Với mặt hàng đồ nội thất bằng nhựa, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 39 – Plastic và các sản phẩm từ PLastic. Cụ thể, phân nhóm và mã HS bạn có thể tham khảo là:

  • 39.25: Đồ vật bằng plastic dùng trong xây lắp, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác.
  • 3925.90.00: – Loại khác

Trên đây chỉ là mã HS được chúng tôi đưa ra với mục đích tham khảo. Để áp được mã HS chính xác cho mặt hàng, doanh nghiệp cần căn cứ vào hàng hóa thực tế để thực hiện tra cứu.

thủ tục nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa

Mã HS của mặt hàng đồ nội thất

Thủ tục nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa như thế nào?

So với hàng hóa thông thường, thủ tục nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa không có quá nhiều điểm khác biệt. Thậm chí, các bước thực hiện cũng gần như tương tự. Tuy nhiên, tùy vào từng mặt hàng mà các loại giấy tờ cần chuẩn bị kèm theo bộ hồ sơ hải quan sẽ có sự khác nhau.

Về cơ bản, cá nhân, doanh nghiệp nhập khẩu sẽ thực hiện một số thủ tục như mở tờ khai hải quan, chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu, truyền tờ khai, nhận kết quả phân luồng và thực hiện các bước thông quan còn lại.

Về bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào Thông tư có thể nêu ra một số loại giấy tờ, chứng từ gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Sau khi doanh nghiệp mở tờ khai hải quan theo mẫu và điền đầy đủ thông tin thì tiến hành truyền tờ khai hải quan cho Cơ quan Hải quan để nhận kết quả phân luồng. Tờ khai sẽ được phân sang 3 luồng:

  • Luồng xanh: Miễn kiểm tra hồ sơ và thực tế hàng hóa (được thông quan)
  • Luồng vàng: Miễn kiểm tra thực tế hàng hóa, kiểm tra hồ sơ (Chưa được thông quan)
    Luồng đỏ: Kiểm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế hàng hóa (Chưa được thông quan)

Đối với tờ khai luồng xanh, doanh nghiệp nộp hồ sơ hải quan và hoàn tất các thủ tục để thực hiện hoạt động thông quan cho lô hàng.

thủ tục nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa

Thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu đồ nội thất bằng nhựa

Bên cạnh thông tin về thủ tục nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa, nhiều cá nhân, doanh nghiệp còn quan tâm đến chính sách về thuế được áp dụng cho mặt hàng này. Bởi tùy thuộc vào từng điều kiện nhập khẩu mà mức thuế phải nộp sẽ có sự khác biệt.

Cụ thể, khi nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa về Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phải nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể phải nộp sẽ căn cứ vào mã HS của từng mặt hàng và điều kiện nhập khẩu hàng hóa đó về nước.

Đối với mặt hàng có mã HS như chúng tôi đưa ra tham khảo, mức thuế phải nộp là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi: 20%

Như vậy, có thể thấy thủ tục nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa được thực hiện khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không có kinh nghiệm thực hiện nghiệp vụ này thì nên sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do Thông Tiến Logistics cung cấp để đảm bảo thực hiện thủ tục nhập khẩu hàng hóa nhanh chóng, chính xác.

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn, tìm hiểu về dịch vụ, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu đồ nội thất trang trí bằng nhựa. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp bạn biết được một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu hàng hóa.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp do những thay đổi trong quy định, chính sách hiện hành. Để cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục nhập khẩu, bạn có thể liên hệ Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.