Thủ tục nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa chi tiết cho người mới

Bình nước rửa kính bằng nhựa hiện là mặt hàng được ít doanh nghiệp lựa chọn sản xuất trong nước. Do đó, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa trên thị trường, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã quyết định nhập khẩu mặt hàng này về Việt Nam. Vậy thủ tục nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi này.

Quy định về chính sách nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa

Bình nước rửa kính bằng nhựa là sản phẩm được khá nhiều doanh nghiệp nhập khẩu về Việt Nam. Song, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được các quy định và thủ tục liên quan khi nhập khẩu mặt hàng này? Vậy cụ thể thì sao?

Theo quy định hiện hành, bình nước rửa kính bằng nhựa không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu nên doanh nghiệp có thể nhập khẩu mặt hàng này về nước. Về chính sách mặt hàng, bình nước rửa kính bằng nhựa cũng không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt nên các thủ tục nhập khẩu được thực hiện tương tự như thủ tục nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Như vậy, có thể thấy thủ tục nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa khá đơn giản. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục khi nhập khẩu mặt hàng này.

Trường hợp doanh nghiệp không nắm được nghiệp vụ thực hiện thủ tục nhập khẩu thì cần liên hệ với Cơ quan Hải quan để được hỗ trợ hoặc có thể sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do một số đơn vị cung cấp.

thủ tục nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa

Mã HS của bình nước rửa kính bằng nhựa

Mã HS là thông tin quan trọng mà doanh nghiệp cần xác định khi nhập khẩu một mặt hàng nào đó. Bởi đây là mã phân loại hàng hóa được sử dụng làm căn cứ để xác định một số chính sách liên quan đến mặt hàng nhập khẩu.

Về cơ bản, thông qua mã HS, doanh nghiệp có thể nắm được các thông tin liên quan về thuế và quy định về chính sách mặt hàng khi nhập khẩu. Do đó, để đảm bảo mặt hàng nhập khẩu về được áp đúng mã HS, người làm thủ tục hải quan phải hiểu rõ về nghiệp vụ này.

Đối với mặt hàng bình nước rửa kính bằng nhựa, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 39 – Plastic và các sản phẩm từ Plastic. Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 39.23: Các sản phẩm dùng trong vận chuyển hoặc đóng gói hàng hóa, bằng plastic; nút, nắp, mũ van và các loại nút đậy khác, bằng plastic.
  • 3923.30: Bình, chai, lọ, bình thót cổ và các sản phẩm tương tự:
  • 3923.30.90: – – Loại khác

Như vậy, với sản phẩm bình nước rửa kính bằng nhựa, mặt hàng này có mã HS tham khảo là 3923.30.90. Để chắc chắn loại hàng nhập khẩu về được áp đúng mã HS, doanh nghiệp cần chú ý căn cứ vào đặc điểm, tính chất của hàng hóa thực tế nhập khẩu về để xác định.

Thủ tục nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa như thế nào?

Như đã chia sẻ ở trên, mặt hàng bình nước rửa kính bằng nhựa không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, thủ tục nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa được thực hiện tương tự như hàng hóa thông thường.

Về cơ bản, doanh nghiệp nhập khẩu vẫn cần thực hiện các bước như Mở tờ khai hải quan nhập khẩu, chuẩn bị hồ sơ nhập khẩu, truyền tờ khai, nhận kết quả phân luồng và thực hiện các thủ tục còn lại để thông quan hàng hóa.

Đối với tờ khai hải quan, doanh nghiệp tiến hành mở tờ khai theo mẫu của Cơ quan hải quan. Sau khi mở tờ khai, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu tiến hành truyền tờ khai và nhận kết quả phân luồng.

Về hồ sơ hải quan, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào Thông tư có thể kể tên một số giấy tờ, chứng từ gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)
thủ tục nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa

Thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa

Ngoài việc nắm được các thủ tục cơ bản khi nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa, doanh nghiệp còn phải “bỏ túi” thêm các thông tin về chính sách thuế. Bởi, mỗi loại hàng khi nhập khẩu đều có các quy định về chính sách thuế khác nhau. Do đó, để biết sản phẩm bình nước rửa kính bằng nhựa có chính sách thuế như thế nào, doanh nghiệp nhất định phải tìm hiểu kỹ về thông tin này.

Đối với mặt hàng bình nước rửa kính bằng nhựa, khi nhập khẩu về Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phải nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng. Mức thuế cụ thể sẽ căn cứ vào mã HS được áp đối với mặt hàng đó khi nhập khẩu.

Với mặt hàng tay nắm cửa có mã HS như chúng tôi đưa ra tham khảo, mức thuế cụ thể phải nộp là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi: 15%

Mức thuế này có thể thay đổi tùy vào quy định hiện hành trong từng thời điểm nhập khẩu. Do đó, để đảm bảo nắm được các quy định về chính sách thuế và thủ tục nhập khẩu chính xác nhất, bạn nên liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực làm thủ tục hải quan, Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng, chính xác thủ tục nhập khẩu hàng hóa.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp một số thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu bình nước rửa kính bằng nhựa. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc thực hiện thủ tục nhập khẩu mặt hàng bình nước rửa kính bằng nhựa về Việt Nam nhanh chóng, chính xác.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp do những thay đổi trong quy định, chính sách hiện hành tại thời điểm nhập khẩu. Vì vậy, để cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục nhập khẩu, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.